พบ 2 ศพในตู้คอนเทนเนอร์ คลังสินค้า ย่านลาดกระบัง

View icon 28
วันที่ 3 ต.ค. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เจ้าหน้าที่ไปเปิดตู้คอนเทนเนอร์ที่เก็บอยู่ในคลังสินค้า ICD เขตลาดกระบัง เพื่อทำความสะอาด แต่กลับพบไม่ใช่ตู้เปล่า ภายในกลับมีผู้เสียชีวิต 2 ศพ สภาพเน่าเปื่อยอยู่ภายในตู้ จึงรีบแจ้งตำรวจไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริง

พันตำรวจเอก ไตรรงค์ ชัยชนะ รองผู้บังคับการตำรวจรถไฟ พร้อมพนักงานสอบสวน สน.รถไฟนพวงศ์ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบบริเวณคลังสินค้า ICD ประตู 3 ลาดกระบัง หลังรับแจ้งพบผู้เสียชีวิต 2 คน อยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าว

ทางด้าน นายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ หัวหน้ารถกู้ภัยและรองหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ มูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าผู้เสียชีวิตเป็น ชาย 1 ศพ หญิง 1 ศพ สภาพศพที่เน่าเปื่อย โดยศพผู้หญิง สวมเสื้อกล้ามสีชมพู นุ่งกางเกงขายาวสีชมพู ที่นิ้วนางข้างขวาสวมแหวน 1 วง ส่วนศพผู้ชายนุ่งกางเกงขาสั้น ไม่สมเสื้อ ตามตัวมีรอยสักที่ไม่ปรากฏมีในเมืองไทย ใกล้กันพบเสื้อยืดสีดำ เขียนคำว่า สมาคมภารดรภาพ ซึ่งเป็นสมาคมที่เคลื่อนไหวด้านมนุษยธรรม ในประเทศฟิลิปปินส์ ภายในตัวไม่มีเอกสาร จากการสันนิษฐานของแพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 2 สัปดาห์

ขณะที่ ตนเองตั้งข้อสังเกตสภาพตู้คอนเทนเนอร์ เป็นตู้หนา 2 ชั้น หากใช้มือเคาะเพื่อขอความช่วยเหลือ จะได้ยินเสียงไม่ชัดเจน จึงฝากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพิ่มมาตรการตรวจสอบป้องกันผู้เสียชีวิตลักษณะนี้อีก

ตำรวจที่มาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ บอกว่า เท่าที่ทำได้จะประสานสถานทูตที่คาดว่าเป็นสัญชาติของผู้เสียชีวิต และประเทศต้นทางที่จัดส่งตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อนำข้อมูลผู้เสียชีวิต และรูปพรรณสัญฐานไปตามหาบุคคลสูญหาย ส่วนการตรวจสอบไปยังท่าเหรือแหลมฉบัง ที่เป็นต้นทางก่อนเคลื่อนย้ายตู้คอนเทนเนอร์มายังคลังสินค้า ยังไม่พบว่ามีพนักงาน หรือมีบุคคลสูญหายในพื้นที่

สำหรับตู้คอนเทนเนอร์ทั้ง 2 ตู้ ได้รับแจ้งเป็นตู้เปล่าจัดส่งมาจากเมืองมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา มาถึงท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี วันที่ 28 กันยายน กระทั่งเมื่อประมาณ 05.00 น. ของเมื่อวานถูกขนย้ายมาเก็บรักษาที่บริเวณคลังสินค้า จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เปิดตู้เพื่อเตรียมทำความสะอาด จึงพบศพผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายศพไปผ่าชันสูตรพลิกศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง