ONE Championship : แดเนียล เคลลี เตรียมปิดบัญชี เจสซา ข่าน ขึ้นแท่นแชมป์โลกปล้ำจับล็อกหญิงคนแรก

View icon 105
วันที่ 27 ก.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
แดเนียล เคลลี

"แดเนียล เคลลี" สาวนักปล้ำจับล็อกชาวอเมริกันวัย 27 ปี ตั้งเป้าถอนแค้นอริเก่า "เจสซา ข่าน" พร้อมคว้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อกหญิง รุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) เส้นแรกในประวัติศาสตร์ ONE โดยทั้งคู่จะสู้กันในฐานะคู่รองของศึก ONE Fight Night 14 ที่จะถ่ายทอดสดจากประเทศสิงคโปร์ ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 30 ก.ย.66

อันที่จริงสองสาวนักปล้ำไม่ได้เผชิญหน้ากันครั้งแรก ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีก่อน "แดเนียล เคลลี" เคยพลาดท่าแพ้ให้กับ "เจสซา ข่าน" ตัวแทนชาวอเมริกัน-กัมพูชาวัย 21 ปีมาแล้วในรายการแข่งขันปล้ำจับล็อกชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ซึ่งนั่นทำให้เธอรู้จักหลักเหลี่ยมของคู่แข่งรายนี้เป็นอย่างดี

การดวลกันครั้งนี้จึงเป็นโอกาสดีที่ “แดเนียล เคลลี" พิสูจน์ความสามารถที่พัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดดจากการเจอกันครั้งก่อน และจะได้สะสางบัญชีแค้นให้จบสิ้น พร้อมกับตัดสินว่าใครคือเบอร์หนึ่งของกติกาปล้ำจับล็อก โดยมีตำแหน่งแชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อกหญิง รุ่นอะตอมเวต คนแรกของประวัติศาสตร์ ONE เป็นเดิมพัน

ดูคลิป ONE Fight Night 7 วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 คู่ แดเนียล เคลลี vs อายากะ มิอูระ

6513f2d861fb78.88739126.jpg

“ฉันว่าฉันรู้จักเกมของเธอดี ฉันคิดว่าแผนแก้เกมของฉัน ทั้งการป้องกันตัวและการรุกต้องนำหน้าเธอไปมาก และอะไรก็ตามที่เธอเคยทำกับฉัน ฉันจะตอบแทนกลับคืน ฉันฝึกกับคนที่แข็งแกร่งมาก ๆ รวมทั้งนักสู้หญิงที่แข็งแกร่งหลายคน ฉันรู้แล้วว่าเธอจะมาไม้ไหนบ้างและฉันพร้อมแล้ว ฉันคิดว่าฟอร์มของเธอจะเหมือนกับครั้งที่แล้ว และเราจะได้เห็นดีกัน”

โดยนับตั้งแต่เปิดตัวกับ ONE "แดเนียล เคลลี" ไล่ซับมิชชันคู่แข่งไปแล้ว 3 ราย ซึ่งยิ่งทำให้เธอมั่นใจว่าศึกภาคสองระหว่างทั้งคู่จะไม่จบแบบเดิม แม้ไม่นานมานี้ "เจสซา ข่าน" จะเพิ่งโชว์ฟอร์มแกร่งคว้าแชมป์โลกจากรายการ IBJJF ปี 2565 ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์กีฬาบราซิลยิวยิตสู (BJJ) แบบใช้ “Gi (กิ)” ที่โด่งดังที่สุดในโลก แต่เธอก็ไม่ได้รู้สึกหวั่นไหวแม้แต่น้อย

“ฉันเคยฝึกฝนกับคนที่เก่งที่สุดมาแล้ว และฉันจะพิสูจน์ให้เห็นว่าการได้ตำแหน่งแชมป์โลก (BJJ) ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเก่งกว่าใครเสมอไป คุณไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งมากมาย เธออาจจะเป็นตัวเต็งในไฟต์นี้ แต่ฉันจะพิสูจน์ว่าต่อให้ฉันไม่ใช่แชมป์โลก ฉันก็จะซับมิชชันเธอได้ เธอไม่ได้ไร้เทียมทาน”

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง TICKETMASTER และสามารถรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE Fight Night 14 ได้ทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. ส่วนทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณถ่ายทอดสดเวลา 10.00 น.

6513f2d89d2b15.68889734.jpg

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV