ทีมชาติไทย บุกชนะ สิงคโปร์ 3-1 คว้าชัยนัดแรกในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

View icon 125
วันที่ 22 พ.ย. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ทีมชาติไทย บุกไปชนะ สิงคโปร์ คว้าชัยชนะนัดแรกในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 2 ทีมชาติสิงคโปร์ ในชุดสีแดง พบกับ ทีมชาติไทย โดยนัดแรก สิงคโปร์ แพ้ เกาหลีใต้ มา 0-5 ส่วน ไทย แพ้ จีน มา 1-2 นัดนี้ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปลี่ยนผู้เล่น 11 คนแรกจากเกมแรกถึง 7 ตำแหน่ง 

เริ่มเกมได้เพียง 5 นาที ทีมชาติไทย ได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะทุ่มเร็วของ ธีราทร บุญมาทัน ให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา ตวัดต่อให้ สุภโชค สารชาติ ยิงเข้าไปให้ ทีมชาติไทย นำก่อน 1-0

หลังจากนั้น ทีมไทย บุกหนักมีโอกาสทำประตูเพิ่มหลายครั้ง แต่ถูกผู้รักษาประตูสิงคโปร์เซฟไว้ได้

จนในนาทีที่ 41 สิงคโปร์ มาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ อิคฮาน ฟานดี้ ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนที่ ซอง อุย ยอง จะผ่านให้ ชาวาล อันนัวร์ ยิงเข้าไปทำให้ สิงคโปร์ เสมอ ไทย ในครึ่งแรก 1-1

ครึ่งหลัง นาทีที่ 66 ธีรศิลป์ แดงดา ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมา สัมผัสบอลจังหวะแรก ก่อนไหลให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หลุดเข้าไปยิงให้ ทีมชาติไทย นำอีกครั้งเป็น 2-1

นาทีที่ 87 ธีรศิลป์ เปิดบอลให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ลากเข้าไปยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษ บอลมุดเสียบเสาแรกเข้าไปให้ ไทย นำห่าง 3-1

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม หมดเวลา ทีมชาติไทย บุกมาเอาชนะ สิงคโปร์ 3-1 เก็บ 3 แต้มแรก ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน จีน แพ้ เกาหลีใต้ 0-3

ทำให้ในกลุ่มนี้ เกาหลีใต้ แข่ง 2 นัด ชนะรวด มี 6 คะแนนเต็ม ไทย ขยับขึ้นมาอยู่อันดับสอง แข่ง 2 นัด มี 3 คะแนน เท่ากับ จีน แต่ประตูได้เสียดีกว่า ส่วน สิงคโปร์ อยู่อันดับสุดท้าย ยังไม่มีคะแนน

ส่วนหลังเกม มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ดีใจที่เราเก็บชัยชนะนัดได้ หลังจากที่เราพลาดในเกมที่แล้ว และจากชัยชนะนัดนี้ทำให้เรากลับสู่เส้นทางลุ้นไปฟุตบอลโลกต่อไป ส่วนเรื่องอนาคตในการคุมทีมชาติไทย ไม่ขอพูดถึง เพราะไม่ได้อยู่ในการควบคุมของตัวเอง

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดต่อไป ทีมชาติไทย ต้องพบกับศึกหนัก โดยจะออกไปเยือน เกาหลีใต้ ในวันที่ 21 มีนาคม ปีหน้า