ONE Championship : ไท รูโทโล นัดแลกวิชา โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี เตรียมชิมลาง MMA

View icon 1.4K
วันที่ 9 พ.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
ไท รูโทโล” และ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” สองราชันต่างสาย วางแผนแลกเปลี่ยนเทคนิคการต่อสู้ซึ่งกันและกัน เพื่อกรุยทางสู่บัลลังก์การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) งานนี้อาจมีอะไรดี ๆ ให้แฟนคลับได้ติดตาม

จับมือกันสร้างประวัติศาสตร์เป็นที่เรียบร้อยสำหรับ “ไท รูโทโล” ดาวรุ่งชาวอเมริกันที่ได้ครองแชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นเวลเตอร์เวต (170-185 ป.) เป็นคนแรกของ ONE และ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ที่ขึ้นครองบัลลังก์แชมป์โลก ONE สองประเภทกีฬา มวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ในศึก ONE Fight Night 16 เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) 

ดูคลิป ONE Fight Night 16 วันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 คู่ ไท รูโทโล vs มาโกเมด อับดุลคาดิรอฟ

654bd0434337b2.50695505.jpg
ไท vs มาโกเมด (4 พ.ย.66)

โดยทางด้าน “ไท รูโทโล” สามารถขึ้นครองบัลลังก์ปล้ำจับล็อก รุ่นเวลเตอร์เวต คนแรกในประวัติศาสตร์ ONE ได้สำเร็จ หลังอาศัยความสดพร้อมด้วยเทคนิคการจับล็อกที่เหนือชั้น เอาชนะคะแนนเอกฉันท์เหนือ “มาโกเมด อับดุลคาดิรอฟ” จอมเก๋ามากประสบการณ์จากรัสเซีย

ในขณะที่ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ก็โชว์ความเจนจัดในศาสตร์การยืนสู้ ก่อนบู๊แหลกแจกหมัดน็อกให้กับ “ฟราบิซิโอ อานดราเด” ราชัน MMA รุ่นเดียวกัน ในยกที่ 2 จนสามารถคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง มาครองเพิ่มอีกเส้น

654bd0427d5444.82765992.jpg
โจนาธาน vs ฟาบริซิโอ (4 พ.ย.66)

อย่างไรก็ตามก่อนที่ “ไท รูโทโล” และ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” จะขึ้นประชันความเดือดในไฟต์นี้ ทั้งคู่ได้มีโอกาสเผชิญหน้ากันภายในห้องพักนักกีฬา ก่อนจะเปล่งวาจาชักชวนกันแลกเปลี่ยนวิชา MMA โดย “ไท รูโทโล” เป็นฝ่ายเปิดประเด็นว่าเขาต้องการเดินทางไปประเทศอังกฤษ เพื่อเรียนรู้ศาสตร์การยืนสู้ให้แข็งแกร่ง ซึ่งทันใดนั้น “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ก็ได้ตอบรับทันทีพร้อมยินดีที่จะสอนวิชาให้ โดยแลกกับการที่ “ไท รูโทโล" ต้องสอนทักษะการจับล็อกให้กับเขาด้วย  

สำหรับ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ราชันสองบัลลังก์พร้อมที่จะเดินหน้าล่าฝันในการรวบตึง 3 เข็มขัดแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวตมาคาดไว้ที่เอวเขาแต่เพียงผู้เดียว โดยส่งสารท้ารบไปยัง “ฟาบริซิโอ” เพื่อท้าชิงเข็มขัด MMA ทันที ในขณะที่ “ไท รูโทโล” ก็เปรยว่ามีแผนที่จะลองข้ามสายไปลงแข่งในกติกา MMA เช่นกัน

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV