พท.ยัน แพทองธาร เหมาะนั่งนายกฯ หญิงคนที่ 2

View icon 44
วันที่ 8 ธ.ค. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตามกันต่อกับงานสัมมนาพรรคเพื่อไทย ที่ปิดการสัมมนาไปเมื่อวาน แต่ไฮไลต์สำคัญต้องโฟกัสไปที่หัวหน้าพรรค คุณแพทองธาร ชินวัตร ที่พรรคเพื่อไทยเตรียมหนุนเป็นนายกฯ หญิง คนต่อไป

พท.ยัน แพทองธาร เหมาะนั่งนายกฯ หญิงคนที่ 2
ปิดฉากแล้วสำหรับเวทีสัมมนาพรรค ที่เป้าหมาย คือ กลับมาเป็นพรรคอันดับ 1 โดย คุณสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค บอกว่านับจากนี้ต้องสร้างความแข็งแกร่ง ทั้งการลงพื้นที่ ลดช่องว่างระหว่างรัฐบาลภายใต้การนำของ นายเศรษฐา กับพรรคที่นำโดย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เชื่อมโยงอย่างไร้รอยต่อ นำปัญหามาสะท้อนให้รัฐบาลแก้ไข

คุณสรวงศ์ ย้ำด้วยว่า เมื่อมีหัวหน้า และแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค คือ คุณแพทองธาร พรรคก็ต้องผลักดันให้ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งนายกฯ แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ปีหน้าเลยหรือไม่ เรื่องนี้ คุณสรวงศ์ ปฏิเสธ โดยบอกว่าไม่ถึงขนาดนั้น เพราะนายกฯ เศรษฐา ยังตั้งใจทำงาน ทำงานดี ทำงานเร็ว ขณะที่ คุณแพทองธาร เน้นทำงานให้พรรคกลับมาแข็งแกร่ง

แพทองธาร ย้ำ เพื่อไทย ไม่ใช่สมบัติตระกูลชินวัตร
ขณะที่ คุณแพทองธาร บอก พรรคเพื่อไทยมีดีเอ็นเอมาจากพรรคไทยรักไทย ตนเองก็มีดีเอ็นเอมาจากผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย แต่ไม่ได้หมายความถึงสายเลือดหรือตระกูล แต่หมายถึงจุดร่วมที่เป็นพรรคการเมืองที่เอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง ทำงานไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เน้นเศรษฐกิจปากท้องมากกว่าสร้างวาทกรรมทางการเมือง 

จาก พรรคเพื่อไทย คราวนี้ไปดูเรื่องวุ่น ๆ ในการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่วันพรุ่งนี้แล้วจะมีการประชุมเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

21 สส. หนุน เฉลิมชัย ศรีอ่อน นั่ง หน.พรรค ปชป.
มีรายงานว่า 21 สส. ของพรรค มีมติเอกฉันท์เชิญ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มาเป็นหัวหน้าพรรคคนที่ 9 และทั้งหมดพร้อมใจเดินทางไปบ้านพักของ นายเฉลิมชัย เพื่อสอบถามความเห็น ซึ่ง นายเฉลิมชัย ขอเวลาให้คำตอบ 1-2 วัน

ท่าทีเช่นนี้ทำให้ นายนราพัฒน์ แก้วทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรค และผู้สมัครชิงหัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นทีมเดียวกันก็เปลี่ยนใจไม่สมัครแล้ว เพราะเป็นทีมเดียวกัน

จับตา มาดามเดียร์ สู้หรือถอย
ขณะที่ คุณเดียร์ วทันยา บุนนาค ผู้สมัครที่หวังเป็นหัวหน้าพรรคหญิงคนแรกของพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมแถลงวันนี้กับท่าทีหลังจากมีความเคลื่อนไหวของ 21 สส.

ก่อนหน้านี้เธอปล่อยคลิป EP.2 ขอโอกาสประชาธิปัตย์ ได้สู้อีกครั้ง