เปิดทรัพย์สิน ลุงตู่ ในรอบ 9 ปี รวย 130 ล้านบาท ไม่มีหนี้สิ้น

View icon 53
วันที่ 25 พ.ย. 2566
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - วันที่รอคอยสำหรับเรื่องบัญชีทรัพย์สินของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประชาชนหลายคนอยากรู้มาโดยตลอด ว่าท่านมีทรัพย์สินเท่าไหร่ รวยมากไหม เป็นนายกฯ แล้ว รวยกว่าเดิมไหม ซึ่งเมื่อวานนี้ ป.ป.ช. ได้ออกมาเปิดเผยบัญชีทรัพย์สิน และหนี้สินของ พลเอก ประยุทธ์ แล้ว ในรอบ 9 ปี รวมไปถึงของ พลเอก ประวิตร ด้วย

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยบัญชีทรัพย์สิน และหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง 18 คน ซึ่งมีบุคคลที่น่าสนใจอย่าง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กรณีพ้นจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 5 กันยายน

โดย พลเอก ประยุทธ์ ได้แจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน พร้อมคู่สมรส มีทรัพย์สินรวม 130,191,162.92 บาท แบ่งเป็นทรัพย์สินเฉพาะของ พลเอก ประยุทธ์ กว่า 98 ล้าน โดยไม่มีหนี้สิน

ส่วนของคู่สมรส นางนราพร จันทร์โอชา ภรรยา มีทรัพย์สินกว่า 30 ล้านบาท และไม่มีหนี้สินเช่นกัน

ทั้งนี้ ในบัญทรัพย์สินที่ พลเอก ประยุทธ์ แจ้งกับ ป.ป.ช. มีหลายอย่างที่สนใจ อาทิ มีรายการเงินฝาก 7 บัญชี รวมกว่า 13 ล้านบาท และมีรายการเงินลงทุน 64 ล้านบาท, มีที่ดิน 2 แปลงเป็นที่มรดก, มียานพาหนะ 4 คัน, มีแหวน และกำไลข้อมือ 10 วง, นาฬิกา 9 เรือน, มีอาวุธปืน 9 กระบอก และยังมีจักรยาน 2 คัน

สำหรับบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. ครั้งล่าสุด เมื่อปี 2557 ตอนนั้น พลเอก ประยุทธ์ แจ้งว่ามีทรัพย์สินรวมกับคู่สมรส ทั้งสิ้นกว่า 120 ล้านบาท และมีหนี้สินรวมกว่า 600,000 บาท

ขณะที่ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีทรัพย์สิน 89 ล้านบาท มีหนี้สินจากเงินเบิกเกินบัญชี 757 บาท ส่วนทรัพย์สินที่น่าสนใจ ของ บิ๊กป้อม พบว่ามีแหวน 9 วง, มีนาฬิกาเพียง 1 เรือน มูลค่า 15,000 บาทเท่านั้น และมีอาวุธปืน 3 กระบอก

ส่วนบัญชีทรัพย์สินของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก่อนเข้ารับตำแหน่งนั้น ทางด้านผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้แจ้งขอขยายเวลาการยื่นทรัพย์สินออกไปอีก 30 วัน ซึ่งก็จะครบกำหนดวันที่ 4 ธันวาคมนี้