ONE ลุมพินี : จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์ พร้อมเสิร์ฟแม่ไม้มวยไทย ไผ่แดง เกียรติทรงฤทธิ์ ศึก ONE ลุมพินี 40

View icon 182
วันที่ 6 พ.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์” นักมวยหนุ่มจากเมืองกรุง รับประกันแฟน ๆ ทั่วประเทศ จะได้เห็นแม่ไม้มวยไทย แบบจัดเต็ม ขอคว้าชัยเหนือ “ไผ่แดง เกียรติทรงฤทธิ์” เพื่อก้าวไปต่อในระดับโลก

จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์” มวยหนุ่มเมืองกรุง วัย 22 ปี ขอหวนขึ้นสังเวียนหนที่สาม เพื่อกลับมาปั้นฟอร์มใหม่ พบกับ “ไผ่แดง เกียรติทรงฤทธ์” มวยฝีมือ วัย 23 ปี จากนครปฐม ที่เคยโดน “ก้องศึก แฟร์เท็กซ์” เล่นงานมาเช่นเดียวกัน โดยจะแข่งขันกันในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ในฐานะคู่เอกนำรายการของศึก ONE ลุมพินี 40 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 10 พ.ย.นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 11 สิงหาคม 2566 คู่ ก้องศึก แฟร์เท็กซ์ vs จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์

6548be8dc848d3.42075937.jpg
จ้าวเสือใหญ่ vs เพชรสุขุมวิท (9 มิ.ย.66)

จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์” แจ้งเกิดอย่างสุดปังจากผลงานในไฟต์แรกที่กดหมัดชนะน็อกนักชกจอมแกร่งอย่าง “เพชรสุขุมวิท บอยบางนา” ตั้งแต่ยกแรก แต่กลับต้องพลาดท่าสะดุดในไฟต์ต่อมา จากการถูกมวยรุ่นพี่ อย่าง “ก้องศึก แฟร์เท็กซ์” ใช้ประสบการณ์ที่เหนือกว่าไล่ต้อนจนสามารถคว้าชัยไปด้วยคะแนนเอกฉันท์ โดยเจ้าตัวย้อนเล่าถึงความปราชัยครั้งล่าสุดว่า

“ไฟต์ที่แล้วผมกดดันตัวเองไปหน่อยครับ ผมชกไม่เป็นตัวของตัวเองเลย ผมลังเลในการออกอาวุธเกินไป จนทำให้ออกอาวุธช้ากว่าพี่ ก้องศึก ตลอด ซึ่งผมก็ได้บทเรียนมาเต็ม ๆ เลยว่า ทุกไฟต์หลังจากนี้ คิดอะไรได้ก็ต้องรีบชิงออกไปเลย อย่าลังเล อย่าคิดเยอะอีกเด็ดขาด”

6548be8c219849.32968311.jpg

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา “จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์” เพิ่งได้รับข่าวร้าย หลังต้องสูญเสียกำลังใจคนสำคัญอย่างคุณย่าไปด้วยโรคชรา ซึ่งด้วยความรักและความผูกพันกับคุณย่า ทำให้ “จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์” ขออนุญาตนำเสื้อผ้าของคุณย่ามาทำเป็นมงคล (ที่คาดผมสวมใส่ในช่วงพิธีไหว้ครู) ใช้สวมใส่ก่อนชกในทุกไฟต์นับจากนี้เป็นต้นไป เพื่อเป็นการพาคุณย่ามาเป็นขวัญกำลังใจให้กับตนถึงขอบสนาม

“ถ้าวันไหนผมมีรายการขึ้นชก ท่านจะนั่งหน้าทีวี ยึดพื้นที่หน้าจอไว้ทั้งวันเลยครับ ห้ามใครแย่งทีวีจากท่านเด็ดขาด เพราะท่านอยากจะดูผมชกให้ได้ และทุกครั้งก่อนชก ท่านจะโทรมาอวยพรขอให้ผมชนะ และไม่ได้รับบาดเจ็บจากการชกเสมอ ท่านเป็นห่วงผมมากครับ และด้วยความผูกพันของผมกับคุณย่า ผมจึงขออนุญาตนำเสื้อผ้าของคุณย่ามาทำเป็นมงคล โดยผมจะใส่ก่อนขึ้นชกในวันศุกร์นี้เลย และจะใส่ทุกครั้ง ก่อนขึ้นชกทุกไฟต์ครับ เพื่อที่จะพาคุณย่า ไปกับผมในทุกที่ ๆ ผมชกครับ”

6548be8bd9c677.73636077.jpg
จ้าวเสือใหญ่ vs ก้องศึก (11 ส.ค.66)

สำหรับการเผชิญกับ “ไผ่แดง เกียรติทรงฤกธิ์” ที่มีสไตล์การชกใกล้เคียงกับตัวเองในครั้งนี้ “จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์” ขอให้คำมั่นสัญญาว่าพร้อมประเคนแม่ไม้มวยไทย ใส่แบบจัดเต็ม เพื่อสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแฟน ๆ เหมือนทุกไฟต์ที่ผ่านมา และขอสู้สุดหัวใจเพื่อคว้าชัยชนะอุทิศแด่คุณย่าผู้ล่วงลับให้ได้

“ไผ่แดง มีสไตล์การชกคล้ายกับผมมาก แต่ฟุตเวิร์กของเขาจะช้ากว่าผมนิดหน่อย ผมรับประกันเลยครับ ถ้ามีจังหวะดี ๆ ผมจะงัดแม่ไม้มวยไทยออกมาโชว์ให้ทุกคนเห็นแน่นอน และไฟต์นี้สำคัญมากสำหรับผม เพราะนอกจากที่ผมอยากจะกลับมาเก็บชัยชนะให้ได้ หลังพลาดมาจากไฟต์ที่แล้ว ผมยังต้องการคว้าชัยชนะเพื่อมอบให้กับคุณย่าให้ได้ด้วยครับ”

6548be8bbac981.22933359.jpg

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 40 นอกจากการพบกันของ “จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์” และ “ไผ่แดง เกียรติทรงฤทธิ์” ในฐานะคู่เอกนำรายการแล้ว ยังร่วมด้วยคู่เอกภาคอินเตอร์สุดมัน ของสองนักชกต่างชาติ ระหว่าง “ริคาร์โด บราโว” จอมบู๊จากอาร์เจนตินา รับน้องใหม่ “โอลิเวอร์ แฮนเซน” นักชกจากนอร์เวย์ ในกติกามวยไทย แคตช์เวต (165 ป.)

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น.  รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]