ONE ลุมพินี : นักรบ แฟร์เท็กซ์ ขอโค่น นาบิล อานาน เก็บชัย 5 ไฟต์ติดล่าตั๋วสู่ระดับโลก

View icon 75
วันที่ 7 ก.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
นักรบ แฟร์เท็กซ์” รับไม่ประมาทอาวุธสูงยาวของ “นาบิล อานาน” เตรียมไม้เด็ดมาพิชิตเก็บชัยไฟต์ที่ 5 ติดต่อกัน ต่อยอดตามล่าฝันได้ไปลุยศึก วัน แชมเปียนชิพ

นักรบ แฟร์เท็กซ์” มวยขวาใจเกินร้อย วัย 24 ปี จากสุรินทร์ พกผลงานสุดโหดชนะ 4 ไฟต์รวดกลับมาท้าชน “นาบิล อานาน” มวยลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส-แอลจีเรีย วัย 19 ปี ที่ขอมาแจ้งเกิดให้ได้ในครั้งนี้ โดยเตรียมบู๊กันในศึก ONE ลุมพินี 32 กติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125 - 135 ป.) วันศุกร์ที่ 8 ก.ย.นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)

ดูคลิป ONE ลุมพินี 9 วันที่ 17 มีนาคม 2566 คู่ นักรบ แฟร์เท็กซ์ vs เฉิน เจียหยี

64f9a70b7cbbc0.23167428.jpg
“นักรบ” ฟิตเต็มที่พร้อมฝ่าทุกอุปสรรค

ถึงตอนนี้ “นักรบ แฟร์เท็กซ์” ก้าวขึ้นมาเป็นดาวเด่นของศึก ONE ลุมพินี อย่างเต็มตัว จากผลงานเก็บชัยชนะ 4 ไฟต์รวด โดยหนึ่งในแนวคิดสำคัญที่ทำให้ประสบผลความสำเร็จคือความขยันตั้งใจฝึกซ้อมให้เต็มที่ในทุกวัน ถ้าเจออุปสรรคก็เก็บนำมาเป็นบทเรียนชีวิต เพื่อใช้ต่อยอดพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นในทุก ๆ วัน

“การได้มาอยู่ที่ค่ายแฟร์เท็กซ์ ทำให้การซ้อมมีความเป็นระบบมากครับ มีเรื่องของวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาเสริมด้วย มีอาหารบำรุงร่างกายดูแลอย่างดี ทำให้ร่างกายค่อย ๆ เปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้นตามลำดับครับ โดยการซ้อมเน้นทำให้ร่างกายพร้อมที่สุดสำหรับการชกครับ”

“ตลอดช่วงที่ผ่านมาผมเจอช่วงเวลาที่รู้สึกท้ออยู่บ้างครับแต่ไม่เคยคิดที่จะถอยแม้แต่ครั้งเดียว ผมมุ่งมั่นเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพิ่มเอาไว้ตลอด ถ้าวันนี้ยังเก่งไม่พอ วันหน้าผมก็ต้องเก่งกว่าเดิมให้ได้ครับ”

64f9a70bc86cd7.78909705.jpg
นักรบ vs นาบิล

ทั้งนี้หาก “นักรบ แฟร์เท็กซ์” อยากทาบสถิติชนะสูงสุด 5 ไฟต์ติดของ “เสกสรร อ.ขวัญเมือง” ให้ได้ ต้องฝ่าด่าน “นาบิล อานาน” เจ้าของส่วนสูง 192 ซม. ให้ได้เสียก่อน โดยยอมรับว่ามีหนักใจเรื่องความสูงยาวของคู่ชกรุ่นน้องอยู่บ้าง แต่ถ้าอยากไปสู้ต่อในเวทีระดับโลกควรต้องเก็บชัยชนะในไฟต์นี้ให้ได้

“ไฟต์นี้เจอกับ นาบิล เป็นมวยที่รูปร่างสูงยาวครับ ผมแอบมีหนักใจเรื่องความสูงของเขาอยู่บ้าง แต่คิดว่าอาวุธไม่ค่อยหนักเท่าไหร่ ซึ่งความยาวของเขาน่าจะทำให้ผมเข้าถึงตัวได้ลำบาก ถ้าเล็งชกบริเวณใบหน้าคงถึงเป้ายากแน่ ไฟต์นี้คงมาเน้นชกที่บริเวณท้องอย่างเดียวครับ”

“ตั้งแต่จบไฟต์ล่าสุดผมไม่ได้กลับบ้านอยู่ที่ค่ายซ้อมมาตลอด จนรู้ว่าคู่ชกคือ นาบิล ถึงมาเน้นเตรียมแผนแก้ทาง ไฟต์นี้ผมพร้อมสู้เต็มที่แน่นอนครับ เป้าหมายของผมคืออยากมีโอกาสได้ไปชกในเวทีระดับโลก  อยากได้เซ็นสัญญาไปโชว์ฝีมือในศึก วัน แชมเปียนชิพ ครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามศึก ONE ลุมพินี 32 ผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

64f9a70c0d3cf1.76255531.jpg

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]