ONE Championship : ไมกี มูซูเมกี เรียนวิชามวยไทยกับ น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย เล็งข้ามสาย MMA

View icon 206
วันที่ 19 ก.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
ไมกี - น้องโอ๋

"ไมกี มูซูเมกี" หนุ่มเนิร์ดเจ้าบัลลังก์ปล้ำจับล็อก เข้าลับวิชาเด็ดกับอดีตแชมป์โลก "น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย" เพื่อเป้าหมายในการเสริมอาวุธหนักสำหรับการข้ามสายสู่ MMA

ตามหาความท้าทายใหม่ไม่มีหยุดสำหรับ "ไมกี มูซูเมกี" แชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ที่ก่อนหน้านี้ประกาศตัวอย่างชัดเจนว่าต้องการข้ามสายมาชิมลางในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ดูสักครั้ง หลังจากครองบัลลังก์อย่างไร้เทียมทานในกติกาปล้ำจับล็อกครองแชมป์มาแล้วถึง 4 สมัย

โดยล่าสุด "ไมกี มูซูเมกี" ได้มีครูดีเพิ่มอีกหนึ่งคน ในการเสริมทักษะการต่อสู้ให้รอบด้าน นั่นก็คือ "น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย" ตำนานนักสู้อดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ที่ต้อนรับแชมป์โลกหนุ่มเนิร์ดวัย 27 ปี เป็นอย่างดี พร้อมถ่ายทอดทักษะมวยไทยของตัวเองแบบไม่มีกั๊ก

ดูคลิป ONE Fight Night 13 วันที่ 5 สิงหาคม 2566 คู่ ไมกี มูซูเมกี vs จาร์เร็ด บรูกส์

65097f8a969602.23268380.jpeg
 
แน่นอนว่าในกติกาปล้ำจับล็อก "ไมกี มูซูเมกี" ถือว่าเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่เก่งที่สุดในโลกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์  แต่สำหรับทักษะมวยไทย นี่คงเป็นอีกหนึ่งความท้าทายใหม่ที่เขาต้องเผชิญหน้ากับมันอย่างตั้งใจ จากการปูพื้นฐานกันตั้งแต่ต้นและการขัดเกลาวิชาจากตำนานมวยไทยอย่าง "น้องโอ๋" ซึ่งทางด้านอดีตแชมป์โลกมวยไทยมีความเห็นว่า “ไมกี” มีความตั้งใจและเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว

"ไมกี เพิ่งเข้ามาซ้อมกับผมเป็นวันเเรกครับ และก็ได้มีการนัดเรียนในครั้งต่อ ๆ ไปกันแล้ว เขาเป็นเด็กที่น่ารักมาก ทุกคนในยิมตื่นเต้นที่ได้เจอเขา ส่วนเรื่องมวยไทยตอนนี้ต้องเริ่มปูพื้นฐานให้ใหม่เลย ต้องสอนวิธีเตะ วิธีต่อย วิธีการออกอาวุธมวยไทย ต้องออกยังไงให้แม่นยำและสวยงาม"

"และคลาสต่อ ๆ ไป ถึงจะมาสอนแบบเจาะลึกกันอีกทีว่าอาวุธมวยไทยเเต่ละอย่างควรออกจังหวะไหน ซึ่งเอาจริง ๆ ผมมองว่า ไมกี เป็นคนที่เรียนรู้ได้เร็วมากครับ"

65097f8b557125.75012186.jpg
ซุปเปอร์บอน - ไมกี - น้องโอ๋

ถึงแม้สีหน้าเปื้อนรอยยิ้มจะเป็นภาพจำที่แฟนมวยทุกคนนึกถึง "ไมกี มูซูเมกี" ได้เป็นอย่างดี แต่เมื่อเขาจริงจังกับอะไรแล้ว ความตั้งใจของนักสู้แดนมะกันรายนี้ก็พร้อมที่จะทุ่มเทสุดตัว เพื่อเป้าหมายในการเสริมทักษะเกมยืนของตัวเองให้แข็งแกร่งขึ้นสำหรับกติกา MMA จน "น้องโอ๋" ที่ครั้งนี้รับอาสามาเป็นคนล่อเป้าให้ยังต้องเอ่ยปากชม

"ผมรู้สึกว่าเขาตั้งใจเรียนมาก ๆ เลยครับ ถึงแม้ตอนนี้การออกอาวุธมวยไทยอาจจะยังไม่สวยงามเท่าไหร่ เเต่ความตั้งใจของเขาจะทำให้เขาสามารถพัฒนาได้เร็วขึ้นมาก ๆ และอีกไม่นานทุกคนจะได้เจอ ไมกี ในเวอร์ชันที่โหดขึ้นอย่างเเน่นอนครับ"

65097f8b8b36f6.26159889.jpg
ไมกี - ตะวันฉาย

ทั้งนี้ "น้องโอ๋" ไม่ใช่ครูมวยไทยคนแรกของ "ไมกี มูซูเมกี" เพราะตั้งแต่ที่เขาวางแผนข้ามสายมาสู้ในกติกา MMA เขาก็ไล่ล้วงวิชาและเคล็ดลับมวยไทยกับนักสู้แถวหน้ามาโดยตลอด ไล่ตั้งแต่ แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต "รถถัง จิตรเมืองนนท์" อดีตราชันคิกบ็อกซิ่ง “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” รวมถึงสองแชมป์โลกซุปตาร์จากค่าย พีเค.แสนชัยฯ อย่าง "ตะวันฉาย" และ "พระจันทร์ฉาย" อีกด้วย

อย่างไรก็ตามก่อนจะข้ามสายไปลุย MMA ในอนาคต ภารกิจต่อไปของ "ไมกี มูซูเมกี" ยังคงเป็นการเดินหน้าในกติกาปล้ำจับล็อก ซึ่งครั้งนี้จะเป็นการสู้แบบไม่จำกัดน้ำหนักกับ "ชินยะ อาโอกิ" อดีตแชมป์โลก ONE MMA รุ่นไลต์เวต (155-170 ป.) ในศึก ONE Fight Night 15 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 7 ต.ค.66

แฟน ๆ สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามล่วงหน้าได้ที่ THAI TICKET MAJOR และติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เว็บไซต์ ONEFC.com เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV