ONE ลุมพินี : ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน เปิดใจในวันที่เป็นเจ้าของค่ายมวย พร้อมดันดาวรุ่งไทยสู่เวทีระดับโลก

View icon 251
วันที่ 4 ธ.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” เปิดใจถึงการเลื่อนขั้นจากนักกีฬาการเป็นเจ้าของค่ายมวย พร้อมสานต่อความตั้งใจของคุณพ่อในการปั้นนักกีฬารุ่นใหม่ไปเฉิดฉายบนเวทีระดับโลก

ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” อดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ถือเป็นอีกหนึ่งนักชกที่ประสบความสำเร็จทั้งในและนอกสังเวียน โดยเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา “ซุปเปอร์บอน” ได้มาเปิดค่ายมวยของตัวเอง โดยใช้ชื่อว่า “ซุปเปอร์บอน เทรนนิง แคมป์” ซึ่งยิมแห่งนี้ ได้จากน้ำพักน้ำแรงที่เขาเก็บหอมรอบริบจากการชกมวยตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE Fight Night 11 วันที่ 10 มิถุนายน 2566 คู่ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน vs ไทฟุน ออสแคน

656db0c75ae147.39758187.jpg
ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน

สำหรับสาเหตุที่เปิดค่ายมวยในครั้งนี้ อดีตราชันคิกบ็อกซิ่งต้องการให้ค่ายนี้เป็นแหล่งเรียนรู้และฝึกซ้อมแบบครบวงจรสำหรับนักกีฬาทั้งในระดับสมัครเล่นและอาชีพ ที่สำคัญ “ซุปเปอร์บอน” ยังมีเป้าหมายที่จะให้โอกาสนักมวยดีมีฝีมือได้ก้าวขึ้นสู่เวทีระดับโลกอย่าง ONE ลุมพินี และ ONE รายการใหญ่ โดย “ซุปเปอร์บอน” เผยว่า

“รู้สึกดีใจที่วันนี้มีค่ายมวยเป็นของตัวเองครับ เพราะผมต้องการจะส่งต่อความรู้และส่งเสริมโอกาสให้เด็ก ๆ อย่างที่ผมได้รับจาก ONE จริง ๆ ตอนนี้เรามีดาวรุ่งในยิมหลายคนที่ชกตามรายการต่าง ๆ ทั่วประเทศ แต่เป้าหมายหลักของผมคือผลักดันพวกเขาเข้าสู่เวทีระดับโลกอย่าง ONE ให้ได้ เพื่อที่เขาจะสามารถทำเงินได้ ดูแลครอบครัวได้ และเป็นฮีโร่ให้กับคนไทยทั้งประเทศครับ”

656db0c77c0a49.70785744.jpg
ค่ายมวย ซุปเปอร์บอน เทรนนิง แคมป์ 

นอกจากจะปั้นดาวรุ่งหน้าใหม่แล้ว ค่ายมวยแห่งนี้ยังเต็มไปด้วยบรรดาชาวต่างชาติที่รักและสนใจในกีฬาการต่อสู้ ซึ่งส่วนมากก็คือเหล่าแฟนคลับที่ตามติดรายการ ONE และอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญจนทำให้ค่ายมวยแห่งนี้เต็มไปด้วยลูกศิษย์ลูกหาจากทั่วสารทิศก็คือเหล่าบรรดาเทรนเนอร์มือฉมังประจำค่ายที่พร้อมจะให้ความรู้อย่างสุดกำลังความสามารถ โดย “ซุปเปอร์บอน” เผยว่า

“ด้วยกระแสของ ONE ที่เติบโตและมีชื่อเสียงจนคนรู้จักไปทั่วโลก ส่งผลให้ยิมแห่งนี้มีคนมาเรียนเยอะขึ้นตามไปด้วย และโชคดีที่ได้ ONE ช่วยส่งเสริมกีฬามวยไทย ต้องขอขอบคุณทาง ONE และ บอสชาตรี มาก ๆ ครับ”

“นอกจากกระแสของ ONE แล้ว ที่นี่ยังเต็มไปด้วยเทรนเนอร์เก่ง ๆ ที่พร้อมจะช่วยดูแลและถ่ายทอดวิชาให้เต็มที่ครับ”

656db0c73e09b0.54251104.jpg
เหล่าเทรนเนอร์มือฉมัง ที่พร้อมถ่ายทอดวิชา

ถึงแม้ว่าปัจจุบัน “ซุปเปอร์บอน เทรนนิง แคมป์” จะมีผู้ให้ความสนใจมากมาย แต่ก็อดพูดไม่ได้ว่าค่ายแห่งนี้ยังเป็นน้องใหม่ เมื่อเทียบกับค่ายมวยชั้นนำอื่น ๆ ที่ก่อตั้งมาหลายสิบปี อย่างไรก็ตาม “ซุปเปอร์บอน” ยังคงเดินหน้าหวังพัฒนาให้ค่ายมวยแห่งนี้เติบโตและมีชื่อเสียง เทียบเท่ากับค่ายมวยชั้นนำระดับประเทศให้ได้

“ทุกวันนี้ผมก็พยายามทำให้ค่ายของผมเติบโตเทียบเท่ากับค่ายมวยระดับประเทศอื่น ๆ ให้ได้ แต่คงต้องใช้เวลาสักพักเพราะผมเพิ่งเปิดค่ายมาได้ 5 เดือนเองครับ แต่ถึงตรงนี้ผมก็ภูมิใจในความสำเร็จของตัวเอง ก็ขอขอบคุณทีมงานทุกคนที่ช่วยเป็นแรงผลักดัน รวมถึง ONE ผมมาถึงจุดนี้ได้ก็ถือว่าโชคดีมาก ๆ แล้วครับ”

656db0c7b35677.08629449.jpg

สำหรับ “ซุปเปอร์บอน” มีคิวกระชากเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต จากเอว “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” เจ้าของตำแหน่งขวัญใจชาวไทย ในศึกใหญ่ส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.นี้ เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

แฟนกีฬาสามารถติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]