หนุ่มซื้อแว่นตาดำน้ำมาใหม่ ออกไปดำน้ำยิงปลา สุดท้ายจมดับ

View icon 197
วันที่ 18 ต.ค. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มวัย 19 ปี ซื้อแว่นตาดำน้ำมาใหม่ จึงออกไปดำน้ำยิงปลา สุดท้ายจมน้ำดับ คาดเป็นตะคริวขณะดำน้ำ

วันนี้ (18 ต.ค. 66) ร.ต.ท.หญิง จิราวรรณ ไกวาสัง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองบึงกาฬ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณประตูระบายน้ำห้วยกำแพง บ้านท่าโพธิ์ ม.6 ต.บึงกาฬ อ.เมือง จ.บึงกาฬ จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นพ.กรชวัล เนียมถนอม แพทย์เวร โรงพยาบาลบึงกาฬ หน่วยกู้ภัยนทีธรรมและหน่วยกู้ภัยร่วมใจบึงกาฬ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบริเวณหน้าประตูระบายน้ำห้วยกำแพง ก่อนจะไหลลงสู่แม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่ปิดประตูระบายน้ำเอาไว้ทั้ง 4 บาน ในน้ำพบร่าง นาย สุก (นามสมมติ) อายุ 19 ปี จมอยู่ภายในน้ำ ทางอาสากู้ภัยจึงช่วยกันนำร่างขึ้นมาภายในตัวพบอุปกรณ์หาปลาหลายอย่าง ที่ใบหน้ายังมีหน้ากากดำน้ำสวมอยู่ ที่คอมีถุงตาข่ายเขียวห้อยไว้ ที่ข้อมือข้างซ้ายมีไฟฉายคล้องอยู่ และพบเหล็กแหลมทำเป็นลูกศรยาวประมาณ 80 เซนติเมตร มัดติดกับหนังสติ๊ก ไว้ดึงยิงปลา โดยหลังจากชันสูตรพลิกศพไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลถูกทำร้าย คาดผู้ตายอาจเป็นตะคริวในขณะดำน้ำ จึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา

สอบถามเพื่อนร่วมงานที่อยู่ภายในแคมป์คนงานด้วยกัน ทราบว่า ผู้ตายมักชอบดำน้ำยิงปลา เมื่อวันจันทร์ (16 ต.ค. 66) ที่ผ่านมา ช่วงเลิกงานก็มีการดื่มสังสรรค์กันตามปกติ ผู้ตายได้สั่งหน้ากากดำน้ำมาจากในเว็บไซต์ หลังสังสรรค์ทุกคนก็แยกย้ายเข้านอน เช้ามาไปปลุกมาทำงานแต่ไม่พบเพื่อนอยู่ในห้อง พบเพียงโทรศัพท์วางไว้ทุกคนจึงช่วยกันตามหา คาดว่า คงลงไปดำน้ำแน่นอน เพราะได้หน้ากากมาใหม่ แต่ก็ไม่รู้ว่า เพื่อนไปดำน้ำตรงจุดไหน จึงติดต่อให้นักประดาน้ำมาช่วยหาอีกแรงก็ไม่เจอ จึงปิดประตูระบายน้ำเอาไว้ ให้น้ำไหลวนอยู่หน้าประตู เช้าวันนี้จึงพบร่างลอยขึ้นมาเหนือน้ำ จึงแจ้งตำรวจ และติดต่อญาติผู้ตายบอกให้ทราบเรื่อง