ONE Championship : ไมกี มูซูเมกี เผยเป็นเกียรติได้ใช้ท่าซับมิชชันไม้ตายของ ชินยะ อาโอกิ ปราบเจ้าของท่า

View icon 119
วันที่ 10 ต.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
ไมกี มูซูเมกี” เปิดเผยกลางเวที ใช้ท่าซับมิชชัน “อาโอกิ ล็อก” ในการเล่นงาน “ชินยะ อาโอกิ” ที่เป็นผู้คิดค้นท่านี้ขึ้นมา จนสามารถเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ ในศึก ONE Fight Night 15 เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการพบกันของสองสุดยอดนักรัดตัวท็อปของโลก ระหว่าง “Darth Rigatoniไมกี มูซูเมกี แชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ที่หาญกล้า เปิดศึกแบบไม่สนใจตัวเลขน้ำหนัก กับนักรัดรุ่นใหญ่จากแดนอาทิตย์อุทัย “Tobikan Judanชินยะ อาโอกิ อดีตแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวต (155-170 ป.) ในกติกาปล้ำจับล็อก ไม่จำกัดน้ำหนัก

ดูคลิป ONE Fight Night 15 วันที่ 7 ตุลาคม 2566 คู่ ไมกี มูซูเมกี vs ชินยะ อาโอกิ

6525018d25aa41.92485287.jpg

โดยผลการแข่งขันเป็นทางด้านของแชมป์โลกหนุ่มเนิร์ด อย่าง “ไมกี” ที่สามารถเผด็จศึก เอาชนะ “ชินยะ” ไปได้ด้วยท่าล็อกข้อเท้า (Heel Hook) ภายในเวลาเพียงแค่ 3:05 นาทีของการแข่งขัน 1 ยก 10 นาที เพิ่มสถิติไร้พ่ายใน ONE เป็น 6 ไฟต์ติดต่อกัน พร้อมพิชิตโบนัสจากบิ๊กบอส “ชาตรี” เข้าบัญชีอีก 3.5 แสนบาท

หลังจบการแข่งขัน “ไมกี” ได้ให้สัมภาษณ์กับพิธีกรบนเวที โดยเปิดเผยว่าท่าที่ตนใช้เล่นงานจน “ชินยะ” ต้องแท็ปขอยอมแพ้ มีชื่อท่า “อาโอกิ ล็อก” (Aoki Lock) ซึ่งเป็นท่าไม้ตายที่ “ชินยะ” เป็นผู้คิดค้นขึ้นมาเอง พร้อมทั้งกล่าวยกย่องเชิดชูเกียรติให้สุดยอดนักรัดชาวญี่ปุ่น ผู้ซึ่งเป็นไอดอลของตัวเองว่าเขาคือปรมาจารย์ด้านบราซิลเลียนยูยิตสู (BJJ) ตัวจริง

652501f4362487.09290151.jpg

“ท่าที่ผมใช้เผด็จศึก ชินยะ คือท่า ‘อาโอกิ ล็อก’ ซึ่งเป็นท่าที่ถูกดัดแปลงมาจากท่าฮีล ฮุก (ล็อกข้อเท้า) ผมเรียนรู้ท่านี้มาจาก ชินยะ เพราะนี่คือท่าซับมิชชันที่เขาเป็นคนคิดค้นขึ้นมาเอง และผมสามารถใช้ท่า ‘อาโอกิ ล็อก’ เล่นงานเขาที่เป็นเจ้าของท่าได้ นี่จึงไม่ต่างอะไรจากการถ่ายทอดวิชาจากอาจารย์สู่ลูกศิษย์โดยตรง”

“สำหรับผมการที่ใครสักคนหนึ่งจะก้าวขึ้นมาเป็นปรมาจารย์ของ BJJ ได้ ต้องเป็นคนที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับนัก BJJ รุ่นต่อไปได้ และ ‘ชินยะ’ ทำสิ่งนั้นได้ เขาสมควรถูกเรียกว่าเป็นปรมาจารย์ด้าน BJJ จริง ๆ และเขายังเป็นไอดอลของผม แม้เขาอายุ 40 ปีแล้ว แต่ยังคงสู้ และท้าทายตัวเองอยู่เสมอ เขาคือแชมป์ตัวจริงครับ”

6525018c7f6221.24544878.jpg

สำหรับ “ไมกี” มีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลก BJJ ถึง 5 สมัย และเปิดตัวกับ ONE ครั้งแรกในเดือน เม.ย.65 โดยสามารถเอาชนะซับมิชชัน “มาซากาซึ อิมารานิ” ไปได้ ก่อนจะผงาดคว้าแชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นฟลายเวต มาครองในไฟต์ต่อมา ด้วยการเอาชนะคะแนนเอกฉันท์ “เคลเบอร์ ซัวซา” ในเดือน ต.ค.65 และสามารถป้องกันบัลลังก์มาได้ถึง 3 ครั้งติดต่อกัน ก่อนจะข้ามรุ่นมาเอาชนะ “ชินยะ” ในไฟต์นี้ 

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV