ชายหลอน อ้างได้ยินเสียงจากกล้องวงจรปิด คว้ามีดบุกสำนักงานนิติบุคคล จ.สมุทรปราการ

View icon 18
วันที่ 20 ก.ย. 2566
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - พิษภัยของยาเสพติด แม้ว่าจะเลิกเสพไปแล้ว แต่ถ้าเคยใช้หรือเสพมานาน ทำสมองเสียหาย เหมือนชายหนุ่มคนนี้ บุกไปอาละวาดที่สำนักงานนิติบุคคล อ้างว่าได้ยินเสียงกล้องวงจรปิด พูดคุยด้วย  

ภาพกล้องวงจรปิด หมู่บ้านแห่งหนึ่งในซอยสุขสวัสดิ์ 72 ตำบลบางครุ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จับภาพของชายอายุ 31 ปี ในมือถือมีด บุกไปที่สำนักงานนิติบุคคลของหมู่บ้าน ส่งเสียงเอะอะโวยวาย เรียกให้หญิงสาวที่อยู่ในสำนักงานฯ ออกมาเจรจา

หญิงสาวหวาดกลัว ต้องรีบปิดล็อกประตูสำนักงาน และโทรศัพท์เรียกให้พ่อมาช่วย ซึ่งพ่อของหญิงสาวก็ต้องนำไม้มาถือขู่เอาไว้ ไม่ให้ชายคนดังกล่าวบุกเข้ามาในสำนักงาน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา นอกจากเหตุที่เกิดขึ้นในวันนั้นแล้ว ก่อนหน้านี้ กล้องวงจรปิดก็จับภาพของชายคนเดียวกัน วิ่งออกจากห้องพัก แล้ววิ่งย้อนกลับมาอีกครัั้ง ก่อนจะกระโดดใช้มือทุบกล้องวงจรปิดจนพังเสียหาย

อาการที่บอกว่าได้ยินเสียงแว่วข้างหู เสียงคนกระซิบว่าจะตามทำร้าย ที่ผ่านมา เวลามีข่าวคนคลุ้มคลั่ง แล้วไปก่อเหตุรุนแรงต่าง ๆ ต้นเหตุส่วนใหญ่เริ่มจากอาการเช่นนี้

หญิงสาวผู้เสียหาย บอกว่า แต่ก่อนเขาก็เอะอะโวยวายอยู่แต่เพียงในห้อง แต่หลัง ๆ นี้เริ่มออกมานอกห้องบ่อยขึ้น คงจะหลอน ได้ยินเสียงกล้องวงจรปิดคุยด้วย จึงอาละวาดขึ้นมา ซึ่งก่อนหน้านี้เคยอาละวาดจนชาวบ้านต้องแจ้งให้ตำรวจ สภ.พระประแดง มาควบคุมตัวไปแล้วครั้งหนึ่ง ไปนอนสงบสติอารมณ์ที่โรงพักอยู่ 1 คืน ตำรวจก็ปล่อยตัวออกมา เพราะตรวจไม่พบสารเสพติด   

และเมื่อวานนี้ ตำรวจก็ไปตรวจสอบที่ห้องพักของผู้ก่อเหตุอีกครั้ง แต่ก็เป็นการไปพูดคุยทำความเข้าใจ ไปปรามว่าอย่าทำพฤติกรรมอย่างนั้นอีก ฟังจากการพูดคุย ชายคนดังกล่าวก็พูดจารู้เรื่องดี ยอมรับว่าก่อเหตุจริง เพราะรู้สึกรำคาญกล้องวงจรปิดที่มาส่องดูพฤติกรรมของตน ซึ่งตำรวจก็ทำได้เพียงพูดคุยเท่านั้น จริง ๆ แล้ว ชาวบ้านเขาบอกว่า อยากให้นำตัวออกจากชุมชนไปเลย เพราะก็ไม่รู้ว่าวันหนึ่งหากเกิดอาการหลอนขั้นพีกขึ้นมา อาจจะมีอะไรรุนแรงมากกว่าที่เขาเคยทำอยู่หรือไม่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง