ศาลฯ ยกฟ้อง สุนทร-กนกวรรณ คดีบุกรุกที่ดินป่าเขาใหญ่

View icon 44
วันที่ 22 ก.ย. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ยกฟ้อง นายสุนทร - กนกวรรณ วิลาวัลย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และพวก ในคดีบุกรุกที่ดินป่าเขาใหญ่ เผย ซื้อที่ดินมาอย่างถูกต้อง

เช้าวานนี้ นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี (อบจ.) และ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และพวก 8 คน ไปฟังคำตัดสินคดีบุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อปี 2545 ที่ถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2

หลังผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง นายสุนทร พร้อม นางกนกวรรณ บุตรสาว และพวก 8 คน ก็ออกมาจากห้องพิจารณาคดีด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม นายสุนทร เผยว่า ศาลได้ยกฟ้องทั้งหมด จึงรู้สึกดีใจที่ได้รับความยุติธรรม เพราะได้ซื้อที่ดินมาด้วยความถูกต้อง

จากประเด็นการยกฟ้องคดีนี้เอง ก็มีคำถามถึงอีกคดีของ นางกนกวรรณ ที่ถูกศาลฎีกาสั่งห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมืองตลอดชีวิต และตัดสิทธิเลือกตั้ง 10 ปี หลังฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง ปมรุกป่าเขาใหญ่ จังหวัดปราจีนบุรี

ทีมข่าวของเราตรวจสอบกับ นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม ได้รับการยืนยันว่า เมื่อศาลฎีกามีคำวินิจฉัยใดแล้ว ผลนั้นถือเป็นอันสิ้นสุด ยื่นอุทธรณ์ไม่ได้