ทีมงาน สส. “ก้าวไกล” รับงาน “เอนเตอร์เทน” จริง

View icon 62
วันที่ 24 พ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“สส.เล็ก ก้าวไกล” แจงตั้งสามีเป็น “ผู้ช่วย สส.” เพราะอุ่นใจ ยอมรับ หนึ่งในทีมงาน “รับงานเอนเตอร์เทน จัดหาเด็กชงเหล้า” จริง แต่ไม่เกี่ยวข้องค้าประเวณี

จากกรณีเพจ “วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร” เผยแพร่ภาพและข้อมูล ซึ่งอ้างได้รับร้องเรียนจากประชาชน ว่ามีทีมงาน ของ สส. พรรคก้าวไกล รับงานเอนเตอร์เทน จัดหาเด็กชงเหล้า ต่อเนื่องไปจนถึง สส.ได้แต่งตั้งสามี เป็นผู้ช่วย สส. ด้วยนั้น

ล่าสุด (24พ.ย.66) น.ส.ญาณธิชา บัวเผื่อน สส.จันทบุรี เขต 3 พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชี้แจงกรณีดังกล่าว ยอมรับแต่งตั้งสามี เป็นผู้ช่วย สส.จริง ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย และ ยอมรับว่า มีอาสาสมัครช่วยงาน สส. รับงานเอนเตอร์เทน จัดหาเด็กชงเหล้า แต่ไม่เกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี หรือ ทำผิดกฎหมายใดทั้งสิ้น โดยมีรายละเอียด ดังนี้

“ตามที่มีข้อวิพากษ์วิจารณ์เรื่องที่ดิฉันแต่งตั้งสามีมาปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ช่วย สส. ดิฉันยืนยันว่าพร้อมให้มีการตรวจสอบ เนื่องจากดิฉันเข้าใจดีว่าการแต่งตั้งคนในเครือญาติมาทำงานรับเงินเดือนจากรัฐ เป็นการตัดสินใจที่ย่อมทำให้ถูกตั้งคำถามจากสังคม และย่อมต้องตามมาด้วยภาระพิสูจน์ที่เพิ่มขึ้นสำหรับตัวดิฉัน ในการอธิบายกับสังคมว่าทำไมถึงตัดสินใจดังกล่าว
1. ดิฉันยืนยันว่าในขั้นพื้นฐาน ทุกคนในทีมดิฉันต้องเป็นคนที่ถูกคัดเลือกจากความทุ่มเทและความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย โดยดิฉันยืนยันว่าในฐานะผู้ช่วย สส. สามีดิฉัน สามารถช่วยดิฉันในการทำงานด้านสื่อ (เช่น ถ่ายรูป ทำกราฟิก ทำคลิป ต่างๆ ลงในเพจ)  รวมถึงการประสานงานในพื้นที่ ได้ตามที่ดิฉันคาดหวัง
.
2. ยิ่งไปกว่านั้น เหตุผลเพิ่มเติมที่ทำให้ดิฉันจำเป็นต้องตัดสินใจแต่งตั้งสามีดิฉันแทนบุคคลอื่นมาทำหน้าที่ดังกล่าว เป็นเพราะว่าในฐานะ สส. เขต ที่ต้องทำงานในสภาฯควบคู่กับการทำงานพื้นที่ในจังหวัดจันทบุรี หลายครั้งดิฉันจำเป็นต้องเดินทางไกลในช่วงเวลากลางคืน ซึ่งอาจรวมถึงการพักข้ามคืนระหว่างทาง ดังนั้น การมีสามีมาช่วยดิฉันในการขับรถรับส่ง ทำให้ดิฉันอุ่นใจมากที่สุดในด้านความปลอดภัย
.
ในส่วนกรณีคุณต้น ซึ่งเป็นอาสาสมัครในทีมของดิฉัน ที่บางเพจระบุว่ารับงานเอนเตอร์เทนชงเหล้าและจัดหาเด็กชงเหล้า ดิฉันยืนยันว่าแม้คุณต้นทำงานดังกล่าวจริง แต่ดิฉันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับงานดังกล่าวของคุณต้น และจากข้อเท็จจริงที่ได้รับ คุณต้นไม่ได้ทำงานประเภทใดๆ ที่เข้าข่ายการค้าประเวณีที่ผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ดิฉันยินดีสำหรับการตรวจสอบ และ หากมีการค้นพบข้อเท็จจริงที่พิสูจน์เป็นอื่นใดว่า คุณต้นกระทำการใดที่ผิดกฎหมาย ดิฉันพร้อมให้คุณต้นออกจากการเป็นอาสาสมัครในทีมของดิฉัน”