ONE Championship : ไมกี มูซูเมกี ท้าพิสูจน์สกิลซับมิชชัน ชินยะ อาโอกิ แบบจัดเต็ม ในศึก ONE Fight Night 15

View icon 182
วันที่ 4 ต.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
ไมกี มูซูเมกี” ราชันจอมเนิร์ด พร้อมเปิดรับความท้าทายในการเผชิญหน้า “ชินยะ อาโอกิ” อดีตเจ้าบัลลังก์ MMA ทั้งคู่มั่นใจในสกิลการปล้ำจับล็อก พร้อมปะทุความมันแบบจัดเต็มต่อหน้าแฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลก

ไมกี มูซูเมกี” แชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) มีคิวปะทะเดือด “ชินยะ อาโอกิ” อดีตแชมป์โลก ONE MMA รุ่นไลต์เวต (155-170 ป.) ในกติกาปล้ำจับล็อก ไม่จำกัดน้ำหนัก ในศึก ONE Fight Night 15 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 7 ต.ค.66

ดูคลิป ONE Fight Night 13 วันที่ 5 สิงหาคม 2566 คู่ ไมกี มูซูเมกี vs จาร์เร็ด บรูกส์

651d3c599e46e1.40430724.jpg
ไมกี มูซูเมกี

สำหรับ “ไมกี” ครั้งนี้ต้องแบกน้ำหนักชนคู่ต่อสู้ที่ใหญ่กว่าร่วมสามสิบปอนด์ นับเป็นความท้าทายครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเขาเลยก็ว่าได้ อย่างไรก็ตาม การที่ “ไมกี” มีรูปร่างที่เล็กกว่าก็อาจจะไม่ใช่ปัจจัยที่จะทำให้เขาเสียเปรียบ เพราะเขาเล็งใช้ศาสตร์บราซิลยิวยิตสู (BJJ) ที่เขาถนัดมาจัดการจอมซับมิชชันจากแดนซามูไร 

“ผมจะใช้ร่างกายของผมให้เต็มประสิทธิภาพที่สุดเพื่อให้ผมสามารถสยบคนที่ตัวใหญ่กว่าผมได้ นี่เป็นเหมือนปริศนาที่รอให้ผมไข และผมจะทำให้เหมือนกับการทดลองทางวิทยาศาสตร์เจ๋ง ๆ ภายใต้โจทย์ที่ว่า กลไกซับมิชชันของผมจะมีประสิทธิภาพพอที่จะเอาชนะคนที่ตัวใหญ่กว่าผมมากอย่าง ชินยะ ได้หรือไม่”

651d3c5acaf8b7.44895830.jpg
ไมกี vs จาร์เร็ด (4 ส.ค.66)

“ผมจะนำเสนอศาสตร์ยิวยิตสู นี่คือสิ่งที่ผมอยากแสดงให้เห็นในการต่อสู้ครั้งนี้ โดยเฉพาะการเจอกับคู่ต่อกรที่ตัวใหญ่กว่า ซึ่งเป็นหลักการสำคัญของยิวยิตสู นั่นคือการที่คุณสามารถสยบคนตัวใหญ่กว่าคุณได้ ผมจะแสดงให้เห็นว่าทักษะการปิดเกมของผมมันเด็ดขาดแค่ไหน”

651d3c595ce8f9.35291115.jpg
ชินยะ อาโอกิ

ทางด้าน “ชินยะ” อดีตเจ้าของบัลลังก์ MMA ในรุ่นไลต์เวต คือหนึ่งในนักสู้ที่ถูกยกให้เป็นตัวพ่อแห่งการซับมิชชัน แถมยังมีทักษะการป้องกันตัวที่ดี เพราะตลอด 58 ไฟต์บนถนนสาย MMA “ชินยะ” ยังไม่เคยถูกใครซับมิชชันเลยสักครั้ง

อย่างไรก็ตามตำนานจากแดนอาทิตย์อุทัยมองว่าการปล้ำในรูปแบบ MMA มีความแตกต่างจากการแข่งขันปล้ำจับล็อกอยู่มาก ซึ่งนี่อาจจะเป็นงานยากหากเขาได้เผชิญหน้ากับผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการอย่าง “ไมกี”

“สไตล์การปล้ำของผมเป็นสไตล์เฉพาะสำหรับ MMA ซึ่งมีความแตกต่างจากการปล้ำจับล็อกอยู่มาก ใน MMA เราจะมีการใช้มวยยืน เราอาจจะโดนอาวุธยืน เราจึงต้องพยามเลือกตำแหน่งที่ไม่ให้โดนโจมตี แต่ในกติกาปล้ำจับล็อก เราไม่มีการโจมตีท่ายืน เราจึงมีตัวเลือกตำแหน่งที่ได้เปรียบมากกว่าที่เราทำในกติกา MMA”

651d3c5a139787.45440688.jpg
ชินยะ vs เคด (20 พ.ค.65)

สำหรับ “ชินยะ” นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาลงแข่งขันปล้ำจับล็อก เพราะก่อนหน้านี้เขาเคยประชันฝีมือกับ “เคด รูโทโล” เจ้าบัลลังก์ปล้ำจับล็อกในรุ่นไลต์เวตมาแล้ว ทำให้ไฟต์นี้เขาไม่ประมาทพร้อมศึกษาสไตล์ของ “ไมกี” มาอย่างแตกฉานแม้จะได้เปรียบรูปร่างสรีระอยู่เต็มประตู

“ผมคิดว่าความยืดหยุ่น และการโจมตีจากด้านล่างได้อย่างหลากหลายคือจุดแข็งของ ไมกี ซึ่งครั้งนี้ ผมจะขึ้นสังเวียนโดยสวมแค่กางเกงตัวเดียวและโชว์ให้เห็นว่าผมเป็นใครผ่านผลงาน และมันจะเป็นแมตช์ที่เราจะต่อสู้กันอย่างดุเดือด ผมมุ่งมั่นที่จะทำให้เต็มที่ในการสู้กับเขาครั้งนี้ครับ”

651d3c5a6d8c22.47782509.jpg

นอกจากการปะทะกันระหว่าง “ไมกี vs ชินยะ” ในศึก ONE Fight Night 15 วันเสาร์ที่ 7 ต.ค.นี้ สาวกกีฬาการต่อสู้ชาวไทยจะได้ชมการขึ้นเวทีของ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ” ราชันมวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต เผชิญหน้ากับ “โจ ณัฐวุฒิ” ที่คัมแบ็กกลับมาสู่สังเวียน ONE อีกครั้งในรอบ 1 ปีเต็ม ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145 – 155 ป.)

ต่อด้วยศึกชิงเข็มขัดอีกสองคู่ ระหว่าง “ธานฮ์ เล” อดีตราชัน ONE MMA ชาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนาม เผชิญหน้ากับ “อิลยา เฟรย์มานอฟ” จอมโหดจากรัสเซีย ในฐานะคู่เอกของรายการโดยมีแชมป์โลก ONE MMA รุ่นเฟเธอร์เวต เฉพาะกาล เป็นเดิมพัน พ่วงด้วย “โจนาธาน ดิ เบลลา” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) ชาวแคนาดา-อิตาลี ป้องกันตำแหน่งครั้งแรก พบกับ “แดเนียล วิลเลียมส์” ผู้ท้าชิงลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย  

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และรับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV