เซปักตะกร้อทีมชาย ทะลุรอบชิงฯ สมัยที่ 7 ตามคาด รอพบผู้ชนะระหว่าง มาเลเซีย-สปป.ลาว

View icon 232
วันที่ 27 ก.ย. 2566
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - กีฬาเอเชียน เกมส์ ครั้ง ที่ 19 หางโจว เกมส์ ทัพนักกีฬาไทย ยังทำหน้าที่กันได้อย่างยอดเยี่ยม คุณวิรัช นุชตเวช มีรายงานมาจากประเทศจีน

เริ่มกันที่ เซปักตะกร้อทีมชาย รอบรองชนะเลิศ ไทย แชมป์ 6 สมัย พบ เกาหลีใต้ ปรากฏว่าทีมไทยยังเหนือกว่าเยอะ เอาชนะไปทั้งสามคู่ และไม่เสียเซตเหมือนเดิม เข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน  รอพบทีมชนะระหว่าง คู่ปรับหมายเลขหนึ่งของไทย มาเลเซีย กับ สปป.ลาว ซึ่งจะแข่งในช่วงบ่าย โดยรอบชิงชนะเลิศจะมีในวันที่ 29 กันยายน

ฟุตบอลชาย ลงฝึกซ้อมที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยเจ้อเจียง วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เมืองหางโจว ก่อนลงเตะรอบ 16 ทีมสุดท้าย พบ อิหร่าน โดยไทย เข้ารอบเป็นอันดับสามที่ดีที่สุด ส่วน อิหร่าน เข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม ซึ่งโค้ช อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย มองว่า อิหร่าน มีรูปร่างสูงใหญ่ และผู้เล่นมีความเร็ว ทีมไทยจะไม่ประมาท โดยจะเตะเวลา 15.30 น. โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ทีสปอร์ต และ พีพีทีวี

วันนี้มีชิงกันทั้งหมด 39 เหรียญทอง เกาะจอรอเชียร์ สุธิยา จิวเฉลิมมิตร แชมป์เก่า เป้าบิน ประเภทสกีต บุคคลหญิง หลังจากที่วันแรก ยิงไป 75 นัด สุธิยา ทำคะแนนได้ 70 คะแนน อยู่อันดับ 6 ซึ่งเป็นอันดับสุดท้ายที่จะไปยิงรอบไฟชิงชนะเลิศ ตามหลังสองนักแม่นปืนเจ้าภาพจีน ที่เป็นผู้นำร่วม 3 คะแนน คู่แข่งสำคัญเป็น นักแม่นปืนจากคาซัคสถาน, อินเดีย, กาตาร์ ,บาห์เรน และจีนเจ้าภาพ เช้านี้ลุ้นเข้ารอบ ก่อนไปลุ้นเหรียญทองในตอนบ่าย