ONE Championship : โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ประกาศตามแย่งเข็มขัด MMA ฟาบริซิโอ อานดราเด

View icon 8.8K
วันที่ 7 พ.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี

โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” เปิดปากอยากรวบตึงสามเข็มขัดแต่เพียงผู้เดียว ด้วยการท้าชิงเข็มขัดแชมป์ MMA จาก “ฟาบริซิโอ อานดราเด” อีกเส้น หลังเพิ่งเอาชนะมาได้อย่างเด็ดขาดและผงาดคว้าตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต  

โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ราชันมวยไทย ชาวอังกฤษ สามารถสร้างประวัติศาสตร์ให้ตัวเองได้สำเร็จ หลังสามารถเอาชนะน็อก “ฟาบริซิโอ อานดราเด” เจ้าบัลลังก์ MMA ชาวบราซิล ในยกที่ 2 จนได้ครองเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) เพิ่มอีกเส้น ในศึก ONE Fight Night 16 เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE Fight Night 16 วันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 คู่ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี vs ฟาบริซิโอ อานดราเด

6549fff6c85d13.99095762.jpg
ฟาบริซิโอ อานดราเด

สำหรับชัยชนะในไฟต์นี้ของ “แฮ็กเกอร์ตี” นับเป็นความสำเร็จครั้งที่สองบนสังเวียนมวยลุมพินี หลังจากก่อนหน้านี้เขาโชว์ฝีมืออันจัดจ้านจนสามารถขึ้นครองบัลลังก์มวยไทย โดยครั้งนี้นอกจากจะคว้าเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งมาครองได้เป็นเส้นที่สอง “แฮ็กเกอร์ตี” ยังได้รับโบนัสแบบดับเบิลถึง 1 แสนดอลาร์ (ราว ๆ 3.5 ล้านบาท) แต่สำหรับเขาเงินไม่สามารถเทียบได้กับความรู้สึกที่เขาได้รับกับความสำเร็จในวันสุดแสนพิเศษ

“ผมดีใจจนตัวลอยที่ได้โบนัส แต่เงินไม่สำคัญเท่ากับความรู้สึกที่ผมได้เข็มขัด เงินเทียบไม่ได้กับความรู้สึกของผมที่มีตอนนี้ ผมปลาบปลื้มกับความรู้สึกนี้และตื้นตันใจมาก ๆ ครับ”

6549fff8d53600.75715818.jpg
โจนาธาน vs ฟาบริซิโอ (4 พ.ย.66)

อย่างไรก็ตามราชันสองบัลลังก์จากเมืองผู้ดี ยังคงไม่พึงพอใจในความสำเร็จที่ทำได้อยู่เพียงเท่านี้ เพราะหลังจากที่เขาคว้าชัยเหนือ “ฟราบริซิโอ” ก็ได้ส่งสารท้ารบต่อทันที โดยหวังจะรวบตึงเข็มขัดแชมป์โลกการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) มาคาดเอวให้ได้อีกเส้น ซึ่งจะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในการเป็นนักกีฬาชายใน ONE คนแรกที่สามารถคว้าเข็มขัดแชมป์โลกมาครองได้ทั้ง 3 ชนิดกีฬา  

ฟาบริซิโอ ผมต้องการเข็มขัด MMA ของคุณ คุณเคยบอกว่าต้องการเข็มขัดแชมป์มวยไทยของผมใช่ไหม ตอนนี้ผมนำคุณอยู่ 1 แต้มแล้ว และผมจะไปเอาเข็มขัด MMA ด้วย”

สองราชันต่างสายของรุ่นแบนตัมเวตจะได้เผชิญหน้ากันอีกครั้งหรือไม่ ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV