ONE ลุมพินี : ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ เชื่อได้บู๊คิกบ็อกซิ่ง โจ ณัฐวุฒิ เป็นประสบการณ์ที่ดี

View icon 340
วันที่ 3 ต.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ” ยิ้มรับเจอมวยแทน “โจ ณัฐวุฒิ” ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง คือโอกาสดีที่ทำให้ได้ประสบการณ์ ก่อนกลับไปมุ่งป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทย

“ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) วัย 24 ปี มองโอกาสได้เจอมวยแทน “Smokin’ Jo” โจ ณัฐวุฒิ รุ่นพี่จอมเก๋า วัย 34 ปี จากนครราชสีมาคือเรื่องดีได้เพิ่มประสบการณ์ในสายคิกบ็อกซิ่ง โดยมีคิวฟาดหมัดกันในศึก ONE Fight Night 15 ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 7 ต.ค. 66

651bf371e3cc00.66764432.jpg
ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ

ไฟต์ล่าสุดในศึก ONE Fight Night 13 “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ” เปิตตัวในกติกาคิกบ็อกซิ่ง ด้วยการอัดแข้งซ้ายเต็มแรงใส่ “ดาวิต คิเรีย” จากจอร์เจีย จนเอาชนะทีเคโอไปได้ในยกที่สาม ก่อนได้คิวชกต่อเนื่องขึ้นป้ายคู่เอก ONE Fight Night 15 ป้องกันแชมป์บัลลังก์มวยไทย กับ “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” อดีตแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งรุ่นเดียวกัน

แต่สุดท้ายไฟต์ดังกล่าวยังไม่เกิดขึ้นเนื่องจาก “ซุปเปอร์บอน” ได้รับบาดเจ็บจนต้องถอนตัวแบบกะทันหัน ทำให้ฝ่ายทาง  ONE ต้องเร่งหาคู่ชกที่สมน้ำสมเนื้อคนใหม่ให้ สุดท้ายหวยมาออกที่ “โจ ณัฐวุฒิ” ได้กลับมาโชว์ฝีมืออีกครั้งในรอบ 1 ปี กับ 2 เดือน พร้อมปรับมาเป็นการสู้กันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง แทนเพื่อความเหมาะสม  

651bf37139ebd4.67231723.jpg
โจ ณัฐวุฒิ

แม้ต้องเปลี่ยนคู่ชกกะทันหัน และปรับมาสู้ในกติกาคิกบ็อกซิ่งแทน “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ” ยังมองโลกในแง่ดีว่าการได้เจอกับ “โจ ณัฐวุฒิ” ที่ผ่านสังเวียนใน ONE มาถึง 9 ไฟต์ จะช่วยทำให้ได้ประสบการณ์เพิ่มมากขึ้น

“ผมมองว่ายังเป็นเรื่องดีที่ได้ขึ้นชกในไฟต์นี้ แต่เมื่อเปลี่ยนกติกามาเป็นคิกบ็อกซิ่ง ทำให้ต้องปรับสไตล์การชกอยู่บ้าง แต่ผมมีเป้าหมายอยากไปจะลุยในสายคิกบ็อกซิ่งอยู่แล้ว จึงถือเป็นโอกาสดีที่จะได้เพิ่มประสบการณ์ไปในตัว เพราะ โจ ณัฐวุฒิ ก็ฝีมือไม่ธรรมดา การได้เจอคนเก่ง ๆ ถือเป็นเรื่องดีครับ”

651bf3718c4f46.29965969.jpg
ตะวันฉาย vs ดาวิด (4 ส.ค.66)

อย่างไรก็ตาม แม้จะเปิดตัวบู๊คิกบ็อกซิ่งได้ดี แต่ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ” เชื่อว่าตัวเองยังสามารถพัฒนาไปได้มากกว่าเดิมอีกเยอะ เพราะไฟต์แรกยังมีอาการเกร็ง และไม่คุ้นชินในกติกาเท่าที่ควร และเชื่อว่าไฟต์นี้จะดีกว่าไฟต์ที่ผ่านมา

“ไฟต์ที่แล้ว ผมคิดว่าตัวเองยังไม่ชินกับกติกาคิกบ็อกซิ่งเท่าที่ควร คือภาพที่วาดเอาไว้ในหัวคิดว่าตัวเองน่าจะทำผลงานออกมาได้ดีมากกว่านี้ ไฟต์ต่อไปผมอยากพัฒนาตัวเองให้มีสกิลคิกบ็อกซิ่งให้มากกว่านี้ ผมคิดว่ายังสามารถพัฒนาขึ้นมาได้อีก อยากทำให้ตัวเองมีอาวุธที่ครบเครื่องทุกอย่างทั้งหมัด เข่า และเตะครับ”

651bf370cd1b10.38624845.jpg

ทั้งนี้ “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ” เชื่อว่าถ้าตัวเองสามารถเก็บชัยชนะในกติกาคิกบ็อกซิ่งได้สองไฟต์ติดกัน จะช่วยทำให้มีความมั่นใจในการชกคิกบ็อกซิ่งเพิ่มขึ้น ก่อนมุ่งเป้ากลับไปป้องกันแชมป์โลกมวยไทย

“ถ้าผมเอาชนะ โจ ณัฐวุฒิ ได้ จะช่วยเพิ่มประสบการณ์ชกคิกบ็อกซิ่งขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง เพื่อต่อยอดไปเจอกับนักสู้คิกบ็อกซิ่งเก่ง ๆ อีกหลายคน ไฟต์นี้เหมือนเป็นบททดสอบอีกด่านหนึ่ง ก่อนต้องเจออะไรรออยู่ข้างหน้าอีกมากมาย หลังจากนั้นถ้าเลือกได้ ศึกต่อไป ผมอยากป้องกันเข็มขัดมวยไทยก่อน ส่วนทางคิกบ็อกซิ่งต้องขอดูอีกที แต่ถ้าเป็นปีหน้าผมพร้อมเจอได้หมดทั้งมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งครับ”

ติดตาม “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ vs โจ ณัฐวุฒิ” ในศึก ONE Fight Night 15 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันเสาร์ที่ 7ต.ค.66 สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR  และรับชมการถ่ายทอดสดศึกนี้ได้ทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่ม 07.00 น. ส่วนช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV