รวบชาวจีน แก๊งสกิมเมอร์ลอบติดที่ตู้เอทีเอ็ม ดูดข้อมูลทำบัตรปลอม

View icon 567
วันที่ 28 ก.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบชาวจีน แก๊งสกิมเมอร์ ลอบติดที่ตู้เอทีเอ็ม ในแหล่งท่องเที่ยวเมืองพัทยา ดูดข้อมูลทำบัตรปลอม ใช้รูดซื้อสินค้า-กดเงินสด ตำรวจภูธรภาค 2 เตือนให้ระวัง ตู้เอทีเอ็มผิดปกติ ไฟไม่ติดไม่กระพริบ ช่องฝืดเสียบบัตรยาก

แก๊งชาวจีน วันนี้ (28 ก.ย.66) พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 (บช.ภ.2) ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนและชุดปราบปรามคนร้ายข้ามชาติ ภ.จว.ชลบุรี สนธิกำลังกันจับกุมคนร้าย 2 คน เป็นคนสัญชาติจีน และคนสัญชาติไต้หวัน หลังจากสืบทราบว่า มีกลุ่มแก๊งชาวจีนหอบหิ้วเครื่องสกิมเมอร์ หรืออุปกรณ์คัดลอกข้อมูลบัตรอิเล็กทรอนิกส์) มาติดตั้งที่ตู้เอทีเอ็ม เพื่อดูดข้อมูลของผู้เสียหายในพื้นที่ท่องเที่ยวเมืองพัทยา สร้างความเสียหายให้ระบบธนาคารและผู้เสียหาย จำนวนหลายล้านบาท

สำหรับคดีนี้ พนักงานธนาคารแห่งหนึ่งแจ้งว่า มีความผิดปกติที่ตู้เอทีเอ็ม ที่ตั้งอยู่บริเวณปากซอยวอคกิงสตรีท พัทยาใต้ จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ย.66 เวลาประมาณ 01.00 น. คนร้ายได้นำอุปกรณ์เครื่องสกิมเมอร์ไปติดไว้ที่ตู้ เอทีเอ็ม บริเวณปากซอยวอคกิงสตรีท พัทยาใต้ จึงแจ้งทางธนาคารทราบ และแจ้งปิดบริการที่ตู้เอทีเอ็มนั้น และสืบสวนติดตามเข้าจับกุมคนร้ายได้ที่ห้องพักในโรงแรมแห่งหนึ่ง พร้อมของกลาง เครื่องสกิมเมอร์ บัตรเครดิตปลอม และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หลายรายการ
    
จากแผนประทุษกรรมพบว่า การติดตั้งเครื่องสกิมเมอร์เพื่อดูดข้อมูลบัตรอิเล็กทรอนิกส์หายไปจากประเทศไทยนานเกือบ 10 ปีเมื่อคนร้ายได้ติดตั้งเครื่องสกิมเมอร์และดูดข้อมูลได้แล้ว จะคัดลอกข้อมูลของผู้เสียหายลงใส่บัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่มีแถบแม่เหล็กอยู่ด้านหลัง และสามารถนำไปใช้รูดจ่ายค่าสินค้า หรือกดเงินสดได้ทันที

ตำรวจภูธรภาค 2 จึงขอประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ประชาชนระมัดระวังสังเกตในการใช้บริการที่ตู้เอทีเอ็ม ถ้าพบลักษณะช่องเสียบบัตร ที่ผิดปกติ เช่น ไฟไม่ติดไม่กระพริบ ช่องฝืดเสียบบัตรยาก อาจมีความผิดปกติที่ตู้ดังกล่าว ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง