ONE Championship : จีฮิน รัดซวน ประกาศพักชิงเข็มขัด MMA จาก แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ เพื่อมิตรภาพอันยาวนาน

View icon 1.9K
วันที่ 13 พ.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
จีฮิน รัดซวน” ขอพักเป้าหมายในการท้าชิงเข็มขัดแชมป์ MMA หลังจากเพื่อนคู่ซี้อย่าง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ขึ้นแท่นนั่งบัลลังก์ เพื่อความสัมพันธ์อันดีที่มีให้กันมาอย่างยาวนาน

จีฮิน รัดซวน” นักสู้สาวแกร่ง วัย 25 ปี จากมาเลเซีย ออกมาประกาศขอพักการท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) ซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดในชีวิตที่ตั้งไว้ หลังจากที่เพื่อนรักสุดซี้อย่าง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” นักสู้ขวัญใจชาวไทย ขึ้นครองตำแหน่งด้วยการเอาชนะทีเคโอ “ฮาม ซอ ฮี” สาวมากประสบการณ์ จากเกาหลีใต้ ในศึก ONE Fight Night 14 เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE Fight Night 14 วันที่ 30 กันยายน 2566 คู่ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ vs ฮาม ซอ ฮี

6551fc716eb338.02416792.jpg
จีฮิน vs แสตมป์ (1 ต.ค.66)

สำหรับ “จีฮิน” และ “แสตมป์” เคยเผชิญหน้ากันในฐานะคู่แข่งมาก่อน ในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นอะตอมเวต ซึ่งหลังจากประชันฝีมือกันอย่างดุเดือด สาวนักเต้นจากระยองก็เป็นฝ่ายชนะไปด้วยคะแนนเอกฉันท์ เมื่อเดือน ต.ค.65 จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทั้งคู่ได้กลายเป็นเพื่อนสุดซี้ที่คอยช่วยเหลือเป็นคู่ซ้อมให้กันและกันนับตั้งแต่นั้นมา

โดยเฉพาะไฟต์ที่ “แสตมป์” ต้องบินลัดฟ้าไปเปิดตัวที่สหรัฐอเมริกา กับนักสู้เจ้าถิ่น “อลิส แอนเดอร์สัน” เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา สาวจากแดนเสือเหลืองรายนี้ก็อาสา ใช้ทักษะเกมภาคพื้นที่เชี่ยวชาญ เข้ามาช่วยอัปสกิลเกมนอนให้ “แสตมป์” อีกด้วย

6551fc72077c08.20447798.jpg

ล่าสุด “จีฮิน” ที่ปัจจุบันรั้งเก้าอี้ผู้ท้าชิงอันดับ 5 ของแรงกิง ONE MMA รุ่นอะตอมเวต ก็ได้ออกมาประกาศขอพักการท้าชิงเข็มขัดแชมป์ที่ “แสตมป์” นั้นถือครองอยู่ผ่านช่อง Youtube ที่ชื่อ ONE Championship on SCMP โดยมีใจความว่า

“ฉันเป็นเพื่อนสนิทกับ แสตมป์ และฉันรักในสิ่งที่เธอทำ ฉันยกย่องเธอจริง ๆ มันอาจจะไม่ใช่สไตล์ของฉันที่จะพูดว่า ตอนนี้เธอได้เข็มขัดแล้ว และฉันอยากจะท้าชิงเข็มขัดจากเธอในตอนนี้ ฉันต้องการพิสูจน์ตัวเองให้ได้มากกว่านี้ แล้วถึงวันนั้นเราอาจจะได้รู้กัน”

6551fc71285218.53794194.jpg

สำหรับ “จีฮิน” หลังจากปราชัยให้กับ “แสตมป์” ก็กลับมาขึ้นสังเวียนคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง ด้วยการเอาชนะซับมิชชัน “เจเนลีน โอลซิม” นักสู้สาวจากฟิลิปปินส์ ในศึก ONE ลุมพินี 35 เมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา นับเป็นเรื่องที่น่าจับตาว่าสองสาวคู่ซี้จะได้เผชิญหน้ากันบนสังเวียนอีกครั้งหรือไม่

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

ข่าวที่เกี่ยวข้อง