ความสุขเล็กๆจากการให้ เป็นกำลังใจให้คนสู้ชีวิต ขยะของเรา แต่เป็นของเก่าที่มีราคาของอีกหลายคน นำไปเปลี่ยนเป็นเงินประทังชีวิต

View icon 106
วันที่ 6 พ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตแห่ชื่นชมผู้ให้ใจดี คือ นายปราโมทย์ แจ่มทับทิม เจ้าของร้านขายแบตเตอรี่รถยนต์ ใน ต.บางน้ำจืด อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “mote_photo_racing” หรือ “Mote 789” ที่เคยโด่งดังโพสต์เรื่องราวจนเป็นไวรัล จากคลิปวิดีโอช่วยแม่ลูกชาวกัมพูชาเก็บของเก่าขาย กระทั่งครอบครัวดังกล่าวได้รับการช่วยเหลือ

ล่าสุดได้โพสต์คลิปวิดีโอเผยแพร่เรื่องราวคนสู้ชีวิตอีกคน พร้อมเขียนแคปชันว่า “ครั้งนี้เจอคุณลุงวัย 57 ปี คุณลุงใช้ชีวิตอยู่คนเดียว ความสุขคือการให้ ความสุขเล็กๆ” ซึ่งเป็นชายเข็นรถหาเก็บของเก่าขายประทังชีวิต กระทั่งกล้องวงจรปิดหน้าร้าน บันทึกภาพช่วงเย็นวันที่ 3 พ.ย. 66 เห็นคุณลุงมาคุ้ยหาขวดในถังขยะหน้าร้าน ก่อนที่นายปราโมทย์จะออกมาสอบถาม แล้วให้ไปเอาขวดน้ำเปล่าที่หลังร้าน และเอากล่องกระดาษมามอบให้ จากนั้นก็ถามไถ่ความเป็นอยู่

จากการพูดคุยทำให้ทราบว่าคุณลุงเป็นแรงงานพลัดถิ่น อาศัยอยู่ที่สวนพริกไทย ไม่ไกลจากร้านของนายปราโมทย์ คุณลุงบอกว่าทำงานหนักมาตั้งแต่เด็ก ไม่มีครอบครัว อยู่ตัวคนเดียว ช่วงนี้ว่างงาน เลยมาหาเก็บของเก่าขายเพื่อประทังชีวิต พอได้เงินซื้อข้าวสารครั้งละ 1-2 กิโลกรัม ไว้หุงกิน รวมทั้งซื้อของอย่างอื่น ทางนายปราโมทย์จึงได้แบ่งข้าวสาร และปลากระป๋อง มอบให้คุณลุงเอาไว้กิน แล้วเอาน้ำดื่มเย็นๆมาให้คุณลุง จนเกิดเป็นภาพน่าประทับใจ และได้รับคำชื่นชมที่มีน้ำใจให้คนอื่น

อย่างไรก็ตาม สำหรับนายปราโมทย์ หลังจากโพสต์คลิปที่ทำให้โด่งดัง จากการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์เล็กๆน้อยๆ และคอยช่วยเหลือคนเรื่อยมา ซึ่งเขาบอกว่าเป็นความสุขเล็กๆ ความสุขที่เกิดจากการให้ และเป็นกำลังใจให้คนสู้ชีวิตทุกคน