ชาวกัมพูชา บุกรัวยิงคู่อริในสนามฟุตบอล จ.ปทุมธานี

View icon 137
วันที่ 11 ธ.ค. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เกิดเหตุระทึกสนามฟุตบอล ที่กำลังมีการจัดการแข่งขันฟุตบอลของชาวกัมพูชาในไทย เมื่อมีมือปืนก่อเหตุยิงใส่คู่อริ

เป็นภาพเหตุการณ์ ที่มีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพ ขณะเกิดเหตุ ชายชาวกัมพูชา ใช้อาวุธปืนไล่ยิงคู่อริในสนาม ฟุตบอลหญ้าเทียม หลังเทศบาลเมืองลำสามแก้ว ย่านคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ระหว่างการแข่งขันฟุตบอล ที่มีชาวกัมพูชามาเช่าสนาม แต่ระหว่างการแข่งขัน บรรดากองเชียร์ของแต่ละฝั่งเกิดมีปากเสียง จนเกิดการทะเลาะวิวาทกัน ก่อนอีกฝ่ายซึ่งทราบว่าเป็นแรงงานชาวกัมพูชาที่ทำงานอยู่ในตลาดสี่มุมเมือง อาวุธปืนออกมาไล่ยิงอีกฝั่งหลายนัดจนนักฟุตบอล รวมถึงคนที่เข้ามาดูการแข่งขันเกือบ 200 คน วิ่งหนีตายเอาชีวิตรอด เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต 

นายธานัท ธนสถิตพร ผู้จัดการสนาม กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เป็นการแข่งขันที่มีเฉพาะชาวกัมพูชา ที่เข้ามาทำงาน มาจัดการแข่งขันกัน ก่อนหน้านี้ ทางผู้จัดการแข่งขันได้มาจัดการแข่งหลาย 10 ครั้ง ไม่เคยมีปัญหาเท่าที่เห็นเหตุการณ์คนที่ก่อเหตุก็ไม่ใช่คนที่มาแข่งฟุตบอลเป็นคนนอก เพราะฉะนั้นเรื่องราวที่เกิดเกิดขึ้นไม่น่าจะเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลน่าจะมีการกระทบกระทั่งหรือมีเหตุเกิดมาจากด้านนอกมาก่อนไม่ใช่เกิดจากเกมส์การกีฬา

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.คูคต และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นพบปลอกกระสุนปืน บริเวณด้านหน้าของสนาม 2 ปลอก, หลังคาสนาม เป็นรูจากกระสุนปืน 2 จุด ส่วนชาวกัมพูชาผู้ก่อเหตุได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป หลังจากนี้ตำรวจจะเร่งสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย