ONE Championship : โจ ณัฐวุฒิ พุ่งทะลุแรงกิง ONE มวยไทย หลังฟอร์มเด่นไฟต์เจอ ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย

View icon 228
วันที่ 20 ต.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
โจ ณัฐวุฒิ” กลับคืนสังเวียนในรอบปีแพ้คะแนน “ตะวันฉาย” แต่ผลงานเด่นได้ใจแฟนมวยทั่วโลก พุ่งรั้งอันดับ 4 ของแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ในเวลานี้

โจ ณัฐวุฒิ” นักชกเก๋าเกม วัย 34 ปี จากเมืองย่าโมโคราช ฝากผลงานอันน่าประทับใจกับการกลับคืนสังเวียนอีกครั้งในรอบ 1 ปี 2 เดือน ไฟต์ที่แพ้คะแนนเอกฉันท์ให้กับ “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) ในกติกาคิกบ็อกซิ่งด้วยรูปเกมแบบสุดมันตลอดทั้ง 3 ยก ในศึก ONE Fight Night 15 เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา 

ดูคลิป ONE Fight Night 15 วันที่ 7 ตุลาคม 2566 คู่ ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ vs โจ ณัฐวุฒิ

6531622b829b93.82503158.jpg
โจ vs ตะวันฉาย (6 ต.ค.66)

ผลงานโดดเด่นในไฟต์ดังกล่าวทำให้ “โจ ณัฐวุฒิ” ที่ย้ายไปใช้ชีวิตที่อเมริกาตั้งแต่อายุ 23 ปี ได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนมวยเป็นจำนวนมาก ขณะที่เจ้าตัวเองก็พอใจในผลงานของตัวเองมากเช่นกัน เพราะสามารถออกอาวุธสู้กับ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” ได้อย่างสนุกสูสี ทั้งที่มาในฐานะนักมวยขัดตาทัพชกแทน “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ที่มีอาการบาดเจ็บขอถอนตัวไปแบบกะทันหัน

แม้สถิติภาพรวมใน ONE จะดูไม่สวยหรูเมื่อต้องแพ้เป็นไฟต์ที่ 3 ติดต่อกัน แต่ล่าสุดชื่อของ “โจ ณัฐวุฒิ” ได้ขยับขึ้นมาอยู่ในทำเนียบผู้ท้าชิงตัวท็อปรั้งอันดับ 4 ของแรงกิง ในกติกามวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนั่นหมายความว่าในอนาคตอันใกล้นี้ แฟนกีฬาการต่อสู้อาจได้เห็น “โจ ณัฐวุฒิ” ก้าวขึ้นมาถอนแค้น “ตะวันฉาย” ท้าชิงบัลลังก์เข็มขัดมวยไทยมาครองก็เป็นได้

6531622c5daf13.34325267.jpg
“โจ ณัฐวุฒิ” เดินทางกลับสหรัฐฯ เรียบร้อย

โดยหลังจบการแข่งขันอันดุเดือด “โจ ณัฐวุฒิ” ได้ใช้เวลาว่างกลับไปพักผ่อนที่บ้านเกิดจังหวัดนครราชสีมาอย่างเต็มที่ ก่อนเดินทางบินกลับสหรัฐฯ เรียบร้อยเมื่อวันพุธที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อไปรับสัญชาติอเมริกาให้เรียบร้อย นอกจากนั้นเขายังได้ย้ำชัดเจนว่าร่างกายของตัวเองยังสามารถไปต่อได้ ไม่ปิดโอกาสกลับมาโชว์ฝีมือในเร็ว ๆ นี้แน่นอน

สำหรับชีวิตของ “โจ ณัฐวุฒิ” หันหลังให้กับการเป็นนักฟุตบอล มุ่งหน้าสู่เวทีมวยไทยในวัย 10 ขวบ ก่อนตัดสินใจย้ายไปใช้ชีวิตที่อเมริกาในปี 2556 พร้อมมุ่งมั่นให้กับวงการมวยอย่างต่อเนื่อง จนสามารถคว้าแชมป์โลกรายการของอเมริกาอย่าง Lion Fight ได้ถึง 2 รุ่น ก่อนก้าวขึ้นมาพิสูจน์ตัวเองในเวทีระดับโลก วัน แชมเปียนชิพ เป็นอีกหนึ่งนักสู้ที่น่าจับตาในตอนนี้

6531622d434357.45740608.jpg

ก่อนไปลุ้นไฟต์ต่อไปของ “โจ ณัฐวุฒิ” อย่าลืมพลาดชมการขึ้นเวทีต่อเนื่องของ “ตะวันฉาย” ป้องกันแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ครั้งที่สอง สกัดทางรุ่นพี่ “ซุปเปอร์บอน” อดีตราชันคิกบ็อกซิ่ง ดีกรีผู้ท้าชิงอันดับ 1 ของแรงกิง ที่ข้ามสายมาเพื่อหวังครองเข็มขัดอีกเส้น ในศึก ONE Fight Night 17 ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยจะมีการถ่ายทอดสดในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค.นี้ เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น.

แฟน ๆ สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามล่วงหน้าได้ที่ THAI TICKET MAJOR และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก  ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV