ทัพช้างศึก แถลงความพร้อม ก่อนลงสนามดวล จีน ศึกคัดบอลโลก 1 ทุ่มครึ่ง วันนี้

View icon 83
วันที่ 16 พ.ย. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ทีมชาติไทย แถลงความพร้อมก่อนลงสนามพบกับทีมชาติจีน ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รอบ 2 วันนี้

ที่ห้องแถลงข่าว สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทยชุดใหญ่ แถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบ 2 พบกับ ทีมชาติจีน ในงานแถลงข่าว ทีมชาติไทย ได้ส่ง มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย เข้าร่วมในการแถลงข่าวครั้งนี้

ด้าน ธีราทร บุญมาทัน กล่าวว่า "เราเตรียมทีมได้ดี ผู้เล่นของเราเป็นชุดที่ดีที่สุดในตอนนี้ เราต้องมองไปทีละเกม ทีมชาติจีนถือเป็นทีมที่มีคุณภาพ เป็นชาติยักษ์ใหญ่ในเอเชีย แม้ว่าผลงานช่วงหลังเราจะทำได้ดี แต่ไม่สามารถวัดอะไรได้ ส่วนทีมของเรามีผู้เล่นไปเล่นต่างประเทศหลายคน เราจะมองที่ทีมของเราเป็นหลัก ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดเพื่อเก็บชัยชนะในนัดนี้"

ขณะที่ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ปลุกขวัญกำลังใจแข้งช้างศึกอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศอัดฉีดแต้มละ 1,000,000 บาท ในเกมที่เตรียมเปิดบ้านพบกับ จีน และบุกเยือน สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 รวมถึงอัดฉีดเพิ่มอีก 10,000,000 บาท หากผ่านเข้าสู่รอบ 3 ได้สำเร็จ

สำหรับ ทีมชาติไทย จะประเดิมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติจีน ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันนี้ เวลา 19.30 น. ที่สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน