ONE ลุมพินี : ฟาบิโอ เรอิส เนื้อเต้นพร้อมวัดแกร่ง วลาดิเมียร์ คุซมิน การันตีความมัน บู๊ระห่ำเดือด

View icon 383
วันที่ 3 พ.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
ฟาบิโอ เรอิส” ยอมรับสุดตื่นเต้นที่จะได้ดวลฝีมือกับคู่ชกต่างชาติคนแรกในไทย อย่าง “วลาดิเมียร์ คุซมิน” รับประกันความมันทะลุปรอท ขอสู้ด้วยใจและกายที่เกินร้อยเหมือนทุกไฟต์ที่ผ่านมา

ฟาบิโอ เรอิส” ขาบู๊ตัวตึงจากโปรตุเกส คว้าโอกาสกลับมาแก้มืออีกครั้ง หลังสะดุดพ่ายในไฟต์ล่าสุด พบกับ “วลาดิเมียร์ คุซมิน” นักชกเชิงสูงจากรัสเซีย ที่ตอบรับเข้ามาเป็นมวยแทนของ “ยอดไอคิว พีเค.แสนชัย” ซึ่งขอถอนตัวเนื่องจากอาการป่วยในช่วงโค้งสุดท้าย โดยจะวัดฝีมือกันในกติกามวยไทย แคตช์เวต 146 ป. ในศึก ONE ลุมพินี 39 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 3 พ.ย.นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 7 กรกฎาคม 2566 คู่ ฟาบิโอ เรอิส vs พงษ์ศิริ พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม

6544de296e6689.69787428.jpg
ฟาบิโอ vs พงษ์ศิริ (7 ก.ค.66)

ฟาบิโอ” ที่เปิดตัวได้อย่างร้อนแรง จากการกำชัยแบบไม่ครบยกเหนือนักชกระดับยอดมวยมา 2 ไฟต์ติด พลาดท่าถูก “พงษ์ศิริ พีเค.แสนชัย” เบรกความร้อนแรงเอาไว้ด้วยลูกเตะก้านคอพลิกเกมในช่วงท้ายของไฟต์ล่าสุด จนทำให้ต้องพ่ายไปด้วยคะแนนเสียงข้างมากอย่างน่าเสียดาย ซึ่งแม้ว่าจะต้องเสียสถิติชนะรวด แต่ “ฟาบิโอ” ยืนยันยังมีความมั่นใจในตัวเองเหมือนเดิม แถมยังเป็นแรงกระตุ้นให้ตนตั้งใจฝึกซ้อมหนักกว่าเดิมด้วย

“ความพ่ายแพ้ในไฟต์นั้นไม่ส่งผลต่อความมั่นใจของผม แต่ผมแค่เจ็บใจว่าผมพลาดอย่างนี้ได้ยังไง แต่ชีวิตมันก็แบบนี้ ผมไม่ยอมแพ้เพราะเรื่องแค่นี้หรอก ผมกลับไปฝึกหนักขึ้น ผมแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาด พยายามทำให้ตัวเองสมบูรณ์แบบ ความพ่ายแพ้ไฟต์นั้นเหมือนเป็นการกระตุ้นแรง ๆ ให้ผมตั้งใจกว่าเดิม”

6544de298c5a27.52114035.jpg

เดิมทีไฟต์นี้ “ฟาบิโอ” มีคิวขึ้นสังเวียนเปิดศึกกู้ศรัทธากับ “ยอดไอคิว” ที่อกหักแพ้มาในไฟต์ล่าสุดเช่นกัน แต่ท้ายที่สุดกลับต้องโคจรมาพบกับ “วลาดิเมียร์ คุซมิน” ดาวรุ่งจากรัสเซีย เล่นเอา “ฟาบิโอ” ถึงกับตื่นเต้น สำหรับเซอร์ไพรส์นี้ซึ่งเป็นการได้ประจันหน้ากับนักชกต่างชาติเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ชกมวยอาชีพในประเทศไทย

“การเปลี่ยนมาเจอกับ วลาดิเมียร์ ในช่วงโค้งสุดท้าย เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์มากสำหรับผมและทีมงาน เพราะเราไม่มีเวลาเตรียมแผนรับมือกับเขาเหมือนที่เราทำกับ ยอดไอคิว ก่อนหน้านี้ แต่ถึงอย่างนั้น การชกกับเขาก็ถือว่าน่าสนใจ เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ผมจะได้ชกกับนักชกต่างชาติในเมืองไทย ผมตื่นเต้นกับไฟต์นี้มากครับ”

6544de29adb314.68647268.jpg

แม้จะไม่มีเวลาทำการบ้านคู่ชกรายใหม่มากนัก แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับ “ฟาบิโอ” ที่เคยผ่านการลงนวม กับนักชกชาวรัสเซียที่มีสไตล์ใกล้เคียงกับ “วลาดิเมียร์” มาโดยตลอดที่ค่ายเวนัม ในเมืองพัทยา โดยให้สัญญาไฟต์นี้ตนจะเป็นฝ่ายชวนทะเลาะเหมือน 3 ไฟต์ที่ผ่านมา เพื่อมอบความสนุก ตื่นเต้น เร้าใจ ให้กับแฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลกเช่นเคย

วลาดิเมียร์ เป็นนักสู้สไตล์รัสเซียอย่างแท้จริง เขามีการชกและถีบที่ดี รวมไปถึงฟุตเวิร์กที่ว่องไว แต่ผมเคยผ่านการซ้อมกับนักชกสไตล์เดียวกับเขามาเยอะแล้วที่ยิมของผม ผมจึงไม่ต้องกังวลใจอะไร ผมจะสู้ด้วยแรงกายและแรงใจเกินร้อยเหมือนทุกไฟต์ที่ผ่านมา และแน่นอนว่าผมอยากน็อกเขาอยู่แล้ว แต่ผมอยากให้แฟน ๆ ได้ดูมวยสนุก ๆ ตื่นเต้นด้วย ผมจึงวางแผนที่จะเซอร์ไพรส์ทุกคน เพื่อโชว์ในสิ่งที่ทุกคนคาดไม่ถึงในไฟต์นี้”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น.  รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

6544defa925d57.62375617.jpg

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]