ONE Championship : เทรนเนอร์หวัง เชื่อ ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย ไปได้ไกลในสายคิกบ็อกซิ่ง

View icon 188
วันที่ 5 ต.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
“เทรนเนอร์หวัง” เผยเรื่องราวของ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาซ้อมที่ค่าย ก่อนจะมีวันนี้ได้เพราะพรสวรรค์และความมุ่งมานะ เชื่อว่าจะไปได้อีกไกลบนถนนสายนักสู้ไม่ว่ากติกาใด

โดย “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” ราชันมวยไทย มีคิวจะขึ้นเผชิญหน้ากับ “โจ ณัฐวุฒิ” อีกหนึ่งยอดฝีมือชาวไทย ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ศึก ONE Fight Night 15 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 7 ต.ค.66

ดูคลิป ONE Fight Night 7 วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 คู่ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม vs จามาล ยูซูพอฟ

651e9e1f239b41.98795265.png
“เทรนเนอร์หวัง” สมหวัง มาทอง

สำหรับ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ถือเป็นนักชกขวัญใจมหาชนคนไทย ที่ประสบความสำเร็จมากมาย แต่กว่าที่เจ้าตัวจะมีวันนี้ได้ต้องฟันฝ่าอุปสรรคหลายอย่างทั้งเรื่องในและนอกสังเวียน และที่สำคัญเขาอาจจะไม่มีวันนี้ถ้าไม่ได้โค้ชคู่บารมีอย่าง “เทรนเนอร์หวัง” สมหวัง มาทอง ที่คอยอบรมบ่มเพาะขัดเกลาวิชาให้ จนกลายมาเป็น “ซ้ายดารา” ในปัจจุบัน โดย “เทรนเนอร์หวัง” ได้เผยเรื่องราวของ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” มาซ้อมที่ค่ายพีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ตั้งแต่วันแรกว่า    

“ยอมรับว่า ตะวันฉาย มาแรก ๆ ตอนนั้นยังเด็กอยู่เลยครับ ตอนซ้อมก็เตะเป้าไปร้องไห้ไป ยิ่งร้องก็ยิ่งโดนหนัก อีกอย่างแทงเข่าคลุกวงใน ไล่แขนคู่ต่อสู้ก็ทำไม่ได้เลย แต่ยอมรับว่าเด็กคนนี้มีพรสวรรค์ด้านไอคิวมวย ลูกเตะ ลูกถีบ หมัด อย่างอื่นเขาทำได้ดีหมดครับ”

651e9e1ec848d0.14330540.jpg

แม้จะมีจุดด้อยให้เห็นในบางจุด แต่ด้วยความขยันมุ่งมานะ และเพียรพยายาม ประกอบกับเป็นเด็กหัวไว มีความคิดเหมือนผู้ใหญ่ ทำให้ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” พัฒนาตัวเองขึ้นอย่างก้าวกระโดด จนประสบความสำเร็จในเส้นทางสายนักสู้ โดย “เทรนเนอร์หวัง” เผยว่า

“ตะวันฉาย ตอนนั้นซ้อมมวยอย่างเดียว ไม่สนไม่ยุ่งเกี่ยวกับอะไรเลย และด้วยความที่เป็นมวยมันสมองทำให้ ตะวันฉาย เรียนรู้ได้เร็ว ประกอบกับเป็นคนมีพรแสวง ขยันซ้อมมุ่งมานะ อดทน เป็นคนรู้หน้าที่ เวลามาค่ายเข้าจะรู้เลยว่าต้องทำอะไรบ้าง ซ้อมยังไงบ้าง ไม่ต้องมาคอยสั่งเขาคร

แน่นอนในเรื่องของมวยไทย “ตะวันฉาย” ถือว่าประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์มาคาดเอวได้หลายเส้นจนหาตัวจับยาก จึงทำให้เขาเริ่มที่จะหาความท้าทายในรูปแบบใหม่นั่นคือการข้ามสายมาชกในกติกาคิกบ็อกซิ่ง และ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าทึ่งในการเปิดตัวกติกานี้ครั้งแรกใน ONE ด้วยการไล่หวด “ดาวิต คิเรีย” จอมโหดมากประสบการณ์ จากจอร์เจีย จนแขนขวาบาดเจ็บต้องขอยอมแพ้ ซึ่งจุดนี้เอง “เทรนเนอร์หวัง” ได้มองการไกล และมีความเชื่อว่าสักวันลูกศิษย์คนนี้อาจจะไปไกลได้ถึงการคว้าบัลลังก์คิกบ็อกซิ่งมาครองได้อีกเส้น

“สำหรับคิกบ็อกซิ่ง “ตะวันฉาย” ต้องเสริมเรื่องป้องกันตัวเพราะนักชกต่างชาติออกหมัดเก่ง และสิ่งสำคัญคือเรื่องกติกาที่เขายังไม่ค่อยแม่นเท่าไหร่ ถ้าเสริมและพัฒนาในจุดนี้ได้ผมมีความเชื่อว่า ตะวันฉาย จะไปไกลได้ถึงการคว้าแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งมาครองได้อีกเส้นครับ”

651e9e1e17df24.78722208.jpg

เหนือสิ่งอื่นใดที่ทำให้ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” มาไกลถึงทุกวันนี้ได้ ก็เพราะได้รับแรงใจจากพ่อและครอบครัว รวมถึงเข็มขัดแชมป์โลกเส้นที่เจ้าตัวนั้นถือครองอยู่ที่คอยเป็นแรงผลักดันให้ได้พัฒนาตัวเองขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไรก็ตาม “เทรนเนอร์หวัง” เชื่อว่าลูกศิษย์ของเขายังไม่หยุดพัฒนาอยู่แค่นี้ เพราะ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” ในวัย 24 ปี ถือว่ายังมีอนาคตอีกยาวไกล  

“สิ่งที่ทำให้ ตะวันฉาย ประสบความสำเร็จได้ ก็เพราะพ่อ ครอบครัว ที่คอยให้กำลังใจเขาอยู่ตลอด รวมถึงการได้ครองเข็มขัดแชมป์โลก ONE ก็เชื่อว่าเขายังไปได้อีกไกลเพราะเขาอายุยังน้อย ก็รู้สึกภูมิใจ และดีใจกับ ตะวันฉาย ครับ” 

651e9e1e8c4ee1.16314840.jpg

นอกจากนี้ในศึก ONE Fight Night 15 ยังมีการชิงเข็มขัดอีกสองคู่ ระหว่าง “ธานฮ์ เล” อดีตราชัน ONE MMA ชาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนาม เผชิญหน้ากับ “อิลยา เฟรย์มานอฟ” จอมโหดจากรัสเซีย ในฐานะคู่เอกของรายการโดยมีแชมป์โลก ONE MMA รุ่นเฟเธอร์เวต เฉพาะกาล เป็นเดิมพัน ตามด้วย “โจนาธาน ดิ เบลลา” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) ชาวแคนาดา-อิตาลี ป้องกันตำแหน่งครั้งแรก พบกับ “แดเนียล วิลเลียมส์” ผู้ท้าชิงลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย  

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และรับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV