ONE ลุมพินี : สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง พร้อมพิชิต โมฮัมเหม็ด เซียซารานี สางบัญชีแค้นแทนน้องรักร่วมค่าย

View icon 208
วันที่ 6 ก.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” พร้อมเกินร้อย ขอเก็บชัยชนะเหนือ “โมฮัมเหม็ด เซียซารานี” ให้ได้ เพื่อสะสางบัญชีแค้นแทนน้องรักร่วมค่าย “สะท้านฟ้า ศิษย์สองพี่น้อง” ที่เพิ่งพลาดท่าพ่ายมาแบบสุดช็อกในไฟต์ที่แล้ว

“Killer Kid (เจ้าหนูนักฆ่า)สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง สุดยอดนักคิกบ็อกซิ่งระดับโลก พร้อมขึ้นสังเวียน โชว์ทักษะมวยไทยไฟต์ที่สอง ในรอบไม่ถึงสามเดือน ปะทะเดือดกับ “โมฮัมเหม็ด เซียซารานี” ที่ฟอร์มกำลังสด เก็บชัยชนะมาแล้ว 3 ไฟต์ติดต่อกัน โดยจะแข่งขันกันภายใต้กติกามวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ในศึก ONE ลุมพินี 32 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 8 ก.ย.นี้

สิทธิชัย” นักสู้จอมแข็งแกร่งวัย 31 ปี เจ้าของแชมป์โลกมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง รวมกัน 12 สมัย หวนกลับมาแข่งขันกติกามวยไทย ไฟต์แรกในรอบเกือบ 2 ปี พบกับ “เอ็ดดี อาบาโซโล” ในศึกนัดประวัติศาสตร์ ONE ลุมพินี 22 เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งแม้ว่าจอมบู๊จากบุรีรัมย์ จะยังโชว์ฟอร์มได้ไม่ไหลลื่นเท่าไหร่นัก แต่ด้วยประสบการณ์ที่เหนือกว่า จึงทำให้สามารถเอาตัวรอดเก็บชัยชนะคะแนนเอกฉันท์เหนือจอมเก๋าชาวมะกันวัย 36 ปี ไปได้ 

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 23 มิถุนายน 2566 คู่ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง vs เอ็ดดี อาบาโซโล

64f8350bf01897.68197586.jpg
สิทธิชัย vs เอ็ดดี (23 มิ.ย.66)

หนึ่งเดือนต่อมา ในศึก ONE ลุมพินี 26สิทธิชัย” ในฐานะพี่ใหญ่แห่งค่ายศิษย์สองพี่น้อง ได้พักบทบาทการเป็นนักชกบนสังเวียน ลงมาเป็นพี่เลี้ยงข้างเวทีให้กับ “สะท้านฟ้า ศิษย์สองพี่น้อง” ในไฟต์ที่พบกับ “โมฮัมเหม็ด เซียซารานี” นักชกพันธุ์ดุจากประเทศอิหร่าน

โดยไฟต์นี้แม้ว่า “สะท้านฟ้า” จะเป็นฝ่ายกุมความได้เปรียบจากการเรียกนับ “โมฮัมเหม็ด” ได้ก่อน แต่เพราะความรีบร้อนที่จะเข้าไปปิดเกม จึงทำให้พลาดโดน “โมฮัมเหม็ด” ดักสวนหมัดขวาเข้าเต็ม ๆ แม้จะฝืนลุกขึ้นมาได้ แต่ก็ทนรับอาวุธหนักชุดต่อไปไม่ไหว กลายเป็นฝ่ายพ่ายน็อกไปแบบสุดเหลือเชื่อ จนกลายเป็นเหตุให้พี่ใหญ่ประจำค่ายอย่าง “สิทธิชัย” ที่เห็นทุกเหตุการณ์อยู่ข้างเวที ต้องขอออกโรง มาปิดบัญชีแค้นแทนน้องรักด้วยตัวเองในไฟต์นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 21 กรกฎาคม 2566 คู่ โมฮัมเหม็ด เซียซารานี vs สะท้านฟ้า ศิษย์สองพี่น้อง

64f8350c3f50c2.01357995.jpg
สะท้านฟ้า vs โมฮัมเหม็ด (21 ก.ค.66)

“คืนวันนั้นผมเป็นพี่เลี้ยงให้กับ “สะท้านฟ้า” ด้วยครับ ก็เห็นเกมบนเวทีครบทุกอย่าง ซึ่งเอาจริง ๆ แล้ว ไฟต์นั้นถ้าน้องเขา ไม่รีบ ผมมองว่ายังไงก็ชนะครับ เพราะการออกอาวุธน้องเขาทำได้ดีกว่าชัดเจนเลย เพียงแค่ว่าน้องเขารีบไปหน่อยที่จะเข้าไปปิดเกม จึงทำให้ไม่ทันระมัดระวังตัว กลายเป็นพลาดโดนหมัดสวนมาทันที กลายเป็นบทเรียนใหญ่สำหรับน้องเขาเลย และทำให้ไฟต์นี้ผมต้องมาแก้แค้นแทนครับ เพราะไฟต์ที่แล้วผมก็เสียดายแทนน้องเขาจริง ๆ ผมทำเต็มที่แน่นอนครับไฟต์นี้”

การต้องพบกับนักชกฟอร์มแรงอย่าง “โมฮัมเหม็ด” ที่เก็บชัยชนะมาแล้ว 3 ไฟต์ติดต่อกัน ทำให้ “สิทธิชัย” ไม่ขอประมาทเด็ดขาด  ศึกษาจุดแข็งจุดอ่อนมาเป็นอย่างดี พร้อมมุ่งมั่นฟิตซ้อมแบบจัดเต็ม เพื่อทำให้สภาพร่างกายพร้อมปะทะเต็มที่ในวันศุกร์นี้ หวังเก็บชัยชนะกลับค่ายศิษย์สองพี่น้อง และล้างแค้นแทนน้องรัก อย่าง “สะท้านฟ้า” ให้ได้

64f8350b5fafc1.64822886.jpg

เซียซารานี เป็นนักมวยไทยที่ถือว่าครบเครื่องเลยครับ มีอาวุธครบทุกอย่างเหมือนนักมวยไทยแท้ ๆ คนหนึ่ง ลูกเก่งของเขาคือหมัดฮุกซ้าย ที่ออกได้อันตรายมาก ๆ ส่วนจุดอ่อนของเขาคือเรื่องของประสบการณ์ เพราะเขาอายุยังน้อย เพิ่งจะมีชื่อขึ้นมา ยังไม่เคยผ่านนักมวยเก่ง ๆ ระดับแถวหน้ามาก่อน”

“ส่วนสภาพร่างกายตอนนี้ถือว่าสมบูรณ์เต็มร้อยครับ เพราะผมพักรักษาอาการบาดเจ็บจากไฟต์ที่แล้วแค่ 2 อาทิตย์เท่านั้น ก็กลับมาเข้าแคมป์ซ้อมต่อทันที ไฟต์นี้ผมจะใจเย็นลงกว่าไฟต์ที่แล้ว ผมจะค่อย ๆ ออกอาวุธไล่ต้อนเขาไปเรื่อย ๆ แต่ถ้าเกิดเขาไม่ยอมถอย แล้วคิดจะเปิดฉากยืนแลก ผมก็พร้อมยืนแลกแน่นอนครับ”

64f8350b9adbb2.80012864.jpg

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 32 วันศุกร์ ที่ 8 ก.ย.นี้ นอกจากการพบกันระหว่าง “สิทธิชัย” และ “โมฮัมเหม็ด” แล้ว ยังมีคู่เอกนำรายการเป็นการโคจรมาเจอกันของสองนักชกสายลุย “คมเพชร แฟร์เท็กซ์” พบกับ “ก้องชัย ไฉนดอนเมือง” ในกติกามวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115 - 125 ป.) ขณะที่คู่เอกภาคอินเตอร์ “เสือแบล็ค ท.พราน49” ท้าชน “ชินจิ ซูซูกิ” ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.)

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น.  รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]