ONE Championship : โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ไม่หวั่นประสบการณ์คิกบ็อกซิ่ง ฟาบริซิโอ อานดราเด เล็งน็อกครองเข็มขัดเส้นที่สอง

View icon 228
วันที่ 1 พ.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี

โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ไม่สนใจประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งของ “ฟาบริซิโอ อานดราเด” แถมยังหวังคว้าชัยแบบไม่ครบยก เพื่อคว้าเข็มขัดแชมป์โลกเส้นที่สองมาคาดเอว

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับการเผชิญหน้ากันของสองราชันต่างสาย ระหว่าง “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ชาวอังกฤษ ที่ขอเปิดศึกแชมป์ชนแชมป์ เผชิญหน้ากับ “ฟาบริซิโอ อานดราเด” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นเดียวกัน ชาวบราซิล โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวตที่ว่าง เป็นเดิมพัน ในศึก ONE Fight Night 16 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.66

ดูคลิป ONE Fight Night 9 วันที่ 22 เมษายน 2566 คู่ น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย vs โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี

65424101d9a436.51145410.jpg

ทางด้าน “แฮ็กเกอร์ตี” แม้จะเป็นยอดฝีมือในรูปแบบมวยไทย แต่เขาก็มั่นใจว่าสไตล์คิกบ็อกซิ่งที่มีในตัวก็ไม่เป็นสองรองใคร และพร้อมปรับตัวให้เข้ากับการต่อสู้รูปแบบใหม่ที่จะต้องเผชิญครั้งแรกในชีวิตกับการเจอ “ฟาบริซิโอ

“ผมมั่นใจมากกับการข้ามมาชกในกติกาคิกบ็อกซิ่ง และผมก็รู้สึกว่าฟุตเวิร์กของผมเป็นสไตล์ของคิกบ็อกซิ่ง นี่ก็เป็นอีกข้อได้เปรียบของผม และการเป็นนักสู้มันต้องสามารถปรับตัวให้เข้ากับกติกาใดก็ได้ ตอนนี้ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เผชิญหน้ากับสิ่งนี้แล้วครับ”

65424100d01386.86326355.jpg
ฟาบริซิโอ อานดราเด

แม้ “ฟาบริซิโอ” จะถูกยกให้เป็นตัวพ่อแห่งวงการการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) แต่ก็เคยมีประสบการณ์ในด้านคิกบ็อกซิ่ง และมวยไทย บนสังเวียนระดับโลกมาแล้วกว่า 43 ไฟต์ ถึงกระนั้น “แฮ็กเกอร์ตี” กลับไม่ได้ใส่ใจในเรื่องดังกล่าว เพราะเขามองว่ามันผ่านมานานแล้วหลายปี  แถมยังมีความรู้สึกเฉย ๆ กับสถิติที่ผ่านมาของราชันแซมบ้ารายนี้ด้วยซ้ำ

“ผมไม่สนใจสถิติคิกบ็อกซิ่งของเขา ที่ผมรู้คือเขาไม่ได้ลงแข่งคิกบ็อกซิ่งมาห้าปีแล้ว เราต้องมาดูกันในวันขึ้นสังเวียน 4 พ.ย.นี้ ผมเห็นช่องโหว่ในเกมของเขาเต็มไปหมด เพราะเขาเคยสู้กับหลาย ๆ คนที่จ้องแต่จะรวบเขาลงพื้น เขาจึงต้องปรับเปลี่ยนสไตล์ เพราะเขาไม่คุ้นเคยกับคู่ต่อสู้อย่างผมครับ”

65424101682503.78705421.jpg
ไฟต์ล่าสุดของ แฮ็กเกอร์ตี เอาชนะน็อก น้องโอ๋ เพียงยกแรก (22 เม.ย.66)

สำหรับ “แฮ็กเกอร์ตี” ชัยชนะที่สมบูรณ์แบบคือการน็อกคู่ต่อสู้สถานเดียว และไฟต์นี้เขาก็หวังที่จะให้ชัยชนะออกมาแบบไม่ครบยกอีกครั้ง เหมือนในวันที่เขาได้ก้าวขึ้นแท่นนั่งบัลลังก์มวยไทยในไฟต์ล่าสุดที่ผ่านมา

“ผมอยากโชว์น็อกยกแรกอีกครั้ง เพราะมันจะเป็นชัยชนะที่สมบูรณ์แบบ แต่ผมก็จะไม่ยึดติดกับสิ่งนั้น เพราะผมรู้ว่า ฟาบริซิโอ แข็งแกร่งแค่ไหน แต่ถ้าหากผมเห็นโอกาสอยู่ตรงหน้า ผมสัญญาว่าจะไม่ปล่อยเขาไปแน่ ๆ ผมจะน็อกเขาให้ได้ครับ”

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR  และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV