ONE Championship : โจฮัน กาซาลี ตั้งเป้าตามรอย รถถัง จิตรเมืองนนท์

View icon 107
วันที่ 7 ธ.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
โจฮัน กาซาลี” ตั้งเป้าพิชิตความฝันว่าสักวันต้องเป็นแชมป์โลกให้ได้ ไม่หวั่นแม้อนาคตอาจต้องประชันฝีมือกับไอดอลอย่าง “รถถัง จิตรเมืองนนท์”  

หากพูดถึงดาวรุ่งแห่งวงการมวยไทยที่กำลังถูกจับตามองในยุคนี้ หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ “โจฮัน กาซาลี” หนุ่มลูกครึ่งมาเลเซีย-อเมริกัน วัย 17 ปี ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงด้วยการเก็บชัยชนะรวด 4 ไฟต์ ใน ONE ลุมพินี จนสามารถพิชิตใจบิ๊กบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” คว้าสัญญานักกีฬา ONE ไปครอง 

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 6 ตุลาคม 2566 คู่ โจฮัน กาซาลี vs เทเมียร์ลัน เบ็กมูร์ซาเอฟ

6571a0daac0bf9.65977751.jpg
โจฮัน กาซาลี

โจฮัน กาซาลี” เปิดตัวสุดปังใน ONE ลุมพินี ด้วยการน็อก “เผด็จศึก แฟร์เท็กซ์” เพียงแค่ 16 วินาทีเท่านั้น ก่อนจะเดินหน้าสานต่อความมันให้กับแฟน ๆ ด้วยการน็อก “ไท สจ.เปี๊ยกอุทัย”, ชนะคะแนน “ซามูไร สีโอปอล” และล่าสุดก็เพิ่งโชว์พลังอาวุธอันร้ายกาจไล่ปิดเกม “เทเมียร์ลัน เบ็กมูร์ซาเอฟ” นักชกจอมแกร่งชาวรัสเซีย เมื่อ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา

ด้วยฟอร์มอันน่าทึ่งของ “โจฮัน กาซาลี” ทำให้เขามีแฟนคลับติดตามมากมายและหลายคนก็ยกย่องสไตล์การชกของเขาว่าคล้ายคลึงกับราชันมวยไทยขวัญใจมหาชนอย่าง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” พร้อมมอบฉายาให้เขาว่า “รถถังแห่งมาเลย์” ซึ่งจุดนี้ทำเอาเจ้าตัวรู้สึกเป็นปลื้ม อย่างไรก็ตาม เขาอยากให้แฟน ๆ จดจำเขาในชื่อของ “โจฮัน กาซาลี” มากกว่า โดยหนุ่มสองสายเลือดรายนี้เผยว่า


6571a0db149593.52521049.jpg
โจฮัน vs เทเมียร์ลัน (6 ต.ค.66)

“รถถัง คือไอดอลของผม เขาคือผู้บุกเบิกกีฬามวยไทยให้ขึ้นสู่จุดสูงสุดในระดับโลก เขาคือนักมวยชาวไทยที่ได้ค่าตัวสูงสุดในประวัติศาสตร์ของวงการ ผมชื่นชมฝีมือเขาและทุก ๆ อย่างเลยครับ”

“มันเจ๋งมากที่ได้รับการเปรียบเทียบกับระดับตำนานแบบนั้น แม้แต่ในมาเลเซีย เขาก็ตั้งชื่อเล่นให้ผมว่า ‘รถถังมาเลย์’ นั่นคือสิ่งแฟนคลับในไทยและมาเลเซียรู้จักผมเป็นอย่างดี แต่บอกตรง ๆ นะครับ ผมไม่อยากถูกจดจำในฐานะ รถถัง คนต่อไป ผมอยากให้ทุกคนจำผมในฐานะ โจฮัน กาซาลี มากกว่า”

6571a0db8ca7b6.02952558.jpg
รถถัง จิตรเมืองนนท์

สำหรับ “โจฮัน กาซาลี” เขารู้ดีว่าเป้าหมายสูงสุดของนักสู้ทุกคนใน ONE คือการได้ขึ้นไปนั่งบนแท่นบัลลังก์แชมป์โลก ซึ่งทุกวันนี้ตัวเขาเองก็มุ่งมั่นและทุ่มเทอย่างเต็มกำลังเพื่อจะพิชิตความฝันนั้นให้ได้ ไม่ว่าในอนาคตเขาต้องขึ้นประชันฝีมือกับไอดอลในดวงใจอย่าง “รถถัง” หรือนักชกระดับชั้นนำทั่วโลกคนใดก็ตาม  

“แน่นอน ความฝันของนักสู้ทุกคนใน ONE คือการเป็นแชมป์โลกไม่เว้นแม้แต่ผมครับ คงจะดีไม่น้อยถ้าสักวันผมจะได้มีโอกาสชิงแชมป์โลกกับเขาบ้าง และตอนนี้ผมกำลังพยายามไต่เต้าขึ้นไปเรื่อย ๆ เพื่อบรรลุความฝันนั้นให้ได้ครับ”

6571a0da43c793.04585489.jpg

โดย “โจฮัน กาซาลี” เตรียมประเดิมศึก ONE รายการใหญ่ครั้งแรก เผชิญหน้า “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” นักชกมาดเซอร์ วัย 29 ปี จากเม็กซิโก ที่ครั้งนี้หวังมากู้ศรัทธาจากแฟนมวยในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ศึก ONE Fight Night 17 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08:00 น. ของวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค.66

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 17 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR  และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV