คนร้ายยิง M 79 ป่วนยะลา พลาดเป้า ไร้เจ็บ-ตาย แต่บ้านเรือนชาวบ้านเสียหาย

View icon 222
วันที่ 30 ต.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตร. ทหาร ฝ่ายปกครอง ตรวจสอบเหตุ คนร้ายซุ่มโจมตี-ยิง M 79 ใส่จุดตรวจ อส.อ.เมืองยะลา พลาดเป้า ไร้เจ็บ-ตาย บ้านเรือนชาวบ้านเสียหาย

วันนี้ (30 ต.ค.66) พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.เมืองยะลา พร้อมด้วย ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) ภ.จว.ยะลา และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนยิงลูกระเบิด M 79 และอาวุธปืนสงครามไม่ทราบชนิดและขนาด ใส่จุดตรวจ อส.อ.เมืองยะลา (จุดตรวจสะพานดำ) เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา แต่กระสุนพลาดเป้าไม่เข้าภายในจุดตรวจฯ จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิตแต่อย่างใด ทางชป.จุดตรวจ อส.อ.เมืองยะลา ได้ยิงตอบโต้ ประมาณ 10 นาที คนร้ายได้ล่าถอยหลบหนีไป

โดยช่วงเช้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นเส้นทางเข้า-ออกจุดเกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายอาจจะก่อเหตุซ้ำสอง ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบบริเวณผนังบ้าน และบานกระจกประตูหน้าต่างของชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงมีรอยถูกกระสุนปืน เสียหายหลายจุด โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ได้เก็บรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียด เพื่อนำตัวคนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

นายหมู่เอกพงศ์ศักดิ์ พรหมเพชร อส.อ.เมืองยะลา เล่าว่า เมื่อคืนโดยประมาณเที่ยงคืน ได้เปลี่ยนเวรพอดี และเดินเข้าไปในห้องก็ได้ยินเสียงระเบิดลูกแรกดังขึ้น เสียงดังขึ้นสักพักไม่ถึงสัก 1 นาที ก็ได้ยินระเบิดลูก 2 ดังขึ้น จึงได้ยิงปืนตอบโต้กับคนร้าย ตอบโต้ประมาณ 10 นาทีได้ เสียงก็เงียบ สักพักมีคนบอกว่าเขาได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์วิ่งขับออกไป

ด้าน ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า เกือบๆ เที่ยงคืนแล้ว ได้ยินเสียงระเบิด ก็ฟังไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน จากนั้นเสียงก็เงียบไป แต่ก็กล้าออกจากบ้าน เพราะกลุ่ม อส.ก็เงียบๆ ตนก็ปิดไฟ ปิดม่าน ยืนฟังอยู่ในบ้าน เพราะนอนไม่หลับจนสว่าง โดยเมื่อคืนตนอยู่คนเดียว ลูกไปทำงานกันหมด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ต้องการสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อแสดงศักยภาพในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง