ยิงกันในงานนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม

View icon 346
วันที่ 29 พ.ย. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อคืนนี้ เกิดเหตุยิงกันภายในงานนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม มีผู้ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส 1 คน หลังเกิดเหตุตำรวจตามจับมือยิงได้ สอบสวนปมเหตุจากศึกชิงนาง แต่ปัญหานำปืนเข้างานไปได้อย่างไร และงานจะมีไปถึงวันที่ 2 ธันวาคมนี้ ล่าสุดเป็นอย่างไร คุณไพศาล รัตนบันเทิง ลงพื้นที่รายงานจากจุดเกิดเหตุ

วันนี้ตำรวจเตรียมเบิกตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนฝากขัง ดำเนินคดีวันพรุ่งนี้

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่ นายลิขิต อายุ 27 ปี พร้อมแฟนสาวและกลุ่มเพื่อน เข้ามาเที่ยวที่งานนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม โดยระหว่างที่เข้ามาระบายสีที่ร้านแห่งหนึ่ง ได้เจอกับกลุ่มอดีตแฟนของนายลิขิต นั่งอยู่ในร้าน หลังจากนั้นทั้งคู่ก็มีปากเสียงจนเกิดการชกต่อยกันขึ้น ทำให้ฝ่ายอดีตแฟนของนายลิขิตสู้ไม่ได้ เพื่อนอีกคนจึงชักปืนจ่อยิงนายลิขิต บริเวณหัวไหล่และชายโครง 2 นัด บาดเจ็บสาหัส ก่อนขับรถกระบะหลบหนี แต่สุดท้ายไปเจอด่านตรวจจนถูกจับกุมไว้ได้

เช้าวันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ เรายังพบรอยเลือดเปื้อนอยู่กลางถนน ส่วนร้านที่เกิดเหตุวันนี้ยังคงปิดเงียบ เราได้คุยกับคนที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเวลา 01.00 น. ได้ยินกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกันเสียงดัง หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงวัยรุ่นสั่งให้จ่อยิง ก่อนมีเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด แล้วเห็นผู้ก่อเหตุหลบหนีไป

ส่วนที่ สภ.เมืองนครปฐม ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน ยังคงถูกขังอยู่ในห้องขัง โดยช่วงบ่ายของวันนี้พนักงานสอบสวนจะนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อรวบรวมหลักฐาน และอาจจะนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในช่วงบ่าย ก่อนในวันพรุ่งนี้จะคุมตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครปฐมต่อไป

ส่วนประเด็นกระแสดรามา มีการออกมาเปิดเผยว่า ค่าเช่าที่ภายในงานแพง บางเจ้าสูงถึง 700,000-800,000 บาท ต่อ 1 ล็อก แต่กลับขายสินค้าไม่ดี เรื่องนี้ทีมข่าวลงพื้นที่มาสอบถามพ่อค้าแม่ค้า ยืนยันว่า ทางวัดไม่ได้เปิดเช่าล็อกในราคาสูง แต่เป็นพระกลุ่มแม่ค้าพ่อค้าไปประมูลเพื่ออยากได้แผงค้าซึ่งอยู่จุดที่ตัวเองอยากได้ จนปั่นราคากันสูงขึ้นเอง ซึ่งแผงตัวเองจุดนี้ราคาเพียง 40,000 บาท

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในงานหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะมีการคุมเข้มการเข้ามาในงาน โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่จะต้องถูกจับตาเป็นพิเศษ ตรวจค้นบุคคลที่สงสัยว่าอาจพกอาวุธปืนเข้ามา โดยมีตำรวจ สภ.เมือง ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว และอาสาสมัคร มาคอยดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่