สุดสลด! เพลิงไหม้ในงานแต่งงานในอิรัก ตาย-เจ็บกว่า 200 คน

View icon 328
วันที่ 27 ก.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สุดสลด! เกิดเหตุเพลิงไหม้ในงานแต่งงานแห่งหนึ่งในอิรัก  ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 100 คน และบาดเจ็บนับ 150 คน โดยสาเหตุมาจากการจุดพลุดอกไม้ไฟ เพื่อเฉลิมฉลองในงานแต่งงาน ทำให้ห้องโถงจัดงานแต่งงานพังลงมา

วันนี้ (27 ก.ย. 66) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ในงานแต่งงานที่เขตอัล-ฮัมดานิยา (Al-Hamdaniya) จังหวัดนิเนเวห์ (Nineveh) ทางตอนเหนือของประเทศอิรัก เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 100 คน และบาดเจ็บอีก 150 คน ขณะที่ ทางการท้องถิ่นรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตมีจำนวน 113 คน

ทางผู้อำนวยการฝ่ายป้องกันพลเรือนของอิรัก ระบุว่า เพลิงได้ลุกท่วมห้องโถงแต่งงานขนาดใหญ่ หลังมีการจุดพลุดอกไม้ไฟ เพื่อเฉลิมฉลองในงานแต่งงาน และคาดว่า วัสดุที่ไม่ได้มาตรฐานที่นำมาใช้ในการก่อสร้าง ทำให้ห้องโถงจัดงานแต่งงานพังถล่มลงมาอย่างรวดเร็วภายในไม่กี่นาที หลังเกิดเพลิงไหม้

ทั้งนี้ มีผู้คนเข้าร่วมงานแต่งงานครั้งนี้ประมาณ 1,000 คน ขณะนี้ ผู้บาดเจ็บได้ถูกส่งตัวโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว ด้านผู้ว่าราชการประจำภูมิภาคเปิดเผยว่า จำนวนผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บอาจเพิ่มขึ้นอีก ขณะที่นายกรัฐมนตรีอิรักสั่งการให้เจ้าหน้าที่ส่งความช่วยเหลือเบื้องต้น ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้แล้ว