“สส.ปูอัด” ได้พรรคแล้ว

View icon 40
วันที่ 29 พ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“พรรคไทยก้าวหน้า” อ้าแขนรับ “สส.ปูอัด” หลังถูกขับออกจาก “ก้าวไกล” เตรียมเปิดตัวเป็นทางการเร็วๆ นี้

หลังจาก "ปูอัด" นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. ถูกขับออกจากพรรคก้าวไกล จากประเด็นคุกคามทางเพศ เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา และ ภายใน 30 วัน ต้องหาพรรคการเมืองใหม่สังกัดให้ได้ ไม่เช่นนั้นจะสิ้นสภาพความเป็น สส. ล่าสุด (28 พ.ย.66) มีรายงานข่าวว่า นายไชยามพวาน ได้ตัดสินใจสมัครเข้าสังกัด “พรรคไทยก้าวหน้า” เรียบร้อยแล้ว นับเป็น สส.คนแรกของพรรค ซึ่งคนใกล้ชิดนายไชยามพวาน แจ้งว่า รอให้มีการประชุมพรรคก่อน จะมีการแถลง อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

สำหรับพรรคไทยก้าวหน้า มีว่าที่ร.ต. ดร.วัชรพล บุษมงคล เป็นหัวหน้าพรรค และ ยังมีตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท รักษาความปลอดภัย ไท กรุ๊ป อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ให้บริการพนักงานรักษาความปลอดภัย อารักขาบุคคลสำคัญทุกระดับ  บริการติดตั้งกล้อง CCTV และ อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยต่างๆ มีบริษัทชั้นนำชื่อดังเป็นลูกค้าจำนวนมาก

สโลแกนของพรรค คือ ยึดมั่น ส่งเสริม ศรัทธาการปกครองระบอบประชาธิปไตย และ มีนโยบายหลักในการหาเสียง เน้นเพิ่มคุณภาพชีวิต รปภ. และ แม่บ้าน เช่น กองทุนเกษียณ 10,000 บาท ค่าเสี่ยงภัย รปภป. เดือนละ 1,500 บาท และ 500,000 บาท หากเสียชีวิตทุกกรณี โดยในการเลือกตั้งครั้งล่าสุด ปี 2566 พรรคได้คะแนน 34,559 คะแนน