ONE ลุมพินี : ไตเติล ชัย นักสู้ MMA ชื่อดังในต่างแดน ผู้มาล่าแค้น กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย ใน ONE ลุมพินี

View icon 606
วันที่ 4 ต.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
ทำความรู้จัก “ไตเติล ชัย” นักกีฬาการต่อสู้ผสมผสาน (MMA) ชาวไทย ที่ไปดังไกลในประเทศฝรั่งเศส ก่อนได้ปรากฏตัวครั้งแรกในศึก ONE ลุมพินี 36 วันศุกร์ที่ 6 ต.ค.นี้ พร้อมประกาศเรียกหา “กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย” เพื่อล้างตา

ไตเติล ชัย” มีชื่อจริงว่า “พฤฒิกร ชัยจงเจริญ” ปัจจุบันอายุ 29 ปี มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน โดย “ไตเติล” เป็นพี่คนโต “ไตเติล” ต้องพบเจอกับความยากลำบากตั้งแต่ในวัยเด็ก เนื่องจากทางครอบครัวประสบภาวะล้มละลาย ก่อนที่สุดท้ายทางบ้านจะตัดสินใจย้ายไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ประเทศฝรั่งเศส ทำให้ “ไตเติล” ที่ขณะนั้นอายุเพียง 10 ขวบ ต้องย้ายตามไปด้วยอย่างเลี่ยงไม่ได้

“ชีวิตของผมที่ฝรั่งเศสในช่วงแรกนั้นยากลำบากมากครับ เพราะผมไม่สามารถสื่อสารภาษาฝรั่งเศสได้ ผมจึงมักจะถูกคนที่นู่นดูถูกเหยียดหยามตลอด จนทำให้ผมมักจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับเพื่อน ๆ อยู่เป็นประจำ ผมบอกได้เลยว่าการไปเริ่มต้นชีวิตที่นั่นมันไม่ง่ายเลยครับ ผมต้องสู้เท่านั้นครับ ไม่อย่างนั้นคงเอาตัวไม่รอดแน่ ๆ”

651d51f36dd2d9.81456907.jpg
ไตเติล คว้าแชมป์มวยไทยเยาวชนประเทศฝรั่งเศส

กระทั่งปีต่อมา “ไตเติล” มีโอกาสได้พบเจอกับครูสอนมวยไทย ในระหว่างที่ตนกำลังมีเรื่องชกต่อยกับเพื่อนอยู่ ก่อนจะได้รับการชักชวนให้มาเรียนมวยไทย จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นให้ “ไตเติล” เข้าสู่วงการกีฬาการต่อสู้ และสามารถก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์มวยไทยเยาวชนประเทศฝรั่งเศสมาครองได้หลังฝึกซ้อมไปเพียง 6 เดือน

รวมถึงเคยมีโอกาสได้ปะทะกับนักมวยไทยคนดังอย่าง “กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย” มาแล้วเมื่อเดือนธันวาคม 2562 ในรายการ THE FIGHTER ที่จัดขึ้นที่ประเทศไทย โดยแข่งขันกันในรูปแบบมวยสากล

“หลังจากเรียนมวยไทย ได้ประมาณ 6 เดือน ผมก็ถูกส่งลงแข่งขันเลยครับ และสามารถเอาชนะคว้าแชมป์ฝรั่งเศสมาครองได้ การที่ผมมีวิชาการต่อสู้ ทำให้ผมเริ่มได้รับการยอมรับจากคนที่นั่นมากขึ้นครับ”

“ผมเคยชกมวยสากลกับ กุหลาบดำ ด้วยครับ แม้ไฟต์นั้นผมจะแพ้ไป แต่ส่วนตัวผมแล้ว ผมมองว่าผมไม่แพ้นะ อย่างน้อยก็ต้องเสมอ ผมอยากรีแมตช์กับ กุหลาบดำ ที่ ONE มากครับ จะเจอกันนวมเล็ก หรือนวมใหญ่ ผมพร้อมเสมอครับ”

651d51f333aae5.52399361.jpg
ไตเติล vs กุหลาบดำ (7 ธ.ค.62)

ในเวลาต่อมา “ไตเติล” ที่ชื่นชอบกีฬาการต่อสู้เป็นชีวิตจิตใจ ได้หันเหไปเรียนวิชากังฟู เพิ่มเติม ถึงขั้นคว้าสายดำมาครองได้สำเร็จ ตามด้วยการเรียนทั้งบราซิลเลียนยิวยิตสู (BJJ), มวยปล้ำ และด้วยวิชาการต่อสู้ที่ครบเครื่องทำให้ “ไตเติล” ตัดสินใจพลิกโฉมตัวเองเป็นนักกีฬา MMA อาชีพในช่วงปี 2564

หลังจากสร้างชื่อในการแข่งขัน MMA ที่ต่างประเทศมานาน “ไตเติล” ได้รับโอกาสครั้งสำคัญ ให้มาเปิดตัวในศึก ONE ลุมพินี 36 ในวันศุกร์ที่ 6 ต.ค.นี้ โดยจะต้องพบกับนักสู้ชาวฟิลิปปินส์ อย่าง “คาร์ลอส อัลวาเรซ” ในกติกา MMA รุ่นเฟเธอร์เวต (135-145 ป.) ซึ่งนักชกหนุ่มวัย 29 ปี ประกาศลั่นต้องการเปิดตัวให้ปังที่สุด เพื่อเป็นก้าวแรกสู่การพิชิตความฝันในการคว้าแชมป์โลกมาครอง และแสดงให้เห็นว่าคนไทยก็สามารถเอาดีด้านกีฬา MMA ได้เช่นกัน

651d51f3548943.66844965.jpg
ไตเติล (เสื้อเขียว) เก็บตัวซ้อมที่เวนัม เทรนนิง แคมป์

“ผมกลับเมืองไทยมา 4 เดือนแล้วครับ และเข้าเก็บตัวซ้อมที่ค่าย เวนัม เทรนนิง แคมป์ สภาพร่างกายตอนนี้พร้อมเต็มที่ครับ ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่จะได้มาพิสูจน์ตัวเองในรายการ ONE ลุมพินี ผมต้องการชนะไฟต์นี้ให้ได้ ผมบอกเลยว่าไม่ได้มาแข่งขันในรายการนี้เพื่อเป็นตัวประกอบ ผมต้องการคว้าแชมป์โลก ONE  MMA มาครองให้ได้ นั่นคือความฝันของผม”

“ผมอยากจะโชว์ให้ทุกคนทั่วโลกเห็นว่าเอาจริง ๆ แล้วคนไทย ไม่ได้เก่งแค่มวยไทย หรือมวยสากล แต่เก่งในวิชาการต่อสู้ของทุกอย่างไม่แพ้ชาติไหน ๆ เลย”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

ข่าวที่เกี่ยวข้อง