“หมอชัย” -“รังสิมันต์ โรม” ฟาดกันนัว ปมร้อนตั้ง "ผบ.ตร." คนใหม่

View icon 132
วันที่ 28 ก.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“หมอชัย” ฟาด “รังสิมันต์ โรม” รู้ทั้งรู้ “นายกฯ” ไปกัมพูชา ยังตั้งกระทู้ถาม ทำเพื่ออะไร  “รังสิมันต์ โรม” ฟาดกลับ รู้ทั้งรู้ แต่ไม่ให้ความาสำคัญ

สืบเนื่องจาก การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เช้าวันนี้ (28ก.ย.66) นายรังสิมันต์ โรม สส.พรรคก้าวไกล ได้ตั้งกระทู้ถามสด นายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงการคลัง เรื่องแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ และ ไม่ทราบเหตุผลว่า การแต่งตั้งดังกล่าว มีหลักเกณฑ์และวิธีพิจารณาอย่างไร แต่ได้รับแจ้งว่า นายกรัฐมนตรี “ไม่ว่างมาตอบ” เพราะติดภารกิจเดินทางเยือนประเทศกัมพูชา นั้น

ล่าสุด วันเดียวกันนี้ เมื่อเวลา 14.07 น. นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขณะติดตามนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติภารกิจอยู่ที่ประเทศกัมพูชา ได้ส่งข้อความผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ให้กับผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาล ใจความว่า

“รู้ทั้งรู้ว่านายกรัฐมนตรีติดภารกิจเยือนกัมพูชาแต่ก็ยังหาเรื่องตั้งกระทู้ถามสดในสภา…ทำอย่างนี้ไปเพื่ออะไร ประเทศชาติและประชาชนได้ประโยชน์อะไรครับ”

จากนั้นเวลา 14.59 น. นายรังสิมันต์ ทราบข่าวที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งคำถามพาดพิงถึง จึงได้โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชันเอ็กซ์ มีใจความตอนหนึ่ง ดังนี้

“รู้ทั้งรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในองค์กรตำรวจ รู้ทั้งรู้ว่าองค์กรตำรวจขัดแย้งกันขนาดไหน รู้ทั้งรู้ว่ามีเครือข่ายตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทามากมายเพียงใด ผมเข้าใจว่าคุณเศรษฐาอาจจะไม่เข้าใจความสำคัญของตำรวจ

แต่ผมและพรรคก้าวไกลพยายามบอกกับท่านนายกฯว่า ปัญหาตำรวจเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องเร่งแก้ไข คงไม่ปกติแล้วที่ถึงขนาดมีการค้นบ้าน รอง ผบ.ตร. ท่านนายกฯ จะเดินทางไปต่างประเทศก็ไปได้ ถ้าคิดว่าสำคัญและเร่งด่วนมากกว่าก็ไปได้

แต่ก็ช่วยทำให้ถูกต้องตามข้อบังคับการประชุมสภา ช่วยส่ง รมต. คนอื่นมาตอบแทนก็ได้ หรือช่วยกรุณาบอกก็ได้ว่าจะมาชี้แจงต่อสภาในเรื่องตำรวจเมื่อไหร่ ประชาชนเขาจะได้รู้ว่านายกจะแก้ปัญหาตำรวจยังไง ตั้ง ผบ.ตร. ใช้เกณฑ์อะไร จะได้รอว่าคำตอบเหล่านี้จะมาถึงเมื่อไหร่”