ศุภณัฏฐ์ สมทบช้างศึก ธีราทร สวมปลอกแขนกัปตันนัดดวลจีน พรุ่งนี้

View icon 127
วันที่ 15 พ.ย. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มาดูความเคลื่อนไหวฟุตบอลทีมชาติไทย ก่อนที่จะลงทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่จะพบกับทีมชาติจีน ซึ่ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เดินทางมาสบทบกับเพื่อนร่วมทีมแล้ว ขณะที่ ธีราทร บุญมาทัน รับหน้าที่กัปตันทีม 

ที่สนาม บีจีพียู เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ลงฝึกซ้อม โดยมี ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทย จากสโมสร โอเอช ลูเวน ของเบลเยียม เดินทางมาถึงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ร่วมลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม

โดยการฝึกซ้อมเน้นที่ความเข้าใจ ความสัมพันธ์ในการเล่นร่วมกัน แผนการเล่นลูกตั้งเตะ และแท็กติกที่ใช้ในการเล่นกับทีมชาติจีน โดยใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที
 
ศุภณัฏฐ์ บอกว่า การเจอกับจีน และสิงคโปร์ อยากชนะทั้ง 2 นัด ดีใจทุกครั้งที่ได้เล่นทีมชาติ ได้เล่นกับพี่ชาย สุภโชค สารชาติ และเล่นกับเพื่อนร่วมทีมทุกคน ฝากแฟนบอลชาวไทยเข้ามาเชียร์กันเยอะ ๆ
    
ขณะที่ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ที่ได้เดินทางมาให้กำลังใจทีมถึงสนามฝึกซ้อม ก็บอกว่าพร้อมเต็มที่ และแต่งตั้ง ธีราทร บุญมาทัน เป็นหัวหน้าทีม ในนัดที่จะพบกับ จีน ส่วน ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะเป็นหัวหน้าทีมในเกมพบกับ สิงคโปร์
 
ทีมชาติไทย จะลงสนามนัดแรก พบกับ ทีมชาติจีน ในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน