ใบเตยได้รับอิสรภาพ หลังใช้ชีวิตในเรือนจำ 6 เดือน 6 วัน

View icon 871
วันที่ 15 พ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ใบเตย สุธีวัน ปล่อยโฮ ยกมือไหว้ผู้พิพากษา หลังพ้นคุก ศาลให้ประกันตัวชั่วคราว
  
15 พฤศจิกายน 2566 ที่ห้องพิจารณา 812 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก  ศาลนัดไต่สวนคำร้องขอประกันตัว น.ส.สุธีวัน กุญชร หรือ ทวีสิน หรือใบเตย อายุ 35 ปี  นักร้องนักแสดงชื่อดัง จำเลยที่ 3 คดีฉ้อโกงแชร์ Forex - 3D  หมายเลขดำ อ.989/2566 ที่นายชาญวิทย์ ทวีสิน หรือ ลุคซ์ น้องชาย และนายอมร  กุศล ทนายความ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ป็นเงินสด จำนวน 5 ล้านบาท  เพื่อขอปล่อยชั่วคราว ใบเตย สุธีวัน เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา
   
โดยศาลอาญาพิจารณาแล้ว เห็นควรนัดไต่สวนคำร้อง ขอปล่อยชั่วคราวของจำเลยวันนี้  และมีคำสั่งเบิกตัวใบเตย จากทัณฑสถานหญิงกลาง มาไต่สวนตามนัด  วันนี้ ใบเตย อยู่ในชุดผู้ต้องขังหญิงเสื้อคอกลม ผ้าถุงสีน้ำตาล  รูปร่างผอมลง ผมยาวขึ้นเล็กน้อยสามารถมัดผมได้ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และมีท่าทีสงบนิ่ง 

ทั้งนี้ มีนายลุคซ์  น้องชาย และ พ่อของใบเตย ที่มาให้กำลังใจ โดยใบเตยได้พูดคุยกับ น้องชาย และทนายความเป็นระยะ 

ศาลได้ไต่สวนใบเตย ใช้เวลาประมาณ 30 นาที แล้วเสร็จ จากนั้นศาลพิเคราะห์แล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ใบเตย สุธีวัน จำเลยที่ 3  มีประกันตัวระหว่างพิจารณา โดยตีราคาประกัน 5 ล้านบาท ติด กำไลอิเล็คทรอนิกส์ (อีเอ็ม) พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล และให้รายงานตัวกับศาลทุกครั้งตามกำหนดนัด

ภายหลังใบเตยรับทราบคำสั่งศาล  ได้แสดงอาการดีใจและสวมกอดกับญาติครอบครัวที่มาให้กำลังใจ ซึ่งขณะนี้ ทนายความ และญาติ อยู่ระหว่างทำสัญญาประกัน และรอหมายปล่อยไปยังทัณฑสถานหญิงกลางเพื่อปล่อยตัวใบเตยช่วงเย็นวันนี้
      
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับใบเตย สุธีวัน  ก่อนหน้านี้ หลังถูกอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 5 ยื่นฟ้องพร้อมกับพวกรวม 7 คน เป็นจำเลยต่อศาลอาญา เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา และได้ยื่นประกันตัวมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ศาลไม่อนุญาต กระทั่ง มีการยื่นประกันตัว ครั้งที่ 3 ล่าสุด  ศาลมีสั่งอนุญาตประกันตัวในวันนี้ รวมระยะเวลา ที่ใบเตยถูกควบคุมตัวในเรือนจำนาน 6 เดือน 6 วัน