ONE ลุมพินี : เมืองไทย พีเค.แสนชัยฯ หมายขย้ำ ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ ย้ำชัยรอบสาม

View icon 159
วันที่ 18 ก.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
เมืองไทย พีเค.แสนชัยฯ

เมืองไทย พีเค.แสนชัยฯ” รับคู่ปรับเก่าแกร่งขึ้น ยันไม่ประมาท ขอย้ำแค้นภาคสาม “ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ” ในกติกามวยไทย พิกัดแคตช์เวต 138 ป. ในศึกประวัติศาสตร์แห่งปี ONE ลุมพินี 34 วันศุกร์ที่ 22 ก.ย.นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)

ก่อนหน้านี้ "เมืองไทย" และ "ยอดเหล็กเพชร" เคยประมือกันมาแล้ว 2 ครั้งในรูปแบบมวยไทย 5 ยก โดยเป็นฝ่าย "เมืองไทย" ที่ชนะคะแนนไปทั้งสองครั้ง ผ่านไป 6 ปี ทั้งสองได้โคจรมาเจอกันอีกครั้งในศึก ONE ลุมพินี ซึ่งจะเป็นการชกมวยไทย 3 ยกและสวมนวมเปิดนิ้ว 4 ออนซ์ ต่างจากสองครั้งก่อนที่เคยเจอกัน

ด้าน "เมืองไทย" นักชกจอมบู๊วัย 29 ปี ยอมรับว่าต้องทำการบ้านอย่างหนักเพราะเห็นได้ชัดว่า “ยอดเหล็กเพชร” แกร่งขึ้นมากกว่าแต่ก่อน โดยยืนยันหนักแน่นจะไม่ประมาทเด็ดขาด

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 23 มิถุนายน 2566 คู่ เมืองไทย พีเค.แสนชัยฯ vs นิโค คาร์ริลโล

6508148d88a433.52446935.jpg
เมืองไทย พีเค.แสนชัยฯ

“ครั้งนี้ผมต้องเจอ ยอดเหล็กเพชร ผมจะไม่ประมาท เพราะเขาเองก็แข็งครับ จากไฟต์หลัง ๆ มาฟอร์มเขาก็ดีด้วย ผมก็เตรียมตัวให้พร้อมที่สุด เราชกรุ่นเดียว ๆ กันมาตลอด ซึ่งเคยชกกันมาแล้ว 2 ครั้งที่ลุมพินี”

“จากที่เจอกันมาสองครั้งผมก็ชนะ ยอดเหล็กเพชร เพราะเรามีอาวุธหลากหลายกว่า และมีช่วงชกที่ยาวกว่าด้วย แต่ครั้งนี้ เราต้องมาเจอกันในรูปแบบนวมเล็ก ก็เป็นสิ่งที่ต้องระวังให้ดี แน่นอนว่ายังไง ผมก็ไม่ประมาท ส่วนรูปเกมคงต้องไปดูกันบนเวทีอีกทีครับ”

โดย “เมืองไทย" ผ่านสังเวียน ONE ลุมพินี มาแล้ว 3 หน ซึ่งสองไฟต์แรกจัดการคู่แข่งอย่าง "มาฟลุด ตูปิเยฟ" และ "กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย" มาแบบอยู่หมัด ก่อนจะมาสะดุดพ่ายทีเคโอ "นิโค คาร์ริลโล" นักชกชาวสกอตแลนด์ในไฟต์ล่าสุด

6508148de72cc2.70741780.jpg

แม้จะได้เห็นว่าคู่ปรับเก่า "ยอดเหล็กเพชร" วัย 28 ปี ฝ่าด่านหินนักชกต่างชาติเก็บชัยมา 4 ไฟต์รวด และดูเหมือนจะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย แต่ "เมืองไทย" ไมได้คิดกังวลใจ เพียงแต่ขอโฟกัสที่ตัวเองเพื่อทำผลงานตามแผนที่ตั้งใจไว้ให้ดีที่สุด โดยหวังย้ำแค้นในภาคสามให้เด็ดขาด

“ดูจากฟอร์มของ ยอดเหล็กเพชร ที่ชนะใน ONE ลุมพินี มาค่อนข้างน่ากลัวเลยครับ จุดอ่อนน้อยมาก เขาชกได้ดีและแข็งแรงด้วย มาเจอกันครั้งที่สามก็อยู่ที่ตัวผมแล้วว่าเราจะทำผลงานได้ดีแค่ไหน เพราะจากที่ผมเห็น ยอดเหล็กเพชร ชกไม่ได้ต่างจากเดิมมาก ผมต้องโฟกัสที่ตัวเองครับ”

“ไฟต์นี้ผมตั้งใจไปโชว์อาวุธที่หลากหลายครับ ชกให้สนุกแน่นอนครับ ผมซ้อมอาวุธลูกยาวที่จะทำให้ได้เปรียบ ผมจะทำให้ดีที่สุดครับ”

แฟน ๆ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE ลุมพินี 34 ผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. และทางช่อง 7HD กด 35 เริ่มรับสัญญาณสดเวลา 20.30

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]