แว้นป่วนหาดใหญ่ สภ.หาดใหญ่ล้อมจับ เยาวชน 42 คน จยย. 26 คัน

View icon 41
วันที่ 3 ธ.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แว้นป่วนหาดใหญ่ สภ.หาดใหญ่สนธิกำลังจับกุม เยาวชนชาย-หญิง 42 คน รถจักรยานยนต์ 26 คัน ให้พ่อแม่ผู้ปกครองมารับตัว อย่าให้มีครั้งต่อไป

ความคืบหน้ากรณีแว้นป่วนเมือง วันนี้ (3 ธ.ค.66) หลังชาวบ้านร้องเรียนกรณีเด็กเเว้นนับร้อยคันรวมตัวแข่งรถจักรยานยนต์กลางดึก บนถนนลพบุรีราเมศวร์-สนามบิน (เส้นท่าท้อน) ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สร้างความเดือดร้อนรำคาญ เป็นปัญหาซ้ำซากทุกคืน

ล่าสุด หลังเป็นข่าว พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายป้องกันและปราบปราม ตำรวจจราจร และชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ สนธิกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุแข่งรถในทาง เบื้องต้น ได้จับกุมกลุ่มวัยรุ่นชาย-หญิง อายุไม่เกิน 20 ปี ทั้งหมด 42 คน แบ่งเป็นเยาวชนชาย 32 คน เยาวชนหญิง 10 คน รถจักรยานยนต์ 26 คัน ก่อนควบคุมตัวเยาวชนทั้งหมด ไปทำบันทึกการจับกุมที่ สภ.หาดใหญ่

พ.ต.อ.ภูมิ เปิดเผยว่า หลังได้รับการร้องเรียน ได้บูรณาการทุกภาคส่วนร่วมกันวางแผน เนื่องจากผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่เป็นเยาวชน ฉะนั้นการดำเนินการจะต้องนิ่มนวล และใช้วิธีการตั้งด่าน จะไม่มีการไล่ หรือจะเป็นชุดสืบสวนตั้งกล้องถ่ายรูปป้ายทะเบียนรถแล้วติดตามไปที่บ้าน ซึ่งวันนี้ (3 ธ.ค.66) สามารถยึดรถ จยย.ได้หลายสิบคัน

ส่วนเยาวชนที่ออกมาขี่รถและรวมกลุ่มกัน จะให้ผู้ปกครองของแต่ละคนมารับตัว หากปล่อยปละละเลยให้ออกมาแข่งรถอีก จะใช่มบังคับใช้ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กและเยาวชน แต่ในครั้งนี้ปล่อยตัวกลับ อยากให้ผู้ปกครองดูแลควบคุมก่อน

โดยบรรยากาศที่หน้าตึกฝ่ายป้องกันและปราบปราม ได้มีผู้ปกครองและญาติของเยาวชนเดินทางมาติดต่อทำเรื่องรับตัวเยาวชนกลับบ้าน ซึ่งทาง ผกก.สภ.หาดใหญ่ ก็อธิบายขั้นตอนต่างๆ ในการรับตัวเยาวชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง