ONE Championship : “เทรนเนอร์แจ็ค” เปิดโปรแกรมซ้อมเข้ม โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี แฮ็กเกอร์ตี ก่อนบู๊ ONE Fight Night 16

View icon 203
วันที่ 12 ต.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
เทรนเนอร์แจ็ค” เผยถึงแผนการซ้อมสุดเข้มของ “แฮ็กเกอร์ตี” อัดโปรแกรมติววิชาแน่น 7 วัน หวังพร้อมเต็มที่ขึ้นครองแชมป์โลก 2 บัลลังก์ให้ได้

เทรนเนอร์แจ็ค” ผู้ฝึกสอนมวยคนดังแห่ง “ละไมมวยไทยแคมป์” บนเกาะสมุย และปัจจุบันทำหน้าที่เป็นเทรนเนอร์ส่วนตัวของ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 - 145 ป.) ออกมาเผยถึงโปรแกรมซ้อมของแชมป์โลกคนดังจากอังกฤษก่อนขึ้นล่าเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งเป็นเส้นที่สองในศึก ONE Fight Night 16

ดูคลิป ONE Fight Night 9 วันที่ 22 เมษายน 2566 คู่ น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย vs โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี


6527d4c4159614.42741794.jpg
แฮ็กเกอร์ตี - เทรนเนอร์แจ็ค

สำหรับ “เทรนเนอร์แจ็ค” มีส่วนช่วยทำหน้าที่ดูแล “แฮ็กเกอร์ตี” ตั้งแต่ไฟต์ที่ชนะน็อกยกแรก “ราชันฆ่าไม่ตาย” น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย และชิงตำแหน่งแชมป์โลกมาครองได้ ในศึก ONE Fight Night 9 โดยทั่งคู่ต่างประทับใจในฝีมือของกันและกัน จึงหวนกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งพร้อมจัดเต็มซ้อมเข้มเหมือนเดิม โดย “เทรนเนอร์แจ็ค” ได้เปิดเผยถึงการฝึกซ้อมของ “แฮ็กเกอร์ตี” ว่า

“ช่วงแรก แฮ็กเกอร์ตี แค่มาปรับร่างกายยังไม่ต้องทำอะไรมาก มีแค่ดูเรื่องระบบการหายใจ ควบคู่กับการเล่นฟิตเนส พอใกล้ชกถึงเริ่มซ้อมตั้งแต่บ่ายสามถึงหนึ่งทุ่ม โดยที่ยิมแบ่งแยกชัดเจน นักมวยที่มีคิวชกรายการใหญ่ผมเป็นคนล่อเป้าให้เองหมด โดยในแต่ละสัปดาห์จะค่อย ๆ ซ้อมหนักมากขึ้นครับ”

“ทีมงานพยายามปั้นให้ แฮ็กเกอร์ตี ซ้อมได้ดีแรงไม่มีตก ขณะที่ช่วงเช้าไม่ได้เน้นอะไรมาก มีเพียงชกล่อเป้าในวันจันทร์, พุธ และศุกร์ ส่วน วันอังคาร, พฤหัสบดี และเสาร์ มีการเสริมกล้ามเนื้อด้วยการเล่นฟิตเนส รวมถึงดูแลเรื่องโภชนาการอย่างดี เรียกได้ว่าช่วยดูแลครอบคลุมหมดแบบรอบด้านครับ”

6527d4c3425101.11273379.jpg
แฮ็กเกอร์ตี vs น้องโอ๋ (22 เม.ย.66)

การขึ้นสู้รายการระดับโลก ONE นักมวยต้องมีความพร้อมทั้งด้านร่างกาย และจิตใจแบบสมบูรณ์สุดขีด ทำให้ “เทรนเนอร์แจ็ค” คอยดูแล “แฮ็กเกอร์ตี” อย่างใกล้ชิด โดยหวังให้ร่างกายของนักสู้เลือดผู้ดีพร้อมวัดฝีมือกับ “ฟาบริซิโอ” มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

“ตอนนี้ แฮ็กเกอร์ตี มีความพร้อมสมบูรณ์มาก ทางทีมงานมีแผนพัฒนาร่างกายให้เขาแบบชัดเจนในแต่ละสัปดาห์ ต้องรู้ให้ได้ว่าตอนนี้นักมวยมีความพร้อมระดับไหน ก่อนเตรียมตัวให้สมดุลสอดคล้องไปกับช่วงเวลาขึ้นชก เรื่องนี้นักชกต่างชาติเข้าใจในระบบดีอยู่แล้ว เพราะมีความเป็นมืออาชีพสูงครับ”

แฮ็กเกอร์ตี เป็นคนที่ขยัน ตั้งใจ เชื่อฟัง ไม่มีปากเสียงในการซ้อม เขามีความเป็นมืออาชีพสูงมาก ผมเคยทำงานกับนักชกต่างชาติมาเยอะ บางคนพอเริ่มมีชื่อเสียงจะมีอีโก้ แต่ แฮ็กเกอร์ตี ไม่ใช่คนแบบนั้น ทั้งสองฝั่งมีข้อมูลการซ้อมแบบไหนก็เอามาแลกเปลี่ยนกัน เพื่อทำการซ้อมเตรียมตัวออกมาให้ดีที่สุด”

6527d4c39a9865.93062837.jpg
“เทรนเนอร์แจ็ค” นายณัฐพร อัยราคม

สำหรับ “เทรนเนอร์แจ็ค” ปัจจุบันอายุ 34 ปี เป็นชาวนครศรีธรรมราช เริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 7 ขวบ ผ่านการขึ้นเวทีมามากกว่า 300 ไฟต์ ก่อนอายุ 23 ปี ได้ผันตัวมาเป็นเทรนเนอร์อยู่ที่ “ละไมมวยไทยแคมป์” จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีประสบการณ์สอนมวยไทยมานานแล้วกว่า 13 ปี

เคยผ่านการฝึกสอนนักมวยต่างชาติชื่อดังอย่าง “ฟาบิโอ เรอิส” นักชกอาวุธหนักจากโปรตุเกส มาแล้ว เช่นเดียวกับสองนักสู้จอมแกร่งจากตุรกี อย่าง “เออร์เดม ทาฮา ดินเซอร์” และ “เฟอร์กัน คาราแบ็ก” ที่กำลังอยู่ในความดูแลของ “เทรนเนอร์แจ็ค” ในปัจจุบัน

6527d4c49ab3f2.98208358.jpg

สำหรับ “แฮ็กเกอร์ตี” มีคิวเปิดศึกแชมป์ชนแชมป์ พบกับ “ฟาบริซิโอ อานดราเด” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นเดียวกัน จากบราซิล โดยมีเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง ONE รุ่นแบนตัมเวต ที่ว่างเป็นเดิมพัน ในศึก ONE Fight Night 16 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.นี้

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR  และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV