ลูกชายผู้ใหญ่บ้านป่วยจิต บุกชิงทองหนัก 10 บาท

View icon 725
วันที่ 25 ก.ย. 2566
ข่าวในประเทศ
แชร์
ลูกชายผู้ใหญ่บ้าน ขอลองทองหนัก 10 บาท แล้วเดินหนีออกจากร้าน ก่อนถูกเจ้าหน้าที่รวบตัวได้ทันควัน สอบสวนทราบว่ามีอาการทางจิตเวช

ช่วงเย็นวานนี้ (24 ก.ย.66) พ.ต.ต.กิตติโชค สมหมาย สว.(สอบสวน) พนักงานสอบสวนเวร สภ.วังน้ำเย็น ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุวิ่งราวทองคำในห้างดัง พื้นที่อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว จึงประสานชุดสายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ชุดสืบสวน เข้าร่วมระงับเหตุ

ซึ่งขณะที่ตำรวจมาถึงพอดี จึงเกิดการชุลมุนเข้าตะครุบตัวจับผู้ก่อเหตุมาได้ พร้อมทองคำของกลางหนัก 10 บาท ทราบชื่อ นายอัครเวศ อายุ 34 ปี ไม่มีอาวุธขณะก่อเหตุ และใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น เพื่อดำเนินคดีในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ฯ

จากการสอบสวนและตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดทราบว่าผู้ก่อเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณที่จอดรถของห้าง จากนั้นได้เดินไปยังร้านทองทำทีไปขอซื้อทอง แล้วก็เอาทองมาทดลองสวมใส่ เป็นสร้อยข้อมือทองคำหนัก 5 บาท และสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท อย่างละ 1 เส้น พอใส่เสร็จกลับไม่ยอมถอดออก ไม่ยอมจ่ายเงิน โดยทำทีเดินไปเดินมาก่อนเดินออกจากร้านไป ทางพนักงานของร้านจึงวิ่งตามไปพร้อมตะโกนให้คนช่วยจับ ทาง รปภ.ของห้างฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น จึงได้ร่วมกันจับกุมตัวไว้ได้

จากการสอบสวนเพิ่มเติมทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นลูกของผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่า มีอาการทางจิตเวชร่วมด้วย เนื่องจากบิดาได้ส่งตัวไปรักษาและมีใบแจ้งการรักษาโรคดังกล่าวด้วย ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้เชิญตัวทางครอบครัว มาให้ปากคำและนำหลักฐานมาแสดง เพื่อประกอบการพิจารณาคดีด้วย ซึ่งภายหลังสอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียดให้การรับสารภาพ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ที่ สภ.วังน้ำเย็น เพื่อพิจารณาส่งตัวฝากขังและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง