คืนสิ้นปี เปิดผับได้ยัน 6โมงเช้า ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

View icon 414
วันที่ 11 ธ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"อนุทิน" ลงนามกฎกระทรวง ขยายเวลาเปิดสถานบริการถึงตี 4 ในพื้นที่ที่กำหนด พิเศษสำหรับคืนส่งท้ายปีเก่า (31ธ.ค.) ให้เปิดฉลองกันยาวไปจนถึง 06.00 น. ของวันขึ้นปีใหม่ (1ม.ค.)

วันนี้ (11ธ.ค.66) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงมหาดไทย ได้ลงนามร่างกฎกระทรวงกำหนดวันเวลาเปิดปิดของสถานบริการ (ฉบับที่ 3) เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวแล้ว รอเพียงประกาศในราชกิจจานุเบกษา ซึ่งจะทันเริ่มบังคับในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ อย่างแน่นอน

โดยสาระสำคัญของกฎกระทรวงดังกล่าว จะเป็นการขยายเวลาให้สถานบริการใน 5 จังหวัดและพื้นที่ ดังต่อไปนี้ เปิดให้บริการได้ถึงเวลา 4.00 น. ของวันรุ่งขึ้นได้ ได้แก่ สถานบริการในท้องที่กรุงเทพมหานคร, จังหวัดภูเก็ต, จังหวัดชลบุรี, จังหวัดเชียงใหม่ และท้องที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ส่วนสถานบริการที่ตั้งที่อยู่ในสถานที่ตั้งโรงแรมตามกฎหมายว่าด้วยโรงแรมทั่วประเทศ ก็สามารถเปิดบริการได้ถึง 4.00 น.ของวันรุ่งขึ้น ได้เช่นกัน 

และ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตามกฎกระทรวงฉบับนี้ จะขยายเวลาให้สถานบริการในทุกท้องที่ทั่วประเทศ สามารถเปิดบริการในคืนส่งท้ายปีเก่า (31 ธ.ค.) ไปจนถึงเวลา 6.00 น. ของวันปีใหม่(1 ม.ค.)ได้ด้วย

นอกจากนี้ นายอนุทิน ได้ให้นโยบายและกำชับหน่วยงานของกระทรวงมหาดไทย ให้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งท้องถิ่น และฝ่ายความมั่นคง เพื่อวางแนวทางการดูแลพื้นที่ท่องเที่ยว เพื่อให้การอออกเกณฑ์ขยายเวลาเปิดสถานบริการนำร่องใน 5 จังหวัด/พื้นที่ ดังกล่าวสามารถสนับสนุนภาคการท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาล ควบคู่ไปกับการดูแลความสงบเรียบร้อยของสังคม และประชาชนได้รับความปลอดภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเน้นย้ำ เรื่องการให้ความสำคัญอย่างยิ่ง คือ การกวดขันไม่ให้มีการเมาแล้วขับ เพื่อลดโอกาสเกิดความเสียหายหรือสูญเสียต่อประชาชนและสังคมต่อไป