เตือน “ศรีสุวรรณ” อย่าร้องมั่ว

View icon 40
วันที่ 6 ธ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เด็จพี่” แนะ “ศรีสุวรรณ” อย่าร้องมั่ว เสียดายกระดาษ หลังยื่น ป.ป.ช. สอบ “เศรษฐา” ซื้อผ้าเกิน 3,000 บาท มอบให้ “แพทองธาร”

กรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) วันนี้ (6ธ.ค.66) เพื่อขอให้ไต่สวนและมีความเห็น กรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซื้อผ้ามัดหมี่จำนวน 6,000 บาท มอบให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ อาจเป็นการฝ่าฝืน ม.128 แห่ง พ.ร.ป. ป.ป.ช.2561 และ ฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมร้ายแรงหรือไม่

ล่าสุด นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ที่ปรึกษาฝ่ายการเมืองของรองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนี้ว่า อยากให้นายศรีสุวรรณ ไปอ่านกฎหมายดูใหม่ อ่านให้ดีๆ กฎหมายห้ามเฉพาะกรณีเจ้าหน้าที่รัฐรับทรัพย์สินที่มีมูลค่าเกิน 3,000 บาท เว้นแต่เป็นการให้ตามธรรมจรรยา แต่ไม่ได้ห้ามเจ้าหน้าที่รัฐให้ทรัพย์แก่บุคคลใดเกิน 3,000 บาท และ น.ส.แพทองธาร ก็ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของรัฐ จึงไม่ต้องห้ามรับทรัพย์สินจากนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า รัฐบาลกำลังทำงาน นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ครม.สัญจร ซื้อสินค้าช่วยชาวบ้าน เป็นการโพรโมตสินค้าโอทอปผ้าทอพื้นเมือง นายศรีสุวรรณ ก็ยังหยิบเอามาร้อง จึงอยากให้นายศรีสุวรรณ คิด วิเคราะห์ แยกแยะ ดูข้อกฎหมายให้ดี ก่อนจะไปยื่นคำร้อง ไม่ใช่เห็นอะไรในทีวีเป็นข่าวเป็นประเด็นก็ตั้งคำถามเพื่อร้องทุกเรื่อง ย้ำการตรวจสอบเป็นเรื่องที่ดี แต่ควรทำให้ถูกเรื่องด้วย พร้อมแนะนายศรีสุวรรณ ควรรักต้นไม้ และ เสียดายกระดาษมากกว่านี้ อย่าร้องอะไรแบบมั่วๆ  คนจะไม่ให้เครดิต