ONE ลุมพินี : เมืองไทย พีเค.แสนชัยฯ ตั้งเป้าทำแฮตทริก เก็บสถิติชนะ ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ

View icon 505
วันที่ 13 ก.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
เมืองไทย พีเค.แสนชัยฯ” คิดการใหญ่ ตั้งเป้าหมายขอทำแฮตทริก ย้ำแค้นเอาชนะ “ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ” ให้ได้ในศึกใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ ONE ลุมพินี 34

เมืองไทย พีเค.แสนชัยฯ” เครื่องกำลังร้อน เตรียมขึ้นสังเวียนเปิดศึกภาคสามกับคู่อริตัวฉกาจอย่าง “ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ”ที่ตนเคยเอาชนะมาแล้วอย่างดุเดือด 2 ครั้ง โดยครั้งนี้ทั้งคู่โคจรกลับมาเจอกันภายใต้กติกามวยไทย พิกัดแคตช์เวต 138 ป. ในศึกใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ ONE ลุมพินี 34 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 22 ก.ย.นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 14 เมษายน 2566 คู่ กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย vs เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

650175bf0cdb98.47336897.jpg

ย้อนกลับไปในเดือน ก.ย.59 “เมืองไทย พีเค.แสนชัยฯ” และ “ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ” ปะทะกันครั้งแรกในศึก “ลุมพินีแชมเปี้ยนเกริกไกร” ซึ่งผลการแข่งขันเป็นทาง “เมืองไทย พีเค.แสนชัยฯ” ที่เอาชนะคะแนนไปได้อย่างดุเดือด ก่อนที่จะโคจรมาพบกันครั้งที่สอง ในศึก “เกียรติเพชรเงินล้าน” ในเดือน พ.ค.60 ซึ่งผลการแข่งขันยังคงเป็น “เมืองไทย พีเค.แสนชัยฯ” ที่ย้ำชัยไปได้อีกครั้งแบบดุเดือดไม่แพ้ไฟต์แรก

650175bfcdc984.96002987.jpg
เมืองไทย vs ยอดเหล็กเพชร (2 ก.ย.59)


โดยการพบกันในภาคสาม ถือเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ที่จะได้แลกอาวุธกันในรูปแบบมวยไทย 3 ยก นวมเล็กเปิดนิ้วขนาด 4 ออนซ์ หลังจากที่สองครั้งที่ผ่านมาไล่บี้กันในการแข่งขันรูปแบบมวยไทย 5 ยก ซึ่งนั่นทำให้ “เมืองไทย พีเค.แสนชัยฯ” ยอมรับว่าต้องระวังตัวเป็นพิเศษ เพราะฟอร์มของ “ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ” ในปัจจุบันกำลังเข้าฝัก ถึงขั้นสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นตลอด 4 ไฟต์ที่ผ่านมาใน ONE ลุมพินี

“การกลับมาเจอกันครั้งนี้ในกติกามวยไทย 3 ยก นวมเล็ก เป็นอะไรที่ผมต้องระวังเป็นพิเศษครับ เพราะ ยอดเหล็กเพชร เป็นนักชกที่ไม่ธรรมดา และช่วงหลังมานี้ ฟอร์มของเขาในรายการ ONE ลุมพินี ก็ดีมากด้วย ในไฟต์นี้ ผมจะไม่ประมาทแน่นอนครับ” 

650175c0be30f0.37099748.jpg

ในศึกภาคสามที่กำลังจะมาถึงนี้ “เมืองไทย พีเค.แสนชัยฯ” ขอโฟกัสไปที่ตัวเองเท่านั้น โดยตั้งเป้าทำแฮตทริกเก็บชัยชนะเหนือ “ยอดเหล็กเพชร” เป็นครั้งที่สามติดต่อกัน พร้อมทั้งยังหวังพิชิตโบนัส 3.5 แสนบาทมาครองให้ได้ เพื่อนำไปสร้างบ้านหลังแรกให้กับภรรยาและลูก ๆ ต่อไป

“การเจอกันครั้งนี้อยู่ที่ตัวผมครับว่าผมจะขึ้นไปทำหน้าที่ได้ดีเท่าไหร่ เพราะว่า ยอดเหล็กเพชร เท่าที่ผมดูมา เขาก็ชกไม่แตกต่างไปจากที่ผมเคยเจอเมื่อก่อนครับ มีแค่ความแข็งแรงที่ดูจะมีมากขึ้นกว่าเดิม ผมจะพยายามโฟกัสแค่ตัวเองเท่านั้นครับ”

“ไฟต์นี้เตรียมตัวจะโชว์อาวุธที่หลากหลาย และจะชกให้สนุกแน่นอนครับ ผมเตรียมอาวุธที่คิดว่าจะสร้างความได้เปรียบมาเต็มที่ ผมจะทำผลงานให้ดีที่สุด และถ้ามีโอกาสจะคว้าโบนัสให้ได้ เพื่อนำไปสร้างบ้านให้ครอบครัวครับ”

แฟนกีฬาสามารถติดตามรับชมศึกนี้ได้ที่ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น., เว็บไซต์ Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) และ Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) พร้อมติดตามข่าวสารอัปเดตของ ONE ได้ทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]