บี คลายทุกข์ : วอนช่วยซ่อมเสาไฟใกล้สู่ขิต หวั่นล้มหักหล่นใส่หัว จ.ระยอง

View icon 62
วันที่ 27 พ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณจะถูกแก้ไขใน "บี คลายทุกข์" วันนี้ เป็นความเดือดร้อนของชาวบ้าน ตำบลห้วยโป่ง อำเภอเมืองระยอง ที่ไปเห็นเสาไฟสู้ชีวิต ใกล้จะหักแหล่ไม่หักแหล่ หวั่นล้มหักหล่นใส่หัวชาวบ้าน

ชาวบ้านในชุมชนห้วยโป่ง พาไปดูเสาไฟฟ้าริมทาง ถนนสายห้วยโป่ง-หนองบอน ตำบลห้วยโป่ง อำเภอเมืองระยอง ที่อยู่ในสภาพจะหักแหล่ไม่หักแหล่ มีเพียงสายไฟค้ำยันไว้ไม่ให้หักถล่มลงมา จนชาวบ้านในชุมชนต่างหวาดกลัว เพราะไม่รู้ว่าเสาไฟฟ้าดังกล่าวจะหักหล่นใส่หัวเมื่อไหร่ และหากมีคนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตขึ้นมา ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ

นายประเสริฐ จั่นโพธิ์เตี้ย อายุ 56 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า เสาไฟหักอยู่ในลักษณะนี้มานานหลายปีแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นเสาของสัญญาณสื่อสาร จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรีบเข้ามาแก้ไขโดยด่วน เพราะเกรงว่าหากปล่อยไว้นานอาจจะเป็นอันตรายกับชาวบ้านในพื้นที่ได้

ขณะที่ นายประดิษฐ์ กิติโยธี อายุ 53 ปี ชาวบ้านอีกคนที่อาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าว บอกว่า จากที่ไปสัมผัสสายไฟที่ผูกติดกับเสาไว้ที่โคนต้น ยังพบกระแสไฟอ่อน ๆ ซึ่งน่ากลัวมาก หากใครเผลอไปจับเกรงว่าจะได้รับอันตรายได้ แถมยังเจอเสาไฟฟ้าที่หักคาอยู่กับต้น ยิ่งหวาดผวา เพราะไม่รู้ว่าจะหักลงมาวันไหน

ชาวบ้านบางคน บอกว่า เตรียมจะจุดธูปไหว้เจ้าที่เจ้าทาง เพื่อขอวิงวอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องเสาไฟฟ้าและสายไฟให้รีบเข้ามาแก้ไขเป็นการด่วนด้วย

หากใครมีเรื่องเดือดร้อน อินบ็อกมาหาเราได้ที่เพจเฟซบุ๊ก เช้านี้ที่หมอชิต