ONE Championship : แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ลงรอยสักเป็นรูปครอบครัวหลังครองแชมป์โลก MMA

View icon 1.1K
วันที่ 2 พ.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ฉลองความสำเร็จหลังจากคว้าแชมป์โลกการต่อสู้แบบผสมผสาน มาครองได้เป็นเส้นที่ 3 ด้วยการสักรูปครอบครัวไว้ที่แขนข้างซ้ายเพื่อระลึกถึงครอบครัวที่รักซึ่งเป็นแรงผลักให้ตนประสบความสำเร็จทุกวันนี้ 

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” สาวนักสู้มากประสบการณ์ วัย 25 ปี จากระยอง สามารถจารึกชื่อตัวเองลงไปในหน้าประวัติศาสตร์ของวงการกีฬาต่อสู้ระดับโลกได้สำเร็จ หลังเอาชนะทีเคโอ “ฮาม ซอ ฮี” สาวมากประสบการณ์ วัย 36 ปี จากเกาหลีใต้ คว้าแชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง (105-115 ป.) มาครองได้สำเร็จ ในศึก ONE Fight Night 14 เมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมขึ้นแท่นเป็นนักกีฬาคนแรกใน ONE ที่สามารถขึ้นนั่งบัลลังก์แชมป์โลกได้ถึง 3 ชนิดกีฬา

ดูคลิป ONE Fight Night 14 วันที่ 30 กันยายน 2566 คู่ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ vs ฮาม ซอ ฮี

65438212244dd6.33249343.jpg
แสตมป์ vs ซอ ฮี (30 ก.ย.66)

สำหรับเข็มขัดแชมป์โลก MMA เส้นนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายอันสูงสุดของ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ที่มุ่งมั่นและพยายามมานานเพื่อที่จะไขว่คว้ามันมาครอบครองให้ได้ ซึ่งนอกจากการฟิตซ้อมอย่างหนักหน่วงในทุก ๆ วัน อีกหนึ่งแรงผลักดันที่จะขาดไม่ได้สำหรับความสำเร็จในครั้งนี้ ก็คือครอบครัวที่คอยให้กำลังใจเธอมาตลอด โดยเฉพาะไฟต์ล่าสุดที่พ่อกับแม่ รวมถึงน้องชายเดินทางมาเชียร์เธอถึงขอบสนาม พร้อมทั้งขึ้นไปร่วมแสดงความยินดีกับนาทีแห่งความสุข ภายหลังที่เธอรับเข็มขัดสีทองมาคล้องบ่า

6543821923a212.79145615.jpg

ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ยอมเจ็บตัวอีกหนเพื่อสักรูปครอบครัวที่ถ่ายด้วยกันในวันคว้าแชมป์โลกไว้ที่แขนข้างซ้าย ซึ่งประกอบด้วย แสตมป์, พ่อ, แม่ และน้องชาย พร้อมกับตัวเลข 2023.09.30 ซึ่งหมายถึงวันเดือนและปีที่เธอสามารถทำตามความฝันของตัวเองได้สำเร็จ เพื่อจารึกภาพความทรงจำไปพร้อมกับประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ไว้บนร่างกาย โดย “แสตมป์” เผยถึงสาเหตุในการประทับตรารอยสักครั้งนี้ว่า 

“มันเป็นโมเมนต์ที่ดีมาก ๆ เลยค่ะที่พ่อแม่และน้องชายขึ้นไปร่วมแสดงความยินดีบนเวที ในวันที่เราสามารถสร้างประวัติศาสตร์ได้ และที่ตัดสินใจสักตรงแขนซ้ายเพราะมันอยู่ตรงหัวใจพอดีด้วยค่ะ”

6543821923a212.79145615.jpg
ลอยสักรูปครอบครัวของแสตมป์

นอกจากจะช่วยสร้างแรงผลักดันและเป็นกำลังใจให้แล้ว พ่อและแม่ของ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ยังทำหน้าที่เปรียบเสมือนเทรนเนอร์ที่คอยช่วยดูแลทุกอย่างทั้งในเรื่องของอาหารการกิน การฟิตซ้อม และที่ขาดไม่ได้เลยคือความรักและความเอาใจใส่ที่มีให้กับทายาทในสายเลือดคนนี้

“ในทุก ๆ ไฟต์ พ่อกับแม่ก็จะคอยดูแลและถามไถ่สารทุกข์สุขดิบอยู่เสมอ อย่างแม่ก็จะมาอยู่กับหนูในช่วงก่อนแข่งประมาณ 1-2 เดือน คอยดูเรื่องอาหารการกิน และเสื้อผ้าที่ใส่ ส่วนพ่อก็จะแวะมาหาสัปดาห์ละครั้งเพื่อมาดูว่าร่างกายของเราเป็นยังไง บางครั้งก็คอยหาคู่ซ้อมให้ ติวเข้มเรื่องออกอาวุธให้เราอยู่เสมอค่ะ”

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV