หนุ่มไทยถูกฆ่ายัดถุงดำทิ้งน้ำในเมืองปอยเปต

View icon 3.8K
วันที่ 27 ต.ค. 2566
ข่าวในประเทศ
แชร์
หนุ่มไทยถูกฆ่ายัดถุงดำทิ้งน้ำในเมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา หลังทำงานในบ่อนแล้วแอบโยกเงินจากบัญชีของนายทุนไปเล่นพนันกว่า 200,000 บาท แล้วถูกจับได้ จึงโดนทำร้ายจนเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 26 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ตามหาญาติของคนไทยที่ถูกฆ่ายัดถุงดำ แล้วนำศพไปทิ้งในบ่อน้ำใกล้ทุ่งนา ทางด้านทิศใต้ของบ้านกูบธม เมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา ห่างจากชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณด่านปอยเปต-คลองลึก ประมาณ 50 กม.

โดยมีพยานให้การกับตำรวจกัมพูชา ระบุว่า เมื่อช่วงเช้ามืดประมาณเวลา 05.00 น. ของวันที่  24 ตุลาคมที่ผ่านมา พบเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์หลายคน ได้ใช้รถตุ๊กตุ๊กแบบพ่วงข้าง นำถุงดำขนาดใหญ่มาโยนทิ้งที่บ่อน้ำดังกล่าว โดยมีการพูดคุยกันเป็นภาษาไทย แต่ไม่ทราบว่าคุยอะไรกัน

จนกระทั่งต่อมา มีคนมาพบถุงดำดังกล่าว จึงได้ลองเปิดถุงออกดูและพบว่าเป็นศพชายรายหนึ่ง ไม่สวมเสื้อผ้า ด้านหลังมีรอยสัก ลักษณะศพที่พบเหมือนโดนทุบตีด้วยของแข็ง จนร่างกายบวมช้ำทั้งร่าง โดยเฉพาะที่ใบหน้าบวมบูด ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชา ไม่พบเอกสารใดๆ ในร่างของผู้ตาย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ จึงนำศพไปเก็บไว้ที่วัดกูลธม เมืองปอยเปต และมีการส่งข้อมูลมายังเจ้าหน้าที่ฝั่งประเทศไทย เพื่อติดตามหาญาติของผู้เสียชีวิตดังกล่าว จนล่าสุดทราบข้อมูลของผู้เสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อ นายผดุงเกียรติ อายุ 29 ปี เป็นชาวจังหวัดเชียงราย

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย ระบุว่า ผู้เสียชีวิตเดินทางเข้ามาทำงานในบ่อนฝั่งกัมพูชามาหลายปีและทำงานงานออนไลน์ในบ่อนขนาดใหญ่หลายแห่ง ซึ่งล่าสุดก่อนเสียชีวิตได้มีการโยกเงินจากบัญชีของนายทุนไปเล่นพนันด้วยยอดเงินประมาณ 200,000 บาทและถูกจับได้ จึงถูกลงโทษและทำร้ายจนเสียชีวิต ก่อนนำศพใส่ถุงดำไปทิ้ง กระทั่งมีชาวบ้านมาพบศพ ล่าสุด เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ ดีเอสไอ เตรียมลงพื้นที่ จ.สระแก้ว เพื่อสอบสวนกรณีดังกล่าว ส่วนศพของผู้เสียชีวิตจะมีการเผาที่ฝั่งปอยเปต ก่อนนำกระดูกส่งกลับมาให้ญาติฝั่งไทยที่ จ.สระแก้ว ต่อไป