บอกด้วยความห่วงใย ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ เจอรถ จยย. หลงขับเข้าทางด่วน กลัวไม่เจอทางออก เสี่ยงอันตราย-ผิดกฎจราจร

View icon 124
วันที่ 30 ต.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตแห่ชื่นชมน้ำใจคนไทย ช่วยบอกเตือนกันด้วยความหวังดี เพราะห่วงใยในความปลอดภัย เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “topalmondshop” หรือ “ช่างท๊อป อัลมอนด์ ช็อป” โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถ พร้อมเขียนแคปชันว่า “เอาอีกแล้ว รอบนี้ไม่ได้เอาขึ้นท้ายรถ แต่บอกเขาแล้วนำไปทางออก เดินทางปลอดภัยครับพี่”

สำหรับเรื่องราวดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงสายวันที่ 29 ต.ค. 66 บนทางพิเศษกาญจนาภิเษก หรือ ถนนวงแหวนรอบนอก ช่วงเลยเมกาบางนา ผู้โพสต์ขับรถกระบะไปเจอผู้ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ คาดว่าไม่รู้ทาง หลงเข้ามาในช่องทางพิเศษ ซึ่งเป็นทางด่วน ห้ามรถจักรยานยนต์ใช้

สิ่งที่พบเห็นต่อหน้า ทำให้เกิดความเป็นห่วง อยากช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ เพราะถ้าเลยด่านช่างน้ำหนักไปจะไม่มีทางออก นอกจากเป็นอันตรายที่รถใหญ่ใช้ความเร็วแล้ว ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในช่องทางนี้ยังผิดกฎจราจร อาจถูกตำรวจทางหลวงจับปรับได้ ถ้าโชคดีก็จะถูกแค่ตักเตือน แต่ที่แน่ๆ คือเสียเวลาไม่มีทางออก ต้องขับขี่ไปอีกยาวไกล ผู้โพสต์กับแฟนจึงช่วยบอก แล้วนำทางไปที่ทางออก เพื่อความปลอดภัย ไม่เสียเวลา ไม่ต้องผิดกฎจราจร เพราะคนไม่รู้ย่อมไม่ผิด อะไรที่ช่วยได้ ก็ช่วยบอกกัน ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน