ONE ลุมพินี : เพชรชาติชาย ไฟท์ จีค มวยไทย ขอเปิดตัวปังคว้าโบนัส ในศึก ONE ลุมพินี 34

View icon 223
วันที่ 19 ก.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
เพชรชาติชาย ไฟท์ จีค มวยไทย” ขอใช้พ่อที่มีดีกรีเป็นถึงอดีตมวยดังระดับตำนานเป็นแรงบันดาลใจในการขับเคลื่อนตัวเองมุ่งสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จบนสังเวียนผ้าใบ ตั้งเป้าเปิดตัวครั้งแรกด้วยการคว้าโบนัสมูลค่า 3.5 แสนบาท ในศึกประวัติศาสตร์ ONE ลุมพินี 34

เพชรชาติชาย ไฟท์ จีค มวยไทย” มวยกำปั้นหนัก วัย 30 ปี จากเมืองหลวง เตรียมขึ้นปรากฎตัวครั้งแรกบนเวทีระดับโลก เผชิญหน้า “จีตัว ยีปู” นักชกหนุ่มจากจีน โดยจะพบกันในกติกามวยไทย พิกัดแคตช์เวต 127 ป. ร่วมศึกใหญ่ ONE ลุมพินี 34 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 22 ก.ย.นี้

สำหรับ “เพชรชาติชาย ไฟท์ จีค มวยไทย” มีชื่อจริงว่า “ปารินทร์ หลวงพล” เกิดวันที่ 29 ธันวาคม 2536 เป็นที่รู้จักกันดีของแฟนหมัดมวยชาวไทย ในฐานะลูกชายของ “ชาติชายน้อย ชาวไร่อ้อย” เจ้าของฉายา”มนุษย์หิน” อดีตยอดฝีมือมวยไทยชื่อดังระดับตำนาน ที่มีทายาทผู้สืบทอดเส้นทางสายนักสู้ถึงสามคนด้วยกัน โดย “เพชรชาติชาย ไฟท์ จีค มวยไทย” นั้นมีศักดิ์เป็นชายกลางแห่งบ้านตระกูลหลวงพล

“เพชรชาติชาย” เริ่มหัดชกมวยครั้งแรกเมื่อสมัยเรียนอยู่ชั้นป.1 ซึ่งตอนนั้นอายุได้  9 ขวบ ด้วยความที่เจ้าตัวเห็นความสำเร็จของผู้เป็นพ่อในวัยเด็กจึงเกิดแรงบันดาลใจ และเกิดความคลั่งไคล้ในศิลปะการชกมวย ทำให้เจ้าตัววาดความฝันไว้ว่าวันหนึ่งจะต้องเจริญรอยตามผู้เป็นพ่อให้ได้

65097d2109a8a9.22425189.jpg
เพชรชาติชาย ถ่ายรูปกับพ่อและน้องชายคนเล็ก

“เหตุผลที่ผมชอบมวยไทยเพราะพ่อผมเป็นนักมวยครับ ผมคลุกคลีกับมันมาตั้งแต่เด็ก ผมมีพ่อเป็นแรงบันดาลใจที่ช่วยสร้างแรงผลักดันให้ผมทุกครั้งในการขึ้นเวที เพราะผมอยากประสบความสำเร็จและเจริญรอยตามพ่อที่ได้ชื่อว่าเป็นยอดมวยครับ”

อย่างไรก็ตามในปี 2562 เส้นทางสายนักสู้ของเขามีอันต้องสะดุดลงหลังจากต้องพบกับเรื่องไม่คาดฝัน เมื่อเขาได้หลังบาดเจ็บหลังจากการชกเสร็จสิ้นจนถึงขั้นต้องพักฟื้นยาวนานกว่า 4 ปี กว่าจะได้โอกาสกลับมาสู่เส้นทางสายมวยไทยอีกครั้ง

65097d205d0f57.35924503.jpg
เพชรชาติชาย vs นิวเพชรดำ (2 ก.ย.66)

เมื่อช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา “เพชรชาติชาย ไฟท์ จีค มวยไทย” ได้โอกาสคืนสังเวียนครั้งแรกในรอบ 4 ปี ในศึกมวยรอบของเวทีราชดำเนิน แต่ด้วยความที่ร่างกายยังปรับสภาพไม่เข้าที่จึงทำให้ตกเป็นฝ่ายพ่ายไปอย่างน่าเสียดาย ก่อนจะได้โอกาสกลับมาอีกครั้งในศึก Fairtex Fight มวยมันพันธุ์ EXTREME ซึ่งเป็นการชกไฟต์ล่าสุด เมื่อ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา ครั้งนี้เจ้าตัวมาในสภาพความฟิตสมบูรณ์เต็มร้อย โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงด้วยการชนะน็อก “นิวเพชรดำ สส.ปกรณ์สุรินทร์”

“ไฟต์แรกที่กลับมาในรอบ 4 ปี ตอนนั้นร่างกายยังไม่เข้าที่เท่าไหร่ครับประกอบกับซ้อมน้อยด้วยเลยทำให้พ่ายไป แต่พอมาไฟต์ล่าสุดร่างกายผมดีขึ้น ซ้อมหนักขึ้นพอคว้าชัยได้ก็รู้สึกมั่นใจขึ้นครับ”

ฟอร์มจากไฟต์นี้เองทำให้เขาได้โอกาสขึ้นพิสูจน์ฝีมือในศึกครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ONE ลุมพินี 34 ที่กำลังจะมาถึงนี้เพื่อแจ้งเกิดบนเวทีระดับโลก ซึ่งเจ้าตัวก็รู้สึกดีใจ และหวังเปิดตัวสุดปังด้วยการคว้าโบนัส แถมยังมีเป้าหมายอันสูงสุดที่เจ้าตัวมุ่งหวังในเวลานี้คือการคว้าสัญญานักกีฬา ONE มูลค่า 3.5 ล้านบาท   

“พอรู้ว่าจะได้ชกใน ONE ลุมพินี ผมรู้สึกดีใจมากครับเพราะที่นี่มีแต่คนเก่ง ๆ ผมอยากเจอคู่ชกที่เก่งและแกร่งครับ ส่วนสภาพร่างกายตอนนี้ก็ฟิตกว่าสองครั้งที่ผ่านมา แน่นอนว่าผมจะทำมันออกมาให้ดีที่สุดครับเพราะเป้าหมายในไฟต์นี้ของผมคือการคว้าโบนัส และถ้าเป็นไปได้ในอนาคตก็อยากได้สัญญานักกีฬามูลค่า 3.5 ล้านบาท เพื่อไปลุยในศึก ONE รายการใหญ่ครับ”

65097d216b7941.20669661.jpg

นอกจากนี้ในศึกใหญ่นัดประวัติศาสตร์ ONE ลุมพินี 34 แฟนกีฬาการต่อสู้ยังจะได้พบกับความมันที่คนทั่วโลกรอคอย โดยคู่เอก “รถถัง จิตรเมืองนนท์” จะขึ้นป้องกันแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) เผชิญหน้ากับ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ราชันคิกบ็อกซิ่งในรุ่นเดียวกัน ที่ข้ามสายมาท้าชิงเพื่อหวังครองเข็มขัดเส้นที่สอง

แฟน ๆ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE ลุมพินี 34 ผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. และทางช่อง 7HD กด 35 เริ่มรับสัญญาณสดเวลา 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

ข่าวที่เกี่ยวข้อง